คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 6 พฤศจิกายน 2561

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 47 ปี มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างสบาย คบกับแฟนสาวอยู่ตอนนี้ถึง 3 คน ยังไม่ได้คิดที่จะแต่งงานกับคนไหนเลย แต่ละคนก็มีความสุขด้วยกันอย่างดีและพอใจกับการใช้ชีวิตคู่แบบนี้ เพราะต่างฝ่ายต่างก็เคยมีแฟนมาก่อนแล้ว ผมจะมีความสุขทางเพศกับแฟนทั้ง 3 คน สัปดาห์ละ 3 ครั้ง แฟนแต่ละคนต่างเก่งเรื่องทางเพศมาก ๆ โดยเธอจะเป็นฝ่ายรุกก่อนเสมอ กระตุ้นเล้าโลมเก่งกาจทำให้ผมมีความสุขเป็นอย่างมาก แต่ปัญหามันอยู่ที่ตัวผมเองนั่นก็คือ ผมมักจะมีอาการอ่อนตัวไว อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่และมีอาการหลั่งเร็วตามมาด้วยเสมอ จึงทำให้แฟนที่กำลังมีอารมณ์เคลิบเคลิ้มหงุดหงิด แสดงออกมาอย่างชัดเจนอยู่เป็นประจำ เธอถึงกับหลุดปากบอกว่าแฟนเก่าที่เลิกรากันไปก็มีอาการแบบนี้จนทำให้เธอทนไม่ได้ต้องจากกันมา ผมไม่อยากโดนแฟนทิ้ง จึงขอคำปรึกษาแนะนำจาก ดร.โอ ว่ายาเฉพาะกิจที่มีขายทั่วไปสามารถช่วยให้แข็งตัวและยืดการหลั่งออกไปได้บ้างไหม ผมอยากให้แฟนประทับใจในตัวผม เหมือนอย่างเช่นที่ผมประทับใจในตัวเธอ

ด้วยความนับถือ

ก.ศ.47

ตอบ ก.ศ.47

อาการหลั่งเร็วที่เกิดขึ้นกับชายวัย 47 ปี นี้เกิดจากการที่มีอาการอีดีคืออวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่มาก่อน ตามมาด้วยอวัยวะเพศอ่อนตัวไว แล้วไม่ได้รับการแก้ไขที่ถูกต้องปล่อยไปตามกาลเวลา จึงมักเกิดอาการหลั่งเร็วตามมาทีหลัง หากต้องการแก้ไขไม่ให้มีอาการหลั่งเร็วจะต้องรักษาเรื่องการแข็งตัวให้เต็มที่เสียก่อน ซึ่งยาเฉพาะกิจที่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้เกิดการแข็งตัวขององคชาตขึ้น เมื่อรับประทานยาไปแล้วหากปลอดภัยไม่มีข้อห้ามถือว่าโชคดีไป แต่จากการศึกษาพบว่าการหลั่งน้ำอสุจิเป็นกระบวนการที่มีหลายขั้นตอน และมีสมมุติฐานว่า การยับยั้งการหดตัวของต่อมสร้างน้ำเลี้ยงอสุจิ (Seminal Vesicle) อาจช่วยชะลอการหลั่งได้ด้วยการชะลอการปล่อยสารคัดหลั่งสู่ท่อปัสสาวะที่อาจกระตุ้นให้เกิดการหลั่งได้ ซึ่งพบว่ายาเฉพาะกิจบางชนิดจะช่วยลดการหดตัวของต่อมสร้างน้ำอสุจิ (Seminal Vesicle)ได้ โดยพบว่าที่ความเข้มข้น 5 ไมโครโมลาร์ จะช่วยลดการหดตัวได้ 50% แต่การศึกษาซิลเดนาฟิลพบว่ามีผลต่อกลุ่มที่มีอาการหลั่งเร็วน้อยมาก

ดังนั้นจึงไม่สามารถบอกได้ว่ากลุ่มยาเฉพาะกิจสามารถเป็นยารักษาอาการหลั่งเร็วได้ แต่อย่างไรก็ดียาเฉพาะกิจก็สามารถช่วยในการแข็งตัวในชายที่เป็นอีดี และเกิดความพยายามเร่งให้หลั่งก่อนที่จะอ่อนตัวได้ และอาจสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้หลายครั้งด้วย ดังนั้นการรักษาอาการอีดีควบคู่กับการหลั่งเร็วนั้นจะต้องอาศัยตัวยาช่วยยืดการหลั่งเฉพาะร่วมด้วย ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้แนะนำตัวยาชนิดที่เหมาะกับอาการที่เป็นอยู่ อย่ามัวเสียเวลาไปกับการซื้อยากินเองซึ่งไม่ได้เป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดและก็ให้เกิดอันตราย ควรรีบปรึกษาและตรวจภายในกับแพทย์ก่อนที่แฟนทั้ง 3 คน ของคุณจะขอเลิกกับคุณ.

----------------------------------
ดร.โอ สุขุมวิท 51.