คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 24 พฤษภาคม 2561

เรียน ดร.โอ ที่เคารพ

ปัจจุบันผมอายุ 34 ปี สุขภาพร่างกายปกติ แต่กลับรู้สึกว่ามีปัญหาเรื่องสมรรถภาพทางเพศ เรื่องมันเกิดเมื่อไม่นานมานี้ ช่วงที่ผมมีปัญหาเรื่องการเงินผมต้องผ่อนรถ ผ่อนคอนโดฯ รายได้ไม่พอกับรายจ่าย เพื่อนของผมไม่อยากให้ผมเป็นกังวลจึงชวนไปเที่ยวอย่างว่า ช่วงที่ผมกำลังมีอะไรกับหญิงบริการ จู่ ๆ อวัยวะเพศก็อ่อนปวกเปียก ไม่คึกคักเอากลางคัน แม้ว่าจะปลุกเร้าอย่างไรก็ไม่ได้ผล ทุกวันนี้นอกจากผมจะวิตกกังวลเรื่องเงินที่ไม่พอใช้ ผมยังรู้สึกหมดความมั่นใจในเรื่องดังกล่าวเอามาก ๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเกี่ยวข้องกันไหมครับ อยากทราบว่าพอมีวิธีการแก้ไขยังไงบ้าง รบกวนช่วยตอบข้อข้องใจเหล่านี้ด้วยครับ!
ด้วยความเคารพ

ถ.ต.ฟ.34

ตอบ ถ.ต.ฟ.34

บ่อยครั้งที่เราแก้ปัญหากันไม่ตรงจุด แล้วความที่มันไม่ตรงจุดนี่แหละเลยสร้างปัญหาอันใหม่ขึ้นมาและนี่คือตัวอย่างของการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ช่วงรู้สึกท้อแท้จากเงินไม่พอใช้ พยายามหาทางออกด้วยการประหยัดแต่ก็ไม่พอกับรายจ่าย พอเพื่อนชวนไปปลดปล่อยความทุกข์โดยการไปเที่ยวหญิงบริการ แทนที่จะมีความสุขช่วยกลบทุกข์ได้กลายเป็นว่าต้องเจอกับความเครียดเข้าซ้ำเติมอีก กลายเป็นว่าทีนี้ต้องเป็นห่วงเรื่องสมรรถภาพทางเพศร่วมด้วย ครั้นจะรักษาเรื่องเพศก็มีปมเรื่องเงินมาเกี่ยวข้อง ก็เรียกว่าผลกระทบกันไปมาอยู่เรื่อย ๆ จากที่เล่ามาคงต้องแยกเป็น 2 ปัญหา ปัญหาแรกปมความเครียดจากเศรษฐกิจ ก็ต้องค่อย ๆ มองว่าพอจะมีลู่ทางอะไรบ้างที่เป็นแหล่งเพิ่มรายได้ ควรหาทำงานนอกเวลาหรือพาร์ทไทม์ไปพร้อม ๆ กันกับงานประจำ ทำให้มองเห็นเป้าหมายในอนาคตก็จะไม่รู้สึกสิ้นหวังจนเกินไป อีกปัญหาเรื่องอ่อนปวกเปียกของอวัยวะเพศไม่สู้กลางคันนั้น เป็นเพราะมีปัญหาเกี่ยวกับโรคประจำตัวอย่างเช่นหัวใจ เบาหวาน ไขมัน ความดันโลหิตสูงอยู่หรือไม่?

โรคประจำตัว เป็นเรื่องที่ประมาทไม่ได้ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับการหย่อนสมรรถภาพทั้งสิ้น แต่ว่าคนอายุ 34 ปีแนวโน้มเจ็บป่วยด้วยโรคทางกายจนกระทบกับสมรรถภาพทางเพศนั้นพบได้น้อย แต่ก็จำเป็นต้องตรวจสุขภาพดูว่าแข็งแรงดีจริงหรือเปล่า การตรวจร่างกายไม่ได้เสียหายอะไร และต้องสำรวจตัวเองด้วยว่า นอกจากสมรรถภาพทางเพศที่ย่ำแย่แล้ว เริ่มมีอาการเบื่ออาหาร ท้อแท้ ไม่มีเรี่ยวแรงจะอะไรด้วยหรือไม่ เพราะถ้าเป็นอย่างที่บอกมา อาจจะหมายถึงภาวะซึมเศร้าก็เป็นได้ซึ่งพอเป็นซึมเศร้าปุ๊บ อวัยวะเพศก็หงอยไม่เป็นท่าได้ ซึ่งถ้าเป็นซึมเศร้าก็ต้องไปรักษา หรือถ้ามีปมความเครียดก็คลี่คลาย มองหาทางออก มองหาความหวังในครั้งแรก ๆ ของการที่จะปลุกอวัยวะเพศกลับมาให้แข็งตัวทุกครั้ง ที่ต้องการโดยกายภาพบำบัดให้กล้ามเนื้อเพศแข็งแรงเพิ่มขึ้น จนพร้อมจะร่วมเพศหรือช่วยตัวเอง เพิ่มความสุขให้สมหวังจะได้ประหยัดเงินค่าเที่ยวลงได้มาก การฟื้นฟูกล้ามเนื้อโดยใช้งบประมาณน้อยจะไม่พึ่งยากินทุกครั้ง กายภาพ บำบัดทางกล้ามเนื้อเพศจึงเป็นเรื่องจำเป็นและต้องเรียนจากผู้ชำนาญสอนให้จะปลอดภัย การร่วมเพศจริงย่อมมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ เรียกความมั่นใจกลับคืนมาทีละนิดละหน่อยของอย่างนี้ไม่ต้องรีบเร่งแล้วจะสำเร็จในที่สุด!.

--------------------------------------
อร.โอ สุขุมวิท51