คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 24 เมษายน 2561

เรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่นับถืออย่างสูง
ผมอายุ 77 ปี สุขภาพโดยรวมดีไม่มีโรคภัยใด ๆ นอกจากมีอาการเข่าเสื่อมบ้างเล็กน้อย แต่งงานมาแล้วแต่ตอนนี้เป็นโสดเพราะเป็นม่าย ปัญหาที่มีก็คือ ผมมีอาการหลั่งเร็ว ได้ใช้วิธีบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานเช้า-เย็น วันละหลายร้อยครั้ง รู้สึกว่าเวลาปฏิบัติกิจพอรู้สึกมากแต่ยังไม่อยากให้หลั่งก็จะควบคุมได้ ความรู้สึกจะลดลงไป ชะลอการหลั่งได้ แต่ผลที่ตามมาคืออวัยวะจะอ่อนตัวลงอย่างรวดเร็ว ต้องปลุกเร้าก็จะแข็งตัวขึ้นมาได้ แต่จะรู้สึกกว่าการหลั่งครั้งนี้จะมีความรู้สึกไม่เต็มที่นัก ทำไมจึงเป็นเช่นนี้ ผมกำลังจะมีรักใหม่กับหญิงที่มีอายุรุ่นลูก(45 ปี) ซึ่งเธอไม่เคยแต่งงานหรือมีเพศสัมพันธ์มาก่อนเลยผมควรจะปฏิบัติอย่างไรจึงจะเหมาะสมกับผู้หญิงวัยนี้ ขอคำแนะนำด้วยครับ
 
ด้วยความนับถืออย่างสูง
ฒ.ฒ.ฒ.77

ตอบ ฒ.ฒ.ฒ.77
ชายสูงอายุวัย 77 ปี ที่ควรจะมีความสามารถทางเพศได้อีก 10 ปี เป็นอย่างน้อย โดยมีการออกกำลังที่สม่ำเสมอ เช่น แกว่งแขนพร้อมกัน 2 ข้าง วันละ 200 ที จนถึง 500 ทีเดินวันละ 3 กม. หรือปั่นจักรยานอยู่กับที่วันละ 5-10 กม.เป็นต้น หลีกเลี่ยงของทอดเลี่ยงเนื้อสัตว์ที่มีมันมาก ๆ ให้ลดปริมาณลงให้น้อยที่สุด หรืองดเลยยิ่งดี ควรเลือกอาหารกลุ่มผัก กลุ่มปลา กินพวกยำ ๆ พวกน้ำพริกหลากหลายชนิด การหลั่งเร็วเป็นตัวการสำคัญที่สุด การเพลิดเพลินทางเพศลงไป และเป็นตัวขัดขวางความรักของชายหญิงอย่างแรง ทางแก้ด้วยตนเองก็คือการฝึกควบคุมการหลั่งแบบที่คุณทำอยู่การฝึกขมิบกล้ามเนื้อหูรูดทวารหนัก เป็นวิธีบริหารกล้ามเนื้อและหูรูดท่อปัสสาวะไปพร้อมกันทำได้ฝึกเป็นปีก็จะมีความชำนาญและเข้มแข็งพอที่จะหยุดการไหลของปัสสาวะและหยุดการหลั่งได้ การฝึกให้ปฏิบัติแค่ 40-50 ครั้งต่อวันก็พอ แต่ต้องทำเลย 6 เดือนขึ้นไปถึงจะได้ผล หากทำมากหลายร้อยทีนั้นจะเป็นทุกข์เบื่อหน่าย เกิดกล้ามเนื้ออักเสบ 90% จะเบื่อเสียก่อน หากมีเทคนิคบริหารกล้ามเนื้อเพศช่วยก็จะยืดได้ถึง 30 นาที การพบแพทย์จะได้ยาควบคุมที่สมอง ส่วนไฮโปทารามัสจะสั่งให้ยืดการหลั่งได้นานเกิน 20 นาที การใช้ยาให้ถูกจังหวะถูกต้องตามเวลามีส่วนช่วยได้ดี ต้องมีวินัยการใช้ยามีความอดทนที่จะทานยาตามเวลาก็จะได้ผลดี ส่วนมากจะกลายเป็นคนหลั่งช้าจนเอวเดี้ยงเลย เมื่อมั่นใจในตนเองได้ก็สามารถลดการใช้ยาลงทีละขั้นตอนจนหยุดลงได้ในที่สุด

ผู้หญิงวัย 45 ปี ที่ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์มาก่อน ฝ่ายชายจะต้องปฏิบัติต่อฝ่ายหญิงอย่างนิ่มนวล ละมุนละไมอย่างช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไปไม่รีบร้อนหักโหม การตอบสนองของฝ่ายหญิงไม่ว่าอายุระดับใดจะตอบสนองได้ดีไม่มีใครด้อยกว่าใคร หากยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์มาก่อนสุขภาพทางเพศทางกายจะดีเท่าวัย 20 ปีหมด นี่คือผลได้เปรียบฝ่ายหญิงหากยังไม่เคยมีบุตร ไม่เหมือนผู้ชายวัย 77 ปี มักจะมีอาการอ่อนตัวไม่แข็งแรงเช่นวัยหนุ่ม แต่หากได้ฟื้นฟูกำลังกล้ามเนื้อเพศ ฟื้นฟูเส้นเลือดอวัยวะเพศแล้วจะแข็งแรงเท่าหรือดีกว่าชายวัย 30 ปี อย่างนึกไม่ถึง ชายสูงอายุจะสุภาพอดทนใจเย็นและมักจะปฏิบัติถูกใจหญิงทุกวัยได้

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-4636-2789, 08-1814-5441 และ เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID : @droclinic
...............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51