คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 15 พฤษภาคม 2561

เรียน ดร.โอ คุณหมอที่นับถือ
ผมเริ่มเรื่องเลยนะครับ ผมอายุ 73 ปี ภรรยาคนล่าสุดอายุ 50 ปี ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว มีบุตรชาย 1 คน เมื่อปี 2550 ผมล้มป่วยกะทันหันด้วยโรคหัวใจขาดเลือด (เส้นเลือดอุดตัน) ถึงกับหัวใจหยุดเต้นแต่แพทย์ช่วยชีวิตไว้ได้ ตั้งแต่นั้นมาเรื่องบนเตียงของผมไม่เอาไหนแทบจะไม่ได้หลับนอนด้วยกันเลยเพราะอวัยวะเพศไม่แข็งตัว เธอบอกว่าถ้าไม่มีลูกด้วยกัน เธอจากผมไปนานแล้ว คุณหมอครับ ตอนนี้ผมน้ำหนัก 70 กก. สูง 180 ซม. น้ำตาลในเลือด 120 ความดันโลหิต 130/75 สภาพร่างกายปกติดี เป็นโรคหัวใจอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีความต้องการเหมือนชายอื่นทุกคน จะแก้ไขให้แข็งตัวได้ไหมครับ ?
 
ด้วยความนับถือ
ว.ง.ว.73

ตอบ ว.ง.ว.73
ชายวัย 73 ปี มีภรรยาอายุ 50 ปี วัยต่างกัน 23 ปี เมื่อใดป่วยแล้วสมรรถภาพทางเพศลดลงภรรยาก็ย่อมจะมีปัญหาทางครอบครัวอย่างแน่นอน วัยที่ต่างกันบอกถึงนิสัยของคนสองวัย 73 ปี ต้องการคนใกล้ชิดเอาใจ โกรธง่าย ผู้หญิงวัย 50 ปี ยังมีความต้องการทางเพศตามธรรมชาติยังต้องการคนเอาใจ คนปากหวานใกล้ชิด ตัวเชื่อมที่ดีมักจะไม่หนีเรื่องเพศสัมพันธ์ หากความสามารถทางเพศลดลงไม่มีความสมดุลปัญหาเรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ วัยต่างกันจะเป็นอุปสรรค ทางความคิดและลงเอยด้วยความบาดหมางใจ ปัจจุบันเรื่องเพศหากอ่อนแอในสูงวัยก็มีวิธีแก้ไขได้หลายแบบไม่ต้องใช้เงินมากมายด้วย ยิ่งทิ้งไว้ไม่ได้รักษาก็ยิ่งหดหู่ใจ หมดกำลังใจ

คุณมีอาการของโรคหัวใจขาดเลือดหรือเส้นเลือดอุดตันย่อมหมายถึงต้องใช้ยาเฉพาะอย่างของโรคหัวใจที่มักจะใช้ตัวยาขยายเส้นเลือดที่มีส่วนประกอบของไนเตรททำให้โอกาสจะใช้ยาเฉพาะกิจนั้นลดโอกาสลงไป แต่ถ้าโรคเส้นหัวใจอุดตันได้รับการรักษา โดยบอลลูน ใส่ลวดถ่างเส้นเลือดสเตนท์หรือผ่าตัดบายพาสแล้ว ก็ยังสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ดี กรณีคุณถูกห้ามไม่ให้ ใช้ยาเฉพาะกิจก็ยังมีวิธีอื่นเช่นยาฉีดที่ช่วยให้แข็งตัวได้นาน 1-2 ชั่วโมงได้โดยจะมีแพทย์สอนวิธีใช้ยาให้จนคุณชำนาญและฉีดยาให้ตัวเองได้

ส่วนวิธีที่สองคือใช้ยิงคลื่นความถี่ต่ำควบคู่กับวิธีเพิ่มออกซิเจนแก่กล้ามเนื้อเพศด้วยการบริหาร จะเป็นวิธีที่ประหยัดได้ดีที่สุด พบว่าการแข็งตัวจะดีได้นานถึง 30 นาทีและแข็งกว่าเด็กหนุ่มด้วยแถมช่วยให้ประหยัดเงินได้โดยไม่ใช้ยาเฉพาะกิจช่วยให้อวัยวะเพศแข็งตัวและร่วมเพศได้นาน 1-2 ชั่วโมง หากคุณอดทนฝึกสัก 5 ครั้งก็จะสามารถขยายเส้นเลือดให้มาเลี้ยงอวัยวะเพศให้แข็งตัวได้นาน 1-2 ชั่วโมง เป็นการประหยัดยา
ไปได้สิ่งคุณควรดูแลตัวเองขณะนี้ร่วมไปด้วยคือให้ระวังน้ำหนักตัวด้วย เรื่องอาหารการกินก็ให้หนีเนื้อ หมู สัตว์ปีก หันไปบริโภคผัก ปลา ให้มากขึ้น เพิ่มการออกกำลังกายก็จะช่วยฟื้นฟูการแข็งตัวของอวัยวะเพศของคุณได้เร็วขึ้น.

...............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51