คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 8 ตุลาคม 2561

เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ
ผมอายุ 72 ปีแล้วติดตามอ่านผลงานของคุณหมอในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์มาตลอด ได้ความรู้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ดี ผมใคร่ขอความกรุณาจากคุณหมอได้ช่วยอธิบายวิธีการใช้เทคนิคบริหารกล้ามเนื้อเพศเพื่อช่วยความดันโลหิตที่สำคัญองคชาตให้สูงขึ้นจนเท่ากับความดันโลหิตที่แขน ตามที่คุณหมอได้เคยเขียนไว้ในคอลัมน์เสพสมบ่มิสม ผมสนใจในวิธีการฟื้นฟูการแข็งตัวด้วยวิธีนี้เป็นอย่างมากเพราะผมอายุมากแล้วกลัวว่าหากฟื้นฟูด้วยการใช้ยาเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพของตัวเอง ผมมีอาการแข็งตัวไม่เต็มที่มาหลายปีแล้ว เรื่องเพศสัมพันธ์กับภรรยาห่างเหินกันมานาน ตอนนี้ได้รู้คำแนะนำในการฟื้นฟูการแข็งตัวด้วยวิธีนี้มีความคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับตัวเอง และผมกับภรรยาก็อยากกลับมามีความสุขในช่วงบั้นปลายของชีวิตแบบคู่รักคู่อื่น ๆ บ้างครับ.
 
ด้วยความเคารพ
ข.ต.71

ตอบ ข.ต.71
ปัจจุบันมีชายสูงวัยบางกลุ่มที่มีความคิดว่าการมีเพศสัมพันธ์ในช่วงบั้นปลายชีวิตเป็นเรื่องน่าอาย และอายแพทย์ไม่กล้ามาปรึกษา จริง ๆ แล้วการมีเพศสัมพันธ์จะช่วยทำให้อายุยืนขึ้น เพราะหลังจากที่ร่วมเพศเสร็จแล้วร่างกายจะหลั่งสารออกซิโทซินและเอ็นโดรฟินออกมาทำให้รู้สึกสบายคลายเครียด เวลาร่วมเพศหัวใจจะเต้นเร็วเหมือนกับการออกกำลังกายส่งผลให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น จึงทำให้อัตราการเกิดโรคหัวใจและเส้นเลือดตีบลดน้อยลง เคยมีการวิจัยในผู้สูงอายุที่ยังคงมีเพศสัมพันธ์อยู่ การเป็นโรคหัวใจจะน้อยกว่าคนที่หยุดการร่วมเพศสัมพันธ์ไปแล้ว ทำให้สุขภาพจิตดี อารมณ์แจ่มใสไม่หงุดหงิดง่ายเพราะจะทำให้รู้สึกมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น การฟื้นฟูการแข็งตัวด้วยวิธีต่าง ๆ สามารถทำได้เองที่บ้าน ทำได้ทั้งเป็นการบริหารกล้ามเนื้อเพศ หรือเพื่อให้เกิดการแข็งตัวพร้อมใช้งานก็ได้

การบริหารกล้ามเนื้อเพศนั้นจะใช้หลักการแบบฟื้นฟูระบบกล้ามเนื้อ คือการทำให้อากาศรอบในกล้ามเนื้อเพศเป็นศูนย์ แล้วเลือดจากร่างกายจะไหลเข้าไปแทนที่อากาศในกล้ามเนื้อเพศ ส่งผลให้ความดันเลือดที่องคชาตมีค่าใกล้เคียงกับความดันเลือดที่แขน แล้วจึงเกิดการแข็งตัวขององคชาตตามมา เทคนิคในการทำนั้นไม่ยากเลยแต่คนไข้จะต้องเข้ารับการฝึกจากแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญเพราะในขบวนการฝึกเทคนิคนี้จะต้องฝึกกักเลือดดำไม่ให้ไหลกลับชั่วคราว การกักเลือดดำต้องขึ้นอยู่กับขนาดโคนของอวัยวะเพศว่ามีขนาดเล็กหรือขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ ฝึกใช้ให้ชำนาญ แล้วก็สามารถร่วมเพศได้ตามความต้องการของตัวเอง คนไข้หลายท่านที่ได้ฝึกจนชำนาญและสามารถบริหารสุขภาพทางเพศตัวเองให้แข็งแรงเท่าวัยหนุ่มพบว่าต่างพอใจมากกับเทคนิคนี้.
............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51