คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 11 มิถุนายน 2561

เรียนคุณหมอ ดร.โอ ที่เคารพ
ผมอายุ 62 ปี เป็นอีกคนหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องการแข็งตัวไม่เต็มที่ หรือบางครั้งไม่มีการแข็งตัวเลย ตัวผมเองมีโรคประจำตัวอยู่ก็คือ เบาหวาน ความดัน และไขมันสูง แต่ก็คุมได้อยู่ในเกณฑ์ปกติและออกกำลังกาย เป็นประจำ ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี มีปัญหาเพียงอย่างเดียวก็คือ เรื่องการแข็งตัวเท่านั้น ผมจึงอยากขอคำแนะนำในเรื่องการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ขอให้คุณหมอแนะนำด้วยไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้ยาชนิดใด ๆ หรือวิธีการรักษาอื่นที่ช่วยในเรื่องการแข็งตัว
 
ด้วยความเคารพ
ห.ฬ.62

ตอบ ห.ฬ.62
ชายหนุ่มพบปัญหาทางเพศที่ร้ายแรงก็คือ การควบคุมการหลั่งไม่ได้จนหญิงสาวสวยเลิกจับคู่ด้วย พอถึงวัยหนุ่มน้อยเกิน 50 ปี ธรรมชาติจะลงโทษชายกลุ่มสูงวัยที่ไม่ยอมออกกำลังกายสม่ำเสมอ คือวัยนี้บังคับให้จัดเวลาออกกำลังทุกวัน ต้องปฏิบัติเช่น อาหารประจำวันคือการออกกำลังต้องปฏิบัติทุกวัน 30 นาที ธรรมชาติลงโทษเลยถูกเพิ่มส่วนเกินชนิดมีพิษต่อร่างกาย เช่น เพิ่มไขมันให้ที่พุง เพิ่มความดันโลหิต เพิ่มโรคเส้นเลือดตีบ เพิ่มความหวานเข้ากระแสเลือด ล้วนเป็นสาเหตุของการลดสมรรถภาพทางเพศ จากหนุ่มเคยแข็งตัวสม่ำเสมอกลายเป็นหนุ่มอ่อนตัว จะอ่อนตัวทุกครั้งที่ใกล้ชิดกับผู้หญิง หากตรวจความดันของเส้นเลือดในกล้ามเนื้อเพศจะพบความดันต่ำไม่ถึง 100 มม.ปรอท เป็นผลสืบเนื่องมาจากเส้นเลือดทั้งระบบมีการรัดตัวไม่ขยายตัว ความดันเลือดต่ำมาก การคั่งเลือดลดไปหมด อวัยวะเพศก็อ่อนแองอตัวตลอดเวลา ปัจจุบันการรักษาให้ตรวจหาสาเหตุให้พบให้ได้ ห้ามซื้อยาเอง การกินยาทันทีเป็นอันตราย แพทย์ช่วยได้โดยรักษาต้นเหตุและฟื้นฟูให้แข็งแรงเทียบเท่าเด็กหนุ่มได้

ปัจจุบันถึงเป็นเบาหวาน ความดันสูง ผ่าตัดต่อมลูกหมาก แล้วอ่อนตัวอ่อนอกอ่อนใจมาหลายปีก็สามารถฟื้นฟูได้โดยเฉพาะกลุ่มยา 24 ชั่วโมง ที่ออกฤทธิ์ตลอดเวลาสม่ำเสมอ ไม่ต้องเร่งไม่ต้องรีบจนเครียดเกินเหตุ ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง จะช่วยให้การแข็งตัวเป็นไปตามธรรมชาติ รายงานแพทย์พบว่าคะแนนแข็งตัวและมีคะแนนการคงแข็งตัวทางเพศสูงถึงระดับ 3 ช่วยให้คงความแข็งตลอดเวลาของการมีเพศสัมพันธ์ ไม่มีการอ่อนตัวกลางคัน เมื่อการแข็งตัวฟื้นดีจะได้ผลดี แถมมาด้วยคือการหลั่งเร็วทั่ว ๆ ไปก็จะหลั่งช้าไปด้วยแบบอัตโนมัติ ยกเว้นหลั่งเร็วแบบเป็นตั้งแต่หนุ่มจนแก่แบบนี้ต้องรักษาเพิ่มเติม โดยต้องมียาเสริมช่วยเฉพาะอย่าง ปัจจุบันมียาจากสหรัฐ อเมริกา ตัวใหม่ล่าสุดเป็นกลุ่มเอสเอสอาร์ไอได้ผลเป็นที่พอใจเกิน 70% เมื่อใช้ร่วมกับยา 24 ชั่วโมง จึงช่วยขยายเส้นเลือดกล้ามเนื้อเพศช่วยวาล์วกักเลือดให้กล้ามเนื้อเพศชายขยายตัวได้เต็มที่ และยืดการหลั่งได้ ชายสูงวัยจึงหมดความกังวลใจ ขอเพียงอย่างเดียวให้แพทย์ตรวจรักษาก่อนใช้ยาเท่านั้น.