คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 6 สิงหาคม 2561

เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ
ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่ติดตามอ่านคอลัมน์ ตอบปัญหาในเรื่องสุขภาพอนามัยและสมรรถภาพ ทางเพศในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ที่ได้ให้ความรู้ที่มีประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตของคนเรามานานแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ หลายอย่างที่ผมไม่รู้ก็ได้รู้ พร้อม ๆ กับได้รับความรู้เพิ่มเติมจากปัญหาหลากหลายที่มีผู้ถามมาถึงคุณหมอ ปัจจุบันผมอายุ 77 ปี มีครอบครัวซึ่งลูก ๆ ต่างก็แยกย้ายไปมีครอบครัวของตัวเองหมดแล้ว สภาพร่างกายแข็งแรงตามอายุขัย มีการออกกำลังกายมาตลอดจนมาถึงวันนี้ ก็ยังออกกำลังกายทุกวัน วันละกว่า 30 นาที ไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ สิ่งที่เป็นปัญหาและต้องการมาขอคำปรึกษาพร้อมกับข้อแนะนำก็คือผมมีปัญหามากเวลามีเพศสัมพันธ์แล้วไม่ถึงจุดสุดยอด ตัวผมอยากมีความสุขการหลั่งเหมือนเช่นที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ผมอ่านในวารสารทางการแพทย์พบว่ามีสาร 2 ชนิดที่จะช่วยการหลั่งถึงจุดสุดยอดชื่อสารออกซิโทซินและวาโชเพรสซิน ซึ่งผมต้องขอคำแนะนำจากคุณหมอด้วยเกี่ยวกับสารทั้ง 2 ตัวนี้
 
ด้วยความเคารพ
ภ.ท.77

ตอบ ภ.ท.77
สารออกซิโทซิน เป็นฮอร์โมนแห่งความผูกพัน จะพบมากในขณะกำลังมีเพศสัมพันธ์ใกล้ชิดกันมาก ในผู้หญิงจะพบฮอร์โมนชนิดนี้มากในช่วงเวลาให้น้ำนมเด็กระดับฮอร์โมนออกซิโทซินจะถูกหลั่งออกมามากเป็นพิเศษ เมื่อเวลาถึงจุดสุดยอด ในเพศชายจะไปกระตุ้นการหลั่งน้ำอสุจิให้มีการบีบตัวถี่ขึ้น เมื่อถึงจุดสุดยอดทั้งชายและหญิงจะหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขคือ เอ็นโดรฟินและวาโซเพรสซินทำให้มีความสุขมากขึ้น จึงทำให้การมีเพศสัมพันธ์บรรลุจุดสุดยอดด้วยกันทั้งคู่

มีข้อแม้สำคัญ คือการแข็งตัวต้องดีด้วย เช่น คะแนนอีเอชเอสได้ 4 เป็นต้น ดังนั้นฮอร์โมนทั้ง 2 ชนิดจึงถูกนำมาใช้ในการรักษาเกี่ยวกับผู้มีปัญหาเรื่องเพศสัมพันธ์ การจะใช้ฮอร์โมนทั้ง 2 ชนิดนี้ต้องมาพบแพทย์เพื่อทำการตรวจร่างกาย ตรวจเลือด เพื่อแพทย์จะต้องทำการวินิจฉัยหาสาเหตุของปัญหาของคนไข้แต่ละคนก่อน เพื่อหาสาเหตุที่ถูกต้องแล้วก็จะทำการรักษาให้เหมาะกับอาการของคนไข้ ซึ่งถือว่าเป็นการรักษาที่ถูกวิธีและไม่แนะนำให้หาซื้อยากินเอง เพราะสมัยปัจจุบันพบว่าชายส่วนมากชอบปรึกษาเพื่อน ๆ แล้วแนะนำยาตามโฆษณาต่าง ๆ โดยอ้างสรรพคุณว่ามีสารดังกล่าวเยอะมาก แต่สุดท้ายกลับไม่ได้ผลตามที่ต้องการ เสียทั้งเงินเสียทั้งสุขภาพ ขอแนะนำให้หาเวลามาพบแพทย์ตรวจหาข้อบกพร่องแล้วปรึกษาเรื่องยากับการรักษากับท่านจะได้อะไรดี ๆ ที่ทำให้เสพสมอารมณ์รักได้มากกว่านี้

ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงจากชายธรรมดา เป็นชายแข็งแรงและอดทนอย่างเป็นระบบถึงเวลาก็สามารถมีความสุขสมดุลทางเพศได้ทั้งสองฝ่าย วัย 77 ปี สามารถออกกำลังกาย 30 นาที โดยไม่เหนื่อยก็จะได้รางวัลตอบแทนคืนคือสามารถมีเพศสัมพันธ์ระดับสบาย ๆ ไม่รีบเร่งเป็นเวลา 30 นาที ชายที่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ 30 นาทีโดยไม่เหนื่อยก็จัดว่าเป็นแชมป์ระดับเยี่ยม โดยมีข้อแม้ว่าต้องมีสภาพแข็งตัวได้ตลอดและสามารถหลั่งได้หากยังไม่ครบก็ให้แพทย์แก้ไขให้.
..........................
ดร.โอ สุขุมวิท 51