คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 15 มกราคม 2561

เรียนคุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือ
ผมอายุ 59 ปี ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผมอยู่กับแฟนแบบเซ็ง ๆ เพราะการมีเพศสัมพันธ์กับแฟนมีปัญหามาก คืออวัยวะไม่ค่อยแข็งตัวเต็มที่ทำให้สอดใส่ลำบากมาก บางครั้งสอดใส่ไม่ได้ทำให้เกิดความเบื่อหน่ายมาก สุขภาพของผมไม่เป็นเบาหวาน กินยาเกี่ยวกับโรคหัวใจ ลดไขมันมา 5 ปี ไปพบแพทย์ทุก 2 เดือน ตัวผมเองตอนนี้บุหรี่ไม่สูบ ดื่มสุราบ้างแต่ไม่มากอาทิตย์ละครั้ง ผมใคร่ขอคำปรึกษาในการปฏิบัติตัวและหากเข้ารับการรักษาจะต้องใช้เวลานานไหม ช่วยอธิบายด้วย ทุกวันนี้เวลาผมจะทำหน้าที่จะเครียดมาก เพราะไม่รู้ว่าอวัยวะเพศจะแข็งตัวเพียงพอหรือไม่ จนตอนนี้หดหู่ใจมาก!

ด้วยความนับถืออย่างสูง
ฏ.ฏ.59

ตอบ ฏ.ฏ.59
วัยเกิน 50 ปี ถ้าขาดการออกกำลังกายจะพบโรคพ่วงมาบ่อย เช่น ความดันสูง ไขมันสูง น้ำตาลสูง ฮอร์โมนชายต่ำ โดยมีเหตุนำหน้าคือ แสดงออกโดยการอ่อนตัวของอวัยวะเพศ อ่อนตัวจนสอดใส่ไม่ได้ อ่อนตัวขณะร่วมครึ่ง ๆ กลาง ๆ จนเหนื่อยใจทรมานตัวฝ่ายชายที่จะพยายามสอดใส่ ในขณะที่ความแข็งตัวไม่ถึง 50% จึงสอดใส่ไม่เข้า เรื่อง ออกกำลังกาย จึงเป็นเรื่องใหญ่ที่ช่วยป้องกัน ช่วยลดความรุนแรง ลดผลเสียตามมาของโรคจากการเผาผลาญอาหารส่วนเกินที่รับประทานเข้าไป การลดน้ำหนัก เป็นวิธีรักษาอีดีวิธีหนึ่ง โรคที่ทำให้มีส่วนเกินจากการเผาผลาญอาหารไม่เพียงพอจึงมีชื่ออีกชื่อว่า เมตาบอลิคส์ซินโดรม (Metabolic syndrome) ประกอบด้วยจุดอ่อนต่าง ๆ เช่น ไขมันสูง ความดันสูง น้ำตาลสูง น้ำหนักมากเกิน เป็นสาเหตุสำคัญของการอ่อนตัวของอวัยวะเพศ คืออาการอีดี

เมื่อรู้สาเหตุชัดเจนจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จำเป็นต้องพบและรักษากับแพทย์ จะมัวมาอ้างเหตุของยากิน ขอซื้อยาโดยไม่ได้ตรวจกับแพทย์ไม่ได้เด็ดขาด คุณอ้างว่าไม่มีเบาหวานก็คงต้องตรวจเลือดหาน้ำตาล วิธีที่ไม่ต้องงดอาหารเช้า คือตรวจค่าน้ำตาลเฉลี่ยได้ผลแม่นยำ ค่าน้ำตาลสะสมที่สูงในเลือดเป็นสาเหตุสำคัญของอาการอ่อนตัวอย่างชัดเจน ถ้าตรวจไม่พบก็เข้าใจผิดว่าตัวเองไม่ได้เป็นเบาหวาน หลายคนเป็นเบาหวานจนมีแผลแตกที่บริเวณหนังหุ้มปลายอวัยวะ ร่วมเพศทีไรก็ได้แผลทุกครั้ง บ่งชี้ถึงน้ำตาลสะสมมาก อาการแบบนี้ก็ต้องให้แพทย์ตรวจอวัยวะเพศอย่างละเอียดและรักษาใกล้ชิด

การแก้ไขสาเหตุของโรคจึงเป็นการรักษาอีดีโดยตรง ยาเฉพาะกิจจะใช้ไม่ได้ผลถ้าไม่ได้แก้ไขสาเหตุและต้นเหตุโดยแพทย์ ปัจจุบันชายวัย 80 ปี รักษาควบคุมเบาหวานได้ ควบคุมไขมันสูง ควบคุมความดัน เติมฮอร์โมนชายที่ขาดฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศสม่ำเสมอ ก็ยังสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ระดับคะแนนเกรด 4 คือแข็งมากและแข็งนานตลอดเวลาที่มีเพศสัมพันธ์ทำได้ถึงอาทิตย์ละ 2 ครั้ง คือมีประสิทธิภาพคะแนนของการแข็งตัว ESH ได้เต็ม 4 จึงหมดความทุกข์ทางใจ สามารถปฏิบัติทางเพศได้ทุกครั้ง คุณอายุแค่ 59 ปี ยังเป็นวัยที่แก้ไขจุดบกพร่องอ่อนแอของร่างกายได้ ขอให้ใกล้ชิดแพทย์แล้วคุณจะให้ความสุขแก่ฝ่ายหญิงได้ทุกครั้ง!

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯได้ที่เบอร์ 08-4636-2789, 08-1814-5441และ เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID:@droclinic

...........................
ดร.โอ สุขุมวิท 51