คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 14 มิถุนายน 2561

เรียน ดร.โอ ที่เคารพ
เนื่องจากกระผมอายุ 58 ปี ภรรยาอายุ 54 ปี ทุกวันนี้กระผมต้องกินยาเบาหวาน ความดัน กินมาได้นานกว่า 2 ปีแล้ว ที่เป็นปัญหาจะต้องขอเรียนถามก็คือ ผมไม่มีสมรรถภาพทางเพศเลย อวัยวะไม่แข็งตัว ไม่สามารถมีความสุขกับภรรยาได้เลย ทั้ง ๆ ที่ใจยังคิดอยากมีเพศสัมพันธ์แต่ร่างกายไม่ตอบสนองเลย กระผมสงสารภรรยาซึ่งเป็นแม่บ้านที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ยังมีความต้องการทางเพศเต็มร้อย บางครั้งภรรยาก็พูดถากถางทำให้กระผมเกิดความน้อยใจเหมือนกัน กระผมขอปรึกษาคุณหมอครับ กระผมจะต้องทำอย่างไรและปฏิบัติตัวอย่างไรบ้าง ที่พอจะทำให้มีความสุขทางเพศตอบสนองภรรยาได้เหมือนเดิม สักเดือนละครั้งสองครั้งก็ยังดี
 
ด้วยความเคารพ
น.ศ.ง.58

ตอบ น.ศ.ง.58
วัย 58 ปี เป็นวัยที่สุขุม เชี่ยวชาญ ชำนาญทางลีลาเพศสัมพันธ์ มีความอดทน รู้จักจิตใจฝ่ายตรงข้ามดี รู้จักจังหวะอดทน จังหวะผ่อนคลาย รอบรู้ไปหมด นั่นคือหนุ่มใหญ่ที่แข็งแรงไม่มีโรคออร์แกนิกแทรกแซง โรค ออร์แกนิกคือกลุ่มโรคที่เกิดจากอาหารการกินมากเกินไป ทำให้ระบบเผาผลาญรวนไปหมด ทำให้กรดยูริกสูง ไขมันไม่ดีสูง ไขมันตัวที่ดีชื่อเอชดีแอล(HDL) ต่ำ น้ำตาลในเลือดสูงเกิดอาการของเบาหวานเห็นได้ชัดก็คือมักจะอ้วน พุงใหญ่ คุมอาหารไม่อยู่ สาเหตุที่สำคัญคือเป็นชายกลุ่มไม่ออกกำลัง นิยมการกินมากกว่า ผลการกินอาหารไม่ยับยั้งทำให้สาเหตุอาจเป็นจากพันธุกรรมคือเป็นเบาหวานทั้งครอบครัว ทำให้ระบบหัวใจเดือดร้อน ไขมัน แอลดีแอล คอเลสเตอรอล ไปทำลายเส้นเลือดแดงจนเกิดอาการแข็งตัวไม่ยืดหยุ่น เกิดมีก้อนไขมันไปอุดตันภายในเส้นเลือดรบกวนไหลเวียนของเลือด จนอุดตันที่เส้นเลือดแดงของอวัยวะเพศได้เป็นอันดับแรก เวลามีอารมณ์ทางเพศพบว่าการแข็งตัวจะเกิดได้ระยะสั้นแล้วก็อ่อนตัว บางรายพบว่าไม่มีการแข็งตัวเลย จะปลุกเร้าอย่างไรก็ไม่ได้ผล ใช้การกระตุ้นทางปากก็ไม่ได้ผล ถึงใช้ยาเฉพาะกิจดัง ๆ ก็ดื้อจนไร้ผล ทำให้เสียหน้าบ่อย ๆ ทีนี้เสียหน้านอกบ้าน ไม่เป็นที่เดือดร้อนแต่เสียหน้าที่บ้านเป็นเรื่องใหญ่ แต่อย่าเพิ่งตกใจ

ปัจจุบันถ้าตั้งใจก็ฟื้นตัวได้จนมีเพศสัมพันธ์ได้ดีถึงขั้นดีมาก ขออย่างเดียวขอให้มาตรวจร่างกายกับแพทย์ ตรวจเลือดแบบชายอีดีทั้งหลายมีวิธีการรักษาเป็นระบบอยู่แล้ว แล้วจะได้รักษาฟื้นฟูเติมส่วนที่ขาด แนะนำลดส่วนที่เกินอย่างจริงจัง ผลลัพธ์ที่ได้คือจะมีความแข็งแรงสามารถปฏิบัติการทางเพศอาทิตย์ละสองครั้งเป็นอย่างน้อย ไม่ใช่เดือนละครั้งถือว่าปฏิบัติการล้มเหลว วัย 58 ปี ยังมีความสามารถได้ดีหากเริ่มควบคุมฟื้นฟูกับแพทย์มีข้อห้ามคือย่าใจอ่อนหาเรื่องซื้อยากินเองทุกอย่างหากลงลึกรักษาต้นเหตุก็จะปลอดภัย ผู้ชาย 80% ชอบหาเรื่อง ชอบลองโดยใช่เหตุ การลองแล้วล้มเหลวก็ต้องหยุดลอง ขอเตือนย้ำว่าสุขภาพตัวเองมีค่ามากกว่าเงินทอง ขอให้หาเวลาที่จะไปพบแพทย์.

..........................
ดร.โอ สุขุมวิท 51