คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2558

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมและภรรยามีปัญหาที่หนักอก ที่จะต้องขอให้คุณหมอช่วยให้คำแนะนำโดยด่วนที่สุด ขอเริ่มเรื่องที่ตัวผมก่อนแล้วกัน ชีวิตความสุขในการมีเพศสัมพันธ์หมดสิ้นไปอย่างสิ้นเชิงด้วยเหตุที่ว่า อวัยวะสำคัญของผมไม่ค่อยแข็งตัวเอาเสียเลย หรือบางครั้งพอที่จะแข็งตัวได้แต่ก็อยู่ได้ไม่นานก็อ่อนตัวไปเสียเฉย ๆ เท่านั้นยังไม่พอ มีอีกอย่างหนึ่งตามมาด้วยก็คือ ผมจะหลั่งเร็วมาก ส่วนภรรยาของผมก็มีปัญหาเหมือนกัน หลังจากไปทำหมันมาแล้ว เธอบอกว่าไม่ค่อยมีอารมณ์ทางเพศเลย ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนนี้เธอเป็นคนมีอารมณ์ทางเพศมาก เป็นฝ่ายรุกเร้าเริ่มก่อน แต่มาถึงวันนี้เธอกลับบอกว่าไม่มีเหลืออยู่เลย อยากได้สิ่งที่มาช่วยปลุกเร้ากระตุ้นบ้าง มียาอะไรช่วยบ้างไหม จะเป็นแบบชั่วคราวหรือถาวรได้ก็จะยิ่งดีมาก ๆ

ปัญหาของเราทั้งสองเป็นแบบนี้ คุณหมอ ดร.โอ จะมีคำแนะนำหรือมีข้อปฏิบัติอย่างไร เราทั้งสองพร้อมที่จะปฏิบัติตามทุกอย่างครับ

ด้วยความเคารพ

สองเรา

ตอบ คุณสองเรา

ผู้หญิงปกติจะมีความสุขเวลามีเพศสัมพันธ์ มีบ่อยก็ได้ตามอายุและเวลา โอกาสจังหวะที่เหมาะสมแต่ในกลุ่มหญิงที่ไร้อารมณ์หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเอฟเอสดี จะไม่มีอารมณ์อยากแม้จะมีโอกาสเปิดให้อยู่กันสองต่อสอง ก็ยังจะหลบเลี่ยงบ่ายเบี่ยง เพราะรู้ว่าร่วมไปแล้วก็ไม่มีความสุข การร่วมเพศกลายเป็นความทรมาน ต้องอดทนให้เสร็จไปแต่ละครั้ง สาเหตุก็คือสามีหลั่งเร็วและสามีแข็งตัวไม่นาน บ้างก็สามีมีความแข็งตัวไม่นานพอที่จะไปกระตุ้นจุดจีและจุดซี ให้ถึงจุดสุดยอด การมีเพศสัมพันธ์จึงกลายเป็นความทุกข์ส่วนมาก ผู้ชายมักเข้าใจผิดว่าผู้หญิงหลังทำหมันแล้วจะไม่ค่อยมีอารมณ์ทางเพศ หารู้ไม่ว่าฝ่ายหญิงพยายามให้ความอดทนร่วมเพศด้วยความพยายามโดยหวังจะมีโอกาสว่าการอดทนที่มีขอบเขต หนึ่งปีผ่านไปคุณสามีก็ยังคงอ่อนแอทางเพศต่อเนื่องไม่ฟื้นตัวเลยก็ทำให้ฝ่ายหญิงยอมแพ้เรื่องมีเพศสัมพันธ์ดีกว่า ทางออกที่สวยงามไม่ทำร้ายจิตใจสามีคือมักจะเลี่ยงบอกไปว่าทำหมันแล้วไม่มีอารมณ์

คุณสรุปโรคตัวเองได้ดีเยี่ยมคือรู้ตัวว่าอ่อนตัวและหลั่งเร็ว คุณควรได้เข้าโปรแกรมฟื้นฟูรักษา เริ่มจากการตรวจหาสาเหตุและรักษาโดยใช้ยาช่วยชดเชยสารที่มาควบคุมการหลั่งโดยตรงจะยืดการหลั่งได้ 10-20 นาที และมีการฝึกคีเกลโดยใช้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน กล้ามเนื้อเพศเสริมการรัดตัวและการแข็งตัว สามารถเพิ่มความแข็งแรงและอดทนได้ขึ้นพอจะอวดภรรยาได้ว่าได้ปรับปรุงจนสมรรถภาพแข็งแรงเป็นชายคนใหม่แล้ว เมื่อคุณแข็งแรงก็เท่ากับเป็นการรักษาอาการไร้อารมณ์ของภรรยาคุณได้ โดยไม่ต้องให้ฝ่ายหญิงกินยาปลุกใจให้เกิดอารมณ์ มีการอ้างต่าง ๆ นานาว่ามียาเพิ่มอารมณ์ฝ่ายหญิงซึ่งไม่ใช่ความจริงยาที่ดีที่สุดคือความตั้งใจของตัวคุณที่จะรักษาและฟื้นฟูกับแพทย์และทำให้ได้

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1133-3068, 08-1814-5441, และ 08-5109-0678 เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com

ดร.โอ สุขุมวิท 51