คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 12 มีนาคม 2562

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ผมตอนนี้อายุ 39 ปี ปัญหาของผมก็คือ อวัยวะเพศแข็งตัวได้ไม่เต็มที่ แต่ผมมีความต้องการทางเพศมาก บางครั้งอวัยวะยังแข็งตัวได้ไม่เต็มที่ ผมก็รีบสอดใส่แล้วเพราะกลัวว่าจะอ่อนตัวเสียก่อน ทำอย่างนี้ทุกที จึงเกิดปัญหาว่าผมจะรู้สึกเจ็บที่อวัยวะเพศเป็นประจำ แต่อาการเจ็บก็หายไปได้เอง เป็นเช่นนี้บ่อย ๆ ผมกลัวว่าจะเกิดปัญหาร้ายแรงในภายหลังได้ ตัวผมเองสุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัวอะไร เพียงแต่ว่าพ่อผมป่วยเป็นเบาหวาน ไม่ทราบว่าจะส่งผลร้ายมาถึงตัวผมบ้างหรือไม่ อย่างไร ผมจึงขอเรียนถามคุณหมอว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมเป็นเรื่องร้ายแรงหรือไม่ และจะมีวิธีการแก้ไขได้อย่างไรบ้างครับ.
 
ด้วยความนับถือ
ต่าย 39

ตอบ ต่าย 39
การมีเพศสัมพันธ์ที่ดีย่อมนำความสุขมากแก่ผู้ร่วมไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงต่างก็มีความสุขร่วมกันแต่ถ้าร่วมเพศแล้วเป็นทุกข์ที่เกิดจากการเจ็บปวดที่อวัยวะเพศไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงก็ย่อมส่งผลเสียต่อชีวิตคู่ไม่ช้าก็เร็ว ชายวัย 39 ปี มีปัญหาเจ็บอวัยวะเพศเวลาสอดใส่ช่องคลอด อันเนื่องมาจากการที่อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ แล้วรีบสอดใส่เข้าไปถือว่าอันตรายอย่างมาก มีโอกาสเสี่ยงต่ออวัยวะเพศอาจจะหักได้สูง

อวัยวะเพศชายประกอบด้วยกล้ามเนื้อสำคัญ 2 มัด ที่มีโอกาสถูกกระแทกรุนแรงโดยตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ หากกระทบรุนแรงอาจทำให้มีเลือดคั่งและหักได้ คือมีการฉีกขาดของกล้ามเนื้อมัดใดมัดหนึ่ง เลือดก็จะออกมามากทำให้โค้งงอและไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้อีกจากการอ่อนตัว สาเหตุทั่วไปได้แก่อุบัติเหตุถูกรถชน เตะฟุตบอล ขี่จักรยานนาน ๆ ระยะไกล สาเหตุง่าย ๆ จากการกระทำของตัวเอง คือการช่วยตัวเองแบบรุนแรงมาก จนมีการชาได้ ยิ่งใกล้ช่วงสุดยอดยิ่งออกแรงมากซึ่งพบได้บ่อย การร่วมเพศก็เช่นเดียวกัน

หากมีการแข็งตัวดีก็จะลดโอกาสหักของกล้ามเนื้อเพศลงได้ 98% แต่ถ้าอ่อน ๆ นิ่ม ๆ ปวกเปียก แล้วพยายามสอดใส่ก็จะมีโอกาสหักงอเกิน 50% จึงอย่าประมาท เพราะความรุนแรงจะเสี่ยงจากอันตรายจากการหักงอได้ง่าย นอกจากนี้ยิ่งมีสาเหตุอื่น เช่นการร่วมเพศรุนแรง การช่วยตัวเองรุนแรง การถูกของแข็งกระแทก การถูกของแข็งกระแทก หากไม่แน่ใจว่ามีการหักของอวัยวะเพศหรือไม่จากการมีอาการปวดและบวม ก็อย่าทำใจเย็น ควรรักษาเข้าพบแพทย์ ปัญหาอีกอย่างที่ควรรีบแก้ไขคือการแข็งตัวของอวัยวะเพศไม่เต็มที่ น่าจะมาจากสาเหตุที่มีประวัติครอบครัวคือเบาหวาน หมั่นตรวจสุขภาพประจำปี ดูไขมันในเลือด เจาะเลือดดูค่าน้ำตาลสะสม (HbA1c) เพื่อวินิจฉัยเบาหวานแอบแฝง หากเป็นโรคทางกายก็ต้องเข้ารับการรักษาจากแพทย์ หากเป็นโรคอีดีก็ต้องเข้ารับการฟื้นฟู อย่าปล่อยให้กล้ามเนื้อเพศหักจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ถึงแม้จะเกิดก็สามารถรักษาได้ แต่ระวังทิ้งไว้นานจะเกิดพังผืดจนเป็นแผ่นแข็งแล้วต้องผ่าตัดใส่แกน ยังหนุ่มอยู่รีบรักษาก็จะเสียหายน้อยที่สุด.
.............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51