คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 21 เมษายน 2561

ชายอีดีส่วนใหญ่มักจะคิดว่าตัวเองมีร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวอะไรแต่เมื่อมารักษาตรวจร่างกายกับแพทย์แล้วมักจะพบว่าร้อยละ 90 มี “โรคหลบใน” ที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการอีดี ที่จะพูดถึงคือกลุ่มที่น่ากลัวที่สุดคือกลุ่มที่ไม่ทราบว่าตัวเองเป็นเบาหวาน คือเป็นกลุ่มที่เป็นแต่ไม่รู้ตัว ไปตรวจเลือดหาน้ำตาลแบบงดน้ำและอาหาร 8 ชั่วโมง ก็พบว่ายังไม่สูงหรือค่าสูงปริ่มใกล้เคียงกับค่าปกติที่ระดับสูงสุดจึงมีการหลงเข้าใจผิดว่าไม่มีเบาหวานมาหลายปี น่ากลัวที่ตรงนี้ คือพอไปตรวจเลือดหาค่าน้ำตาลเฉลี่ยที่เรียกว่า เอชบีเอวันซี (HbA1C) จะพบว่ามีค่าสูงเป็นเบาหวาน ปกติไม่เกิน 6 มักจะพบเกิน 9 ขึ้นไป บางคนสูงถึง 11 ถึง 12 เป็นต้น ประวัติกลุ่มนี้จะพบเป็นเบาหวานมาจากครอบครัวที่มีคุณพ่อคุณแม่เป็นเบาหวานอยู่แล้ว ส่วนตัวคนไข้เองจะมาพบแพทย์ด้วยอาการอ่อนตัว ร่วมเพศมีปัญหาคือแข็งตัวไม่พอที่จะสอดใส่ แข็งตัวไม่นานพอ คืออ่อนตัวกลางคัน อาการอื่นพบร่วมคือไขมันสูง ความดันสูง อ้วน ชายกลุ่มที่มีอาการอ่อนตัวควรให้ตรวจเลือดซ้ำอีกที โดยเน้นหาค่าน้ำตาลเฉลี่ยจะได้ประโยชน์มาที่สุด เพราะเมื่อใดรู้ตัวว่าเป็นเบาหวานก็สามารถรักษาควบคุมน้ำตาลได้ด้วยแพทย์ จะได้ฟื้นตัวจากปัญหาอ่อนตัว มีสมรรถภาพทางเพศดีเช่นเดิม คนไข้ที่ไม่รู้ตัวว่ามีน้ำตาลสูง แล้วกินยาเฉพาะกิจจะไม่ได้ผล

ชายใดมีอาการอ่อนตัวต่อเนื่องให้รีบหาสาเหตุโดยตรงที่ทำให้อ่อนตัว การปรึกษาแพทย์จึงเป็นเรื่องจำเป็นไม่ใช่เรื่องน่าอายที่จะบอกแพทย์ให้หาสาเหตุของโรคที่ซ่อนตัวอยู่ในร่างกายเรา ชายที่ปล่อยปละละเลยให้มีอาการอ่อนตัวซ้ำซากจะมีความอายซ้ำซากเช่นกัน เมื่อใดที่ฝ่ายหญิงหมดความอดทนแล้วหาที่พึ่งใหม่จะเพิ่มความทุกข์ใจโดยใช่เหตุ ทางการแพทย์ได้รายงานเพิ่มเติมในคนไข้เบาหวานแล้วใช้ยาเฉพาะกิจไม่ได้ผลได้แนะนำให้ตรวจฮอร์โมนชาย มักจะพบว่ามีปัญหาเรื่องฮอร์โมนชายมีค่าต่ำลงกว่าสภาพปกติ กลุ่มนี้ก็เช่นกันคอยซ้ำเติมการแข็งของชายเบาหวานวัยฉกรรจ์และชายเบาหวานสูงอายุที่หวังผลจากยาเฉพาะกิจแล้วผิดหวัง ก็อย่าเพิ่งไปโทษยาไม่ดี หมอไม่เก่ง เพราะมีสาเหตุสำคัญจากระดับฮอร์โมนชายในคนไข้เบาหวานมักจะต่ำกว่าปกติ

ถ้าได้เติมฮอร์โมนชายเพิ่มให้พอเพียงแล้วเติมสารซางฮวงเพิ่มพลังทางเพศ เพิ่มภูมิคุ้มกัน และยังช่วยให้ตับอ่อนผลิตอินซูลินมากขึ้นช่วยลดน้ำตาลในเส้นเลือดได้แบบธรรมชาติ ก็จะพบว่ามีผลของการออกฤทธิ์ปฏิกิริยาปฏิบัติร่วมกันได้เกิดขึ้น คือ การแข็งตัวได้ทันใจทันต่อเวลา เวลาใช้ยาเฉพาะกิจไม่ว่าจะเป็น 8 ชั่วโมง 24 ชั่วโมง และ 36 ชั่วโมง โดยใช้คู่กับยาฟื้นฟูก็จะช่วยแก้ไขกลุ่มดื้อยาได้ทุกตัวจะร่วมใจกันออกฤทธิ์ร่วมกัน พร้อมใจกันทำงานแข็งตัวได้เต็มที่

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯได้ที่เบอร์ 08-4636-2789, 08-1814-5441และ เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID:@droclinic
.................
ดร.อุ๋มอิ๋ม