คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 17 กรกฎาคม 2560

เรียน คุณหมอ ดร.คิว ลานทอง

คุณหมอคะ ดิฉันอายุ 53 ปี ส่วนสามีอายุเริ่มเข้าเลข 6 แล้ว สามีมีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูงเป็นมานานหลายปีแล้วด้วย รักษาด้วยการกินยาควบคุมทุกวันและไปพบแพทย์ตามกำหนดนัดเป็นประจำ ส่วนตัวดิฉันร่างกายแข็งแรง ประจำเดือนยังมาทุก ๆ เดือนอย่างสม่ำเสมอดี ดิฉันไม่รู้ว่าเป็นอะไรช่วงระยะเวลาที่สามีมีภาวะความดันโลหิตสูง ดิฉันพบว่าเวลามีความสุขร่วมเพศกับสามีมักจะไม่มีความสุขสุดยอด ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็นแบบนี้ สามีเล้าโลมดีมาก ๆ แต่มาตอนนี้กลับมีการเล้าโลมน้อยลง สามีมักจะรีบเร่งสอดใส่มาก ทั้ง ๆ ที่ดิฉันยังไม่มีอารมณ์น้ำหล่อลื่นออกมาน้อย และระยะเวลามีความสุขก็สั้นลงไปมาก พูดง่าย ๆ ก็คือสามีหลั่งเร็วกว่าเมื่อก่อนมาก บางครั้งก็ไม่หลั่งเกิดการอ่อนตัวลงดื้อ ๆ เลย สาเหตุเหล่านี้จึงทำให้ดิฉันไม่มีความสุขสุดยอดเหมือนแต่ก่อนเลย และเกิดขึ้นมาแบบนี้บ่อยมาก ๆ จนดิฉันรำคาญในอารมณ์จริง ๆ ไม่อยากร่วมหลับนอนด้วยเลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ถามสามี เขาก็บอกว่าไม่รู้เพราะอะไร อาจจะเหนื่อยจากงานและอายุมากขึ้นก็เป็นได้

ดิฉันจึงอยากได้คำแนะนำจากคุณหมอน่ะค่ะเพราะไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไรดี หากเป็นอย่างนี้ต่อไป ดิฉันก็คงจะต้องอกแตกตายแน่ ๆ เลยค่ะ
 
ด้วยความเคารพ
อ.อกแตก

ตอบ คุณ อ.อกแตก
โดยทั่วไปแล้วปัญหาการไม่สามารถถึงจุดสุดยอดทางเพศนั้นมักเกิดกับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ซึ่งตามธรรมชาติแล้วผู้ชายจะสามารถถึงจุดสุดยอดได้มากกว่าผู้หญิง ซึ่งผู้หญิงจะไม่ถึงจุดสุดยอดได้เลยหากไม่มีอารมณ์ร่วม ซึ่งอารมณ์ร่วมรักที่จะเกิดได้นั้นก็มาจากฝ่ายชายมีการกระตุ้นเล้าโลมทางเพศแก่ฝ่ายหญิงอย่างเต็มที่สักระยะหนึ่งก่อนที่จะสอดใส่ แต่กลับพบว่าฝ่ายชายส่วนมากมักจะรีบร้อนรวบรัดที่จะมีเพศสัมพันธ์จึงเป็นการยากมากที่ฝ่ายหญิงจะมีความสุขทางเพศ เพราะฝ่ายหญิงจะใช้เวลานานกว่าฝ่ายชายที่จะเกิดอารมณ์ทางเพศ ปัญหาที่ฝ่ายหญิงไม่มีความสุขสุดยอดจึงมาจากฝ่ายชายเป็นหลัก ฝ่ายชายไม่รู้จักวิธีการกระตุ้นเล้าโลมทางเพศที่ดีพอ ฝ่ายชายมีอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศคือเรื่องการแข็งตัวไม่เต็มที่ อ่อนตัวไว เมื่อไม่ได้รับการฟื้นฟูที่ถูกวิธีก็จะมีอาการหลั่งไวตามมาทีหลัง จึงเกิดความรีบร้อนในการสอดใส่ และการปฏิบัติกิจกรรมทางเพศเพราะกลัวว่าจะอ่อนตัวเสียก่อน สาเหตุจากสามีมีอาการอีดีโดยไม่รู้ตัวจากการเป็นโรคความดันโลหิตสูง ทำให้การไหลเวียนเลือดเข้าสู่องคชาตไม่เพียงพอ การแข็งตัวจึงเกิดไม่เต็มที่ จึงทำให้การร่วมเพศลดน้อยลงตามระยะเวลาคงการแข็งตัวขององคชาตที่ลดลงตามอาการอีดีที่เป็นอยู่ จึงส่งผลให้ฝ่ายหญิงไม่สามารถบรรลุจุดสุดยอดทางเพศได้เหมือนเดิม

การแก้ไขทำได้ด้วยการฟื้นฟูซ่อมแซมระบบหลอดเลือดให้แข็งแรงมีความยืดหยุ่นที่ดี สามารถส่งเลือดไปที่เส้นเลือดที่องคชาตได้มากอย่างพอเพียงและยังสามารถคงการแข็งตัวขององคชาตได้นานขึ้นด้วยการใช้ยากลุ่มพีดีอี 5ไอ การใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่หรือที่เรียกว่าช็อกเวฟ ควบคู่กับเทคนิคบริหารกล้ามเนื้อเพศและการใช้ยากิน หากได้รับการฟื้นฟูที่ถูกต้องฝ่ายชายก็สามารถทำให้ฝ่ายหญิงกลับมาบรรลุจุดสุดยอดทางเพศได้ดีกว่าเดิม ขอแค่รีบรักษาอย่าหาข้ออ้างว่าเหนื่อย หรืออ่อนเพลีย สาเหตุมาจากฝ่ายชายมักมองข้ามความสำคัญความสุขฝ่ายหญิงและไม่รู้ว่าปัจจุบันการรักษาทันสมัยขึ้นมากแล้วช่วยให้สามี-ภรรยาหมดปัญหาเรื่องอ่อนตัวไวหรือหลั่งไวได้แล้ว

ท่านที่มีคำถามหรือต้องการขอคำปรึกษาให้ส่งจดหมายมาที่ นสพ.เดลินิวส์ เลขที่ 1/4 ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กท. 10210 วงเล็บมุมซองด้วยว่าส่งต่อ ดร.คิว หรือให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 09-9494-3336, 08-1814-5441 Line ID : droclinic

ดร.คิว ลานทอง