คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 22 เมษายน 2561

สวัสดีครับ คุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือ

ผมอายุ 38 ปี ภรรยาอายุ 34 ปี แต่งงานกันมาเกือบจะ 10 ปี มีบุตร 2 คน เราทั้งสองคนมีความสุขมากในการมีเพศสัมพันธ์ตั้งแต่ช่วงข้าวใหม่ปลามัน 6 เดือนแรก เกือบทุกคืน คืนละ 2-3 ครั้ง มาตอนนี้เรามีความสุขกันแค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เท่านั้น ผมจึงมีข้อสงสัยใคร่ขอถามและขอคำปรึกษาด้วย การที่เรามีความสุขน้อยครั้งลงเช่นนี้เป็นเรื่องปกติของคนอายุขนาดนี้ใช่หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ผมควรจะต้องปรับปรุงแก้ไขอย่างไรบ้าง และอีกคำถามหนึ่งก็คือ ผมใช้เวลาเร็วมากไม่เกิน 5 นาที ก็หลั่งออกมาแล้ว ขอความกรุณาช่วยตอบคำถามไขข้อข้องใจให้ผมด้วยครับ

ด้วยความนับถือ

ท.ณ.38

ตอบ ท.ณ.38

วัย 20-40 ปี เป็นวัยที่เรียกว่า วัยไฟ(ไวไฟ) คือรีบและร้อนแรง ไม่ทรหดอดทนเช่นชายสูงอายุ นี่คือจุดอ่อนของชายหนุ่มวัยไฟ ชายหลายคนมีประสบการณ์วัยไฟแล้วพอเพิ่มวัยเข้าไฟที่ร้อนรน ลุกลี้ลุกลนก็ลดลง ตามประสบการณ์ ตามวัยวุฒิ ก็จะปรับไฟร้อนเป็นไฟเย็นได้ จะเริ่มเข้าใจความรู้สึกความต้องการของตัวเองและฝ่ายตรงข้าม อยากให้อีกฝ่ายมีความสุขแบบที่ตัวเองอยากได้ เรียกว่าเอาใจเขาใส่ใจเรา คนสูงอายุที่ปากหวานและอดทนจึงน่าคบน่าใกล้ชิดกว่าชายหนุ่มที่มุทะลุเอาแต่ใจตัวเอง ชายหนุ่มมีข้อได้เปรียบคือกล้ามเนื้อแข็งแรง จุดอ่อนคือมักจะมีปัญหาเรื่องหลั่งเร็ว หากได้ฝึกคุมการหลั่งฝึกกลั้นคลายหูรูดท่อปัสสาวะสม่ำเสมออย่างถูกวิธี ก็ช่วยให้ควบคุมการหลั่งได้ดี ชายสูงอายุที่ฝึกควบคุมการหลั่งมาตั้งแต่หนุ่มจึงเป็นชายที่มีความสุขทางชีวิตส่วนตัวครบถ้วนนี่เป็นกำลังใจให้ชายหนุ่มที่หลั่งเร็วกว่าทุกคนมีโอกาสฝึกตัวเองจนอดทนได้ดี และยิ่งได้ยาช่วยเริ่มให้ฝึกยืดการหลั่งในช่วง 6 เดือนแรกก็ช่วยให้ฝึกได้ง่ายขึ้น บางกลุ่มฝึกแค่หนึ่งเดือนก็ภูมิใจตัวเองได้ แต่บางกลุ่มต้องใช้เวลาปรับยาให้เหมาะสมตามสภาพของแต่ละคน ขึ้นกับขนาดยา ชนิดยา และสุขภาพของแต่ละคน แพทย์จะช่วยควบคุมให้ได้อย่างดี เรื่องแข็งตัวเป็นเรื่องสุขภาพของเส้นเลือด ระบบไต ระบบเผาผลาญอาหารมีไขมัน

ปัญหาฮอร์โมนชายที่พบว่าบกพร่อง แม้แต่หนุ่มในวัย 30-40 ปี และไขมันสูงก็มีโอกาสพบได้จำนวนมากขึ้น เส้นเลือดของอวัยวะเพศเป็นเส้นสำคัญมาก หากมีอาการแข็งตัวไม่ยืดหยุ่นก็จะเกิดอาการอ่อนตัวและแข็งไม่นาน การตรวจกับแพทย์จะทำให้ทราบสาเหตุของความอ่อนตัว หากผิดปกติก็จะได้แก้ไขถูกต้อง ฉะนั้นการซื้อยากินเองแก้อาการอ่อนตัวและหลั่งไวจึงเป็นเรื่องเสี่ยงมากให้พบรักษากับแพทย์จะได้รักษาสาเหตุและใช้เวลารักษาฟื้นตัวแข็งแรงอดทนอย่างเร็ว ใช้เวลาเป็นเดือนก็พอจะได้มีเพศสัมพันธ์อย่างมีคุณภาพ ช้าเท่าที่ต้องการ แข็งแรงได้นานเท่าเวลาที่ต้องใช้จนสามารถมีความแข็งได้ตลอดช่วงเวลาปฏิบัติงาน คือช้าและมีความแข็งแรงอย่างมีคุณภาพ

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-4636-2789, 08-1814-5441 และ เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID:@droclinic

--------------------------------------
ดร.โอ สุขุมวิท51