คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 10 เมษายน 2561

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ 
ผมสนใจและติดตามอ่านการให้ความรู้ข้อแนะนำเกี่ยวกับเรื่องสมรรถภาพทางเพศควบคู่กับการตอบปัญหาในเรื่องต่าง ๆ ของ ดร.โอมา ผ่านทางหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ มานานโดยเฉพาะเกี่ยวกับโรคเบาหวาน ผมอายุ 69 ปี เป็นเบาหวานมากว่า 10 ปีแล้ว มีปัญหาการแข็งตัวไม่ได้ดี และไม่นานพอจะร่วมรักด้วย เมื่อมาอ่านการตอบปัญหาในเรื่องการเพิ่มออกซิเจนเพื่อเพิ่มความแข็งแรงการกินยาต่อเนื่องช่วยสุขภาพด้านเพศสัมพันธ์ของคนเป็นเบาหวาน ซึ่งผมสนใจมากเพราะใกล้เคียงกับตัวผมมาก จึงขอให้คุณหมอขยายความเพื่อความชัดเจนให้กับผมและคนอื่น ๆ ที่มีปัญหาเช่นผมได้รับทราบไว้ด้วยครับ
 
ด้วยความเคารพอย่างสูง
ฉ.ป.69

ตอบ ฉ.ป.69
การเพิ่มออกซิเจนแก่เซลล์กล้ามเนื้อเพศช่วยให้ได้พลังงานมาใช้ หากเส้นเลือดอักเสบเรื้อรังจากขนาดใหญ่และเส้นเลือดขนาดกลางมีไขมันอุดตันบ้าง ติดเชื้อภายในจากภูมิคุ้มกันบกพร่องทำให้มีการแข็งตัวของเส้นเลือดฝอยเส้นเลือดใหญ่ ล้วนแต่เป็นปัญหาทำให้ขาดออกซิเจนแก่อวัยวะเป้าหมายโดยตรง คือกล้ามเนื้อเพศ และเป้าหมายส่วนใหญ่คือกล้ามเนื้อหัวใจและเซลล์สมองที่จะเป็นตัวสั่งการให้ลุกเดินนั่งและส่งออกซิเจนทั่วร่างกาย เส้นเลือดอวัยวะเพศมีขนาดเล็กสุดจึงเป็นด่านแรกที่แสดงอาการป่วยให้เห็นก่อนหลายปี ก่อนที่จะลามไปถึงเส้นเลือดที่ใหญ่ขึ้นของอวัยวะและสำคัญมากจนเกิดมีอาการป่วยตามมา

ฉะนั้นเวลาอวัยวะเพศป่วย แม้จะเป็นอวัยวะเล็กแต่สำคัญยิ่งยวดที่คอยช่วยเราอยู่ตลอดเวลาจึงอยู่ในสภาพที่ต้องตกใจห้ามใจเย็นแบบปล่อยปละละเลยแบบช่างเหอะไม่ได้แล้ว การหาวิธีขยายเส้นเลือดมีหลายวิธีโดยการทางกายภาพบำบัดแบบโฟร์อินวัน เป็นวิธีง่ายสุด ขอให้หมั่นทำทุกวัน เช้าและเย็นภายใน 20 นาที จะเห็นผลว่าเส้นเลือดที่มาเลี้ยงอวัยวะเพศจะเพิ่มปริมาณเลือดมากขึ้น จนกล้ามเนื้อเพศเพิ่มความอวบอิ่มเบ่งบานอิ่มตัวตอบสนองต่อคำสั่งจากสมองที่เด่นชัดสุด คือมีการแข็งตัวเพิ่มขึ้นตอนเช้าสม่ำเสมอ การฟื้นฟูเส้นเลือดต่อเนื่องคือทานยาขยายเส้นเลือดต่อเนื่อง มีประโยชน์ให้ความแข็งแรงแก่สุขภาพ การลดน้ำตาลได้ในคนเป็นเบาหวานคือช่วยด้านเพิ่มระดับฮอร์โมนอินซูลินที่คนเป็นเบาหวานมักจะมีจำนวนน้อยไม่ได้สัดส่วนกับปริมาณความหวานที่รับประทานอยู่ ปกติตับอ่อนเป็นตัวสร้างอินซูลินในคนเป็นเบาหวานจะลดปริมาณการสร้างอินซูลินลดลงทำให้น้ำตาลเพิ่มขึ้นในกระแสเลือด

การใช้ยาต่อเนื่องฟื้นฟูขยายเส้นเลือดสม่ำเสมอได้มีรายงานในวารสารแพทย์ JSM ว่าสามารถเพิ่มฮอร์โมนอินซูลินได้ องค์รวมคือการเอาใจใส่ลดน้ำตาลออกกำลังสม่ำเสมออย่างมีวินัยและใช้ยาให้เหมาะกับสุขภาพของแต่ละคน สุขภาพทางเพศก็จะดีถึงระดับมั่นใจได้ภาพรวมหลังฟื้นฟูครบชุดความแข็งแรงทางเพศแล้วผู้สูงอายุ 69 ปี เช่นท่านนี้ย่อมแข็งแรงมากจนทำให้ชายหนุ่มชิดซ้ายไปเลยพร้อมกับสีหน้างุนงงว่าเป็นไปได้อย่างไร ไหนบอกว่าเป็นเบาหวานเรื้อรังหงอยมา 10 ปีแล้ว

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-4636-2789, 08-1814-5441 และ เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID : @droclinic
..............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51