คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 13 พฤษภาคม 2561

เรียนคุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือค่ะ

ดิฉันอายุ 30 ปี คบกับแฟนอายุเท่ากันมา 5 ปีแล้วค่ะ เมื่อก่อนตอนคบกันใหม่ ๆ เรื่องอย่างว่าก็ดีอยู่ แต่บางครั้งก็มีความรู้สึกว่ายังไม่เต็มที่เพราะแฟนมักจะหลั่งเร็วแต่ก็ทนได้ แต่พอมาพักหลังทำไมดิฉันไม่รู้สึกอยากมีอะไรกับแฟนเลย ไม่อยากจูบ ไม่อยากทำอะไรด้วย ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไรเหมือนมันเบื่อ ๆ ค่ะ และปัญหาของแฟนที่เป็นอยู่นั้นไม่รู้ว่ามันจะเกี่ยวกับความเบื่อหรือไม่ คือ แฟนเป็นคนหลั่งเร็ว ทำให้ดิฉันไม่ค่อยถึงพร้อมกัน ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรดีค่ะ?
ด้วยความนับถือค่ะ

ย.ม.30

ตอบ ย.ม.30

การที่แฟนของผู้หญิงสาววัย 30 ปี เป็นผู้ชายประเภทมาเร็ว เคลมเร็วมีผลต่อความไม่ถึงจุดสุดยอดของฝ่ายหญิงได้ เพราะว่าโดยเฉลี่ยแล้วผู้ชายจะหลั่ง 5-6 นาที หลังจากสอดใส่ ในขณะที่ผู้หญิงใช้เวลาเล้าโลมไปจนถึงจุดสุดยอดจะใช้เวลาประมาณ 10-20 นาที เพราะฉะนั้นผู้ชายต้องมีการเล้าโลมให้เพียงพอ เพื่อจะให้ผู้หญิงไปถึงพร้อม ๆ กัน ถ้าแฟนคุณหลั่งเร็วตั้งแต่วัยรุ่น ทางการแพทย์ไม่ถือว่าเป็นโรค กับอีกกลุ่มหนึ่งเป็นในคนสูงอายุ ตอนวัยรุ่นไม่เป็น แต่พอเริ่มแข็งไม่ดี ควบคุมไม่ได้ พอสอดใส่สัมผัสจากจังหวะช้าเร็วก็จะเริ่มหลั่ง อันนี้วิธีแก้ต้องคนละแบบกัน

ในกรณีของแฟนคุณน่าจะเป็นกรณีแรก เพราะอายุยังน้อย มีเทคนิคฝึกปฏิบัติคือ ฝึกช่วยตัวเอง พอใกล้จะหลั่งให้ใช้มือบีบที่ส่วนหัวองคชาต บีบไม่กี่วินาที สักแวบเดียวเท่านั้น พอบีบองคชาตแวบเดียวเท่านั้น ความอยากหลั่งก็จะหายหมดเลย ต้องมากระตุ้นกันใหม่ ต้องฝึกให้ นานขึ้น ๆ ก่อนมีเพศสัมพันธ์ต้องช่วยตัวเองก่อน พอหลั่งแล้วไปมีเพศสัมพันธ์มันหลั่งช้าลงแน่นอน ก่อนจะสอดใส่ทุกครั้งให้ใช้มือบีบที่หัวองคชาตบีบแวบเดียวแล้วก็สอดเข้าไป ท่วงท่าในการมีเพศสัมพันธ์โดยให้ผู้หญิงอยู่บน (women on top) จะช่วยให้หลั่งช้าลงได้ เพราะผู้ชายนอนหงายระบบประสาทผ่อนคลายทำงานจะช้ากว่า อาจจะฟังเพลงอะไรช่วยให้ผ่อนคลาย แล้วให้เป็นบรรยากาศ เล้าโลมเยอะ ๆ

ขอให้เน้นจุดกระตุ้นทางเพศ เช่น จุดจี จุดซี และจุดเอ็น ของผู้หญิงให้มากขึ้น เพราะว่าตรงนี้เป็นจุดอ่อนของผู้ชาย เพราะผู้ชายจำนวนมากเล้าโลมไม่เป็น บางทีไวน์สักแก้ว หรือเบียร์สักกระป๋องหนึ่งก็พบว่าแอลกอฮอล์ช่วยชะลอการหลั่งได้ เบียร์สักกระป๋องจะช่วยร่วมเพศได้นานกว่าไม่ได้ดื่ม แต่ถ้าว่ากินมาก ๆ คราวนี้ก็ไปกดการแข็งตัว ทำให้อ่อนตัวแทนกลายเป็นหลั่งเร็วและอ่อนตัวเสียหาย 2 เท่า

เบื้องต้นขอให้อยู่ในบรรยากาศที่ผ่อนคลายสบาย ๆ ไม่ต้องรีบ เพราะส่วนใหญ่ผู้ชายมักจะไปก่อนแล้ว คือเอาตัวรอดอยู่ฝ่ายเดียว ตัดช่องน้อยแต่พอตัว หากกระทำตามที่แนะนำมาแล้วยังหลั่งไวอยู่ก็ให้มารักษากับแพทย์ ปัจจุบันมียากลุ่มเอส เอสอาร์ไอช่วยเพิ่มสารเคมีในสมองช่วยควบคุมการหลั่งน้ำอสุจิให้หลั่งช้าได้ มียากลุ่มล่าสุดจากสหรัฐช่วยยืดการหลั่งได้ดีที่กำลังน่าสนใจคือหลั่งแล้วไม่อ่อนตัวสามารถแข็งตัวได้อีก 30 นาที วิธีการนี้น่าสนใจน่าฝึกมากที่สุด หากได้ฟื้นฟูและปฏิบัติตามแพทย์แนะนำย่อมจะให้ความสุขทางเพศร่วมกันได้ดีทั้งชายและหญิงจนอยู่ในเกณฑ์สมดุลรักกันมากขึ้น.

-----------------------------------
ดร.โอ สุขุมวิท51