คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 27 มกราคม 2558

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51

ผมอายุ 47 ปี แต่งงานแล้ว สภาพร่างกายปกติดี ไม่มีโรคประจำตัว ผมประกอบธุรกิจส่วนตัว ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาอยู่กับบ้านมากนัก ยิ่งในช่วงระยะตั้งแต่เมื่อต้นปี 2557 เป็นต้นมา ภาวะเศรษฐกิจมีปัญหามาก ทำให้ผมต้องหมกมุ่นอยู่กับงาน ความรักของผมกับภรรยามีปัญหากันบ่อยครั้ง จนถึงขั้นทะเลาะเบาะแว้งกันเป็นประจำ ที่หนักที่สุดก็คือทำให้ภรรยาออกจากบ้าน ผมจึงต้องหาความสุขด้วยการช่วยตัวเองเพื่อผ่อนคลายนานกว่า 3 เดือน จากนั้นภรรยาก็กลับมาอยู่ด้วยกัน แต่ผมก็ต้องมาพบกับเรื่องที่ทำให้กลุ้มใจหนักเข้าไปอีก ก็คือเวลามีความสุขด้วยกัน ผมจะหลั่งเร็วมากเพียงแค่ 1-2 นาทีก็หลั่งแล้ว ทำให้เธอไม่มีความสุขหลายครั้งหลายหนแล้ว ผมจึงสงสัยตัวเองว่าผมเป็นโรคอีดีหรือเปล่า เรื่องผมหลั่งเร็วนั้น ผมพยายามกลั้นไว้แต่ไม่สำเร็จ

ผมจึงมาขอรับคำปรึกษาด้วยว่าจะมีวิธีการแก้ไขเรื่องนี้ได้บ้างไหมครับ คุณหมอ ดร.โอ

ด้วยความเคารพ

ม.ขอความหวัง

ตอบ คุณ ม.ขอความหวัง

ชายชอบประมาทภรรยาว่ามีลูกกันแล้วไม่หนีไปไหน จดหมายฉบับนี้ได้บรรยายอย่างละเอียด ชัดเจน เป็นตัวอย่างให้ครอบครัวอื่นระมัดระวังว่าอาการอีดีและอาการพีอี (หลั่งไว) ทำร้ายจิตใจและความสุขฝ่ายหญิง ถึงแม้จะมีลูก 2 คน เป็นโซ่คล้องไว้ คล้องยังไงก็ไม่อยู่ ยิ่งฝ่ายหญิงบอกตรง ๆ กับสามีว่าไม่มีความสุขเลยที่ฝ่ายชายหลั่งเร็วมา 2 ปีแล้ว ยกตัวอย่างร่วมกัน 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ความหมายคือฝ่ายหญิงต้องรอรับความสุขของฝ่ายสามี แล้วก็ทุกข์ใจ ผิดหวังทุกครั้งเป็นเวลาเกิน 52 ครั้งต่อปี เปรียบสภาพเวลาผู้หญิงยกข้าวต้มจืด ๆ ไม่มีกับข้าวมาให้สามีกินทุกครั้ง ผู้ชายก็จะโกรธ ที่ยกข้าวต้มจืดมาซ้ำซากทุกหน อย่างน้อยก็คงยกไปเททิ้งดับโมโห เปรียบเช่นนี้ฝ่ายสามีก็คงจะเห็นใจฝ่ายหญิงมากขึ้น หากมีการนอกใจ ในภาวะที่สุดแสนจะอดทนทางแก้คือภายใน 6 เดือน ถ้าผู้ชายหลั่งไว หลั่งเร็ว แล้วแต่จะเรียกลักษณะการหลั่ง เชื่อว่าคงเป็นคำเรียกที่ชัดเจนตรงตัวไม่หยาบคาย ดังชายบางกลุ่มตำหนิว่าไม่สุภาพ ที่พูดว่าหลั่งไวในที่สาธารณะ เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อ 5 เดือนก่อน ฉะนั้น หากคุณอดกลั้นด้วยตนเองไม่ได้แล้ว ควรพบแพทย์ฝึกการฟื้นฟูหูรูดกล้ามเนื้อของท่อปัสสาวะตามตำราของนายแพทย์อาโนลด์คีเกล ฝึกการขยายกล้ามเนื้อให้เลือดคั่งไว้เต็มที่ การฝึกนี้ก็ยากพอ ๆ กับการบังคับตนเองให้เดินหรือวิ่งทุกวัน ผู้ชายหลายคนกว่าจะยอมเดินวิ่งออกกำลังทุกวัน ต้องฝืนใจอย่างมากกว่าจะลงตัว ยามฝึกได้แล้วก็จะหมดห่วงไปได้เกินร้อยละ 60 ต่อไปก็อาศัยยาช่วยกำลังใจให้เข้มแข็งยืดการหลั่งก็จะมีความมั่นใจดีขึ้น

ขอให้กำลังใจว่าผลลัพธ์ของการฝึกและรักษาจะได้ผลคุ้มเกินคุ้มคุณจะเปลี่ยนเป็นชายที่มั่นใจภูมิใจในพฤติกรรมของตนเอง คำพูดที่ฝ่ายชายเจ็บใจที่สุด ที่คุณถูกฝ่ายหญิงหยามว่าไม่มีน้ำยาขอให้คุณอโหสิให้เถิด เพราะฝ่ายหญิงเขาทุกข์มากกว่าคุณหลายเท่า ตั้งใจฝึกและฟื้นฟูจะได้หายเจ็บใจและมองโลกอีกมุมหนึ่งที่สดใสกว่ามาก เห็นใจมาก แต่คุณต้องอดทนที่จะฝึกผลตอบแทนเกิน 70% คุณจะได้ครอบครัวที่น่ารักกลับคืนมาทั้งภรรยาและลูกอย่างน่าชื่นใจ

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1133-3068, 08-1814-5441, และ 08-5109-0678 เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com

ดร.โอ สุขุมวิท 51