คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 12 มิถุนายน 2561

เรียน ดร.โอ คุณหมอที่นับถือ
กระผมอายุ 38 ปี ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี ไม่มีโรคประจำตัว ผมทำงานเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ มีปัญหาอยากจะขอเรียนปรึกษาคุณหมอหน่อยครับ คืออวัยวะเพศของผมมันโค้งงอผิดรูปธรรมชาติ มันโค้งลงคล้าย ๆกับสะพานครับ ทำให้ตอนมีเพศสัมพันธ์ผมไม่ค่อยมีความรู้สึกทางเพศเลย ผมเคยปรึกษาแพทย์แล้วได้รับคำแนะนำให้เปลี่ยนท่าในการร่วมเพศแทน แต่ผมไม่ชอบเลยครับ คุณหมอพอมีวิธีแก้ปัญหาและวิธีการรักษาให้ผมบ้างไหมครับ
 
ด้วยความนับถืออย่างสูง
ต.ล.38

ตอบ ต.ล.38
ปัญหาอวัยวะเพศโค้งงอเหมือนกับสะพานโค้ง เวลาแข็งตัวแทนที่จะตรงกลับโค้งลงหรือโค้งขึ้น หรือโค้งซ้าย โค้งขวา เวลามีเพศสัมพันธ์ถ้าสอดใส่เข้าไปแล้วต้องมีการรูดขึ้นลง ครูดเข้าออก ฝ่ายหญิงย่อมเจ็บ และฝ่ายชายเองก็เจ็บอย่างแน่นอน การโค้งงอของอวัยวะเพศชายนั้นเป็นตั้งแต่เกิด หรือมาเป็นภายหลังก็ได้ หากเป็นการโค้งงอมาแต่แรกเกิด เป็นเพราะรูท่อปัสสาวะเปิดผิดที่ ไม่ได้เปิดที่ตรงปลายสุด แต่กลับเปิดต่ำลงมา ก็เลยทำให้เกิดการดึงรั้งของท่อปัสสาวะ จึงทำให้อวัยวะเพศมันคด มันงอ ซึ่งถ้าจะรักษาก็ต้องแก้ไขรูท่อปัสสาวะให้เปิดถูกที่ แล้วอวัยวะเพศที่เคยโค้งงอก็จะยืดเหยียดออกมาตรง ส่วนกรณีที่เพิ่งมาเป็นภายหลัง แสดงว่ามีการฉีกขาดของเนื้อเยื่อที่อยู่ภายในลำอวัยวะเพศ ทำให้เลือดรั่วไหลออกมา ร่างกายก็ต้องพยายามสมานแผล ถ้ามันสมานดีเกินไปมันก็เกิดลักษณะของแผลเป็นที่เรียกว่า คีรอยด์ ที่เป็นตุ่มนูน ผิวหนังของเราก็จะยึดตึง เนื้อเยื่อมันก็หด ก็ทำให้เวลาที่แข็งตัว มันยืดได้ไม่เต็มที่ มันก็โค้งขึ้นมาด้านบน หรือด้านล่างได้ ซึ่งก็แล้วแต่ว่าพังผืดแผลเป็นตรงนี้ไปอยู่ส่วนไหน

สำหรับปัญหาของชายวัย 38 ปีนี้ ข้างบนยืดได้ แต่ข้างล่างยืดไม่ออก เวลายืดขยายแข็งตัวแทนที่จะเป็นความรู้สึกทางเพศก็กลายเป็นความเจ็บมาแทนที่ ส่วนท่วงท่าในการลดความเจ็บหรือเพิ่มความรู้สึกทางเพศให้มากขึ้นก็อาจจะมีแต่ถ้ามันโค้งมาก ๆ ก็เป็นการยากที่จะทำได้สำเร็จสมอารมณ์หมาย เพราะฉะนั้นการที่มีแผลเป็นอยู่ส่วนล่าง และจะแก้ปัญหานี้ เริ่มต้นด้วยรับประทานยาในกลุ่มที่ลดการปวด ลดการอักเสบ ซึ่งการอักเสบส่งผลต่อการเกิดแผลเป็นสักประมาณ 6 เดือน เพื่อช่วยลดทั้งความเจ็บ ลดสภาวะที่มันหดตึง อย่างน้อยที่สุดไม่ให้มันงอเพิ่ม แล้วการปวดน้อยลงหากคุณโชคดีมันจะขยายคลายตัวได้ แต่ถ้าหากกรณีโค้งเป็นกล้วยหอม มากกว่า 30 องศา ต้องแก้ไขด้วยการผ่าตัดกับแพทย์ทางเดินปัสสาวะ ขอให้โชคดี