คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562

เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ผมอายุ 72 ปี มีคู่สมรสมาแล้วหลายคน ปัจจุบันเป็นหญิงสาวสวยอายุ 34 ปี เอาอกเอาใจเก่ง ผมชอบเธอมาก สภาพร่างกายผมเป็นคนแข็งแรงออกกำลังกายทุกวัน โรคประจำตัวไม่มี เข้ารับการตรวจร่างกายอย่างละเอียดทุก ๆ 6 เดือนไม่เคยขาด แต่ที่เป็นปัญหาก็คือในด้านสมรรถภาพทางเพศ ไม่ค่อยมีอารมณ์เท่าที่ควร สามารถมีความสุขกับภรรยาได้เพียงสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น สำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้าง บางวันก็รู้สึกเหนื่อย แต่ด้วยความสงสารภรรยาซึ่งอายุยังน้อย กลัวเธอจะไม่ได้รับความสุขอย่างเต็มที่ จึงอยากมาขอรับคำแนะนำจากคุณหมอถึงหนทางแก้ไขให้ผมสามารถมีอารมณ์ทางเพศได้เหมือนเดิมจะได้ไหมครับ
 
ด้วยความนับถือ
ธิต 72

ตอบ ธิต 72
ชายวัย 72 ปี ที่มีภรรยาสาวสวยวัย 34 ปีอยู่ แต่ไม่สามารถให้ความสุขแก่ภรรยาได้ เนื่องจากไม่มีอารมณ์ทางเพศหรือมีก็น้อย ช่างน่าสงสารและเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง ดูแลสุขภาพดีมาก ออกกำลังกายทุกวัน แสดงว่ากำลังกายยังดีอยู่แต่กำลังทางเพศต้องได้รับการปรับปรุงแก้ไข ปัญหาของวัยสูงอายุที่มีอารมณ์ทางเพศลดลง มาจากมีระดับฮอร์โมนเพศชาย เทสโทสเตอโรนน้อยลง ฮอร์โมนจะเริ่มลดลงเมื่ออายุ 30 ปี และจะค่อย ๆ ลดลง สำหรับชายสูงอายุยังมีฮอร์โมนอยู่บ้าง บทบาทของฮอร์โมนจะทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง ทำให้มีอารมณ์ทางเพศและอารมณ์ดี ช่วยให้อวัยวะเพศแข็งและทำให้กระดูกแข็งแรง การจะให้ฮอร์โมนทดแทนในเพศชายก็เสี่ยงหลายอย่าง เช่น ทำให้ต่อมลูกหมากโต บดบังอาการของมะเร็งต่อมลูกหมาก เป็นต้น

ฉะนั้นถ้าชายสูงวัยขาดฮอร์โมนก็จะต้องได้รับการเติมฮอร์โมน จะต้องตรวจหาระดับฮอร์โมน และพีเอสเอก่อน ว่าเติมได้หรือไม่ ตามดุลพินิจของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จากปัญหาของชายวัย 72 ปี ถ้าได้รับฮอร์โมนเพิ่มเติม พร้อมกับการบริหารกล้ามเนื้อเพศ ก็สามารถฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศกลับคืนได้เร็ว และมีประสิทธิภาพเท่าวัยหนุ่ม จากการร่วมเพศกับภรรยาสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ก็จะกลายเป็น 3-4 ครั้ง มองไปทางไหนก็มีแต่ความสุข จนสร้างความประทับใจให้กับภรรยาสาวของคุณได้อย่างมหัศจรรย์

ถ้าได้ฟื้นฟูมาตรฐานกับแพทย์คู่กับการออกกำลังกายทั่วไป 30 นาที และฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศพร้อมเส้นเลือดด้วยคลื่นกระแทกสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ตั้งใจฝึกทุกวัน สมรรถภาพทางเพศจะดีขึ้นแม้จะเพิ่มถึงอายุ 90 ปี ก็ยังแข็งแรงได้แม้ภรรยาจะอายุยังน้อยจะได้อยู่คู่กันแบบมีความสุข ไม่ใช่ทนอยู่อย่างทรมานและฝืนใจ เรียกว่ามีบุญแต่กรรมมาบังโดยใช่เหตุ
............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51