คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 15 เมษายน 2561

เรียนคุณหมอ ดร.โอที่นับถือ 

ผมมีเรื่องจะรบกวนคุณหมอให้ช่วยหน่อยครับ คือตอนนี้ผมอายุ 42 ปี ไม่มีโรคประจำตัวร่างกายแข็งแรงสมวัย ผมมีปัญหาเกี่ยวกับการหลั่งเร็วมาก คือเวลามีเพศสัมพันธ์กับแฟนได้ไม่นานก็หลั่งแล้วเป็นแบบนี้มาหลายปี ผมสงสารแฟนผมมาก ๆ รู้ได้เลยว่าเธอรู้สึกหงุดหงิดไม่พอใจ เพราะยังมีความต้องการอยู่ ผมก็พยายามหาหนทางต่าง ๆ แต่ก็ยังหลั่งไวเหมือนเดิม จนผมได้อ่านการตอบปัญหาของคุณหมอในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ทำให้ทราบว่ามีหนทางแก้ไขได้ในเรื่องนี้และมียาช่วยชะลอการหลั่งให้ช้าลงได้ ผมสนใจมาก ขอทราบรายละเอียด จึงต้องรบกวนคุณหมอช่วยตอบผมด้วยนะครับ!

ด้วยความนับถือ

ธ.ธ.42

ตอบ ธ.ธ.42

คำนิยามของอาการหลั่งเร็วที่ได้รับการยอมรับกันมากที่สุดนั้น เป็นคำนิยามของสมาคมจิตแพทย์อเมริกันซึ่งมีเกณฑ์วินิจฉัยอยู่ 3 ข้อ คือ 1. การหลั่งน้ำอสุจิหลังจากมีการกระตุ้นทางเพศเพียงเล็กน้อย อาจเกิดขึ้นก่อนที่จะมีการสอดใส่ ขณะสอดใส่หรือเป็นเวลาสั้นเพียง 2 นาที หลังจากสอดใส่ 2. มีอาการที่ไม่ได้เกิดจากยาหรือสารเคมีบางชนิด 3. ก่อให้เกิดปัญหาระหว่างคู่สมรสหรือคู่นอน สาเหตุของการหลั่งเร็วนั้นยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด แต่เชื่อกันว่าเป็นได้ทั้งจากปัญหาทางจิตและโรคทางกายที่เกี่ยวกับระบบประสาทในรายที่อายุยังน้อยมักจะเกิดจากความวิตกกังวล ความกลัวต่อการตั้งครรภ์ การประหม่าหรือตื่นเต้น ซึ่งเมื่อได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางเพศและเรียนรู้วิธีการยืดระยะเวลาก็จะปรับตัว จนหลั่งได้เป็นปกติไปเอง แต่สำหรับบางคนที่ไม่ได้รับการแก้ไขนั้นจะยิ่งมีความกังวลที่ต่อเนื่องจนเกิดความเครียดและเป็นปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักติดตามมา

ส่วนสาเหตุทางกายนั้น อาจเป็นผลมาจากความบกพร่องในการแข็งตัวขององคชาต ทำให้หลั่งอสุจิเร็วเนื่องจากกลัวว่าองคชาตจะอ่อนตัวก่อนที่จะถึงจุดสุดยอด ในบางรายก็พบว่าเกิดจากความไวต่อการสัมผัสที่ผิวหนังขององคชาต หลั่งเร็วเกินไปเป็นเรื่องสำคัญของชีวิตคู่ เป็นหน้าที่ผู้ชายต้องอดทนฝึกเรียนรู้เอาใจใส่ฝึกฝนรักษากับแพทย์ให้มีคุณสมบัติครบถ้วน ทางการแพทย์มียาช่วยเสริมความอดทนทางระบบประสาท ช่วยยืดการหลั่งได้นาน 10-20 นาที ซึ่งมีความหมายมากในชีวิตคู่เวลาที่จะมีความสุขด้วยกัน ยิ่งช่วงดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์หญิงก็หวังชาย ชายก็หวังตัวเองว่าจะแข็งแรงอดทน ถ้าพลาดก็หน้าแตกและแพทย์ไม่รับเย็บให้ ฉะนั้นถ้าไม่แน่ใจปรึกษาเตรียมพร้อมกับแพทย์ก่อนวันแต่งก็ไม่เสียหาย ที่ต้องระวังคือต้องรู้ล่วงหน้าว่ายาจะมีผลข้างเคียงประมาณ 1-3% คือใจสั่นน้อยไปหามาก ปวดหัวบ้าง ตาพร่า ตาลายบ้าง ขอให้ตั้งใจมาติวเข้มชีวิตคู่ก็จะยั่งยืน ชายจะมีความมั่นใจภูมิใจในความเป็นผู้ควบคุมเกม หญิงก็จะมั่นใจในผู้นำและมีความสุขทุกครั้งที่ใกล้ชิด

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-4636-2789, 08-1814-5441และ เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID:@droclinic

-------------------------
ดร.โอ สุขุมวิท51