คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 8 เมษายน 2562

สวัสดีครับ คุณหมอ ดร.โอ ที่เคารพอย่างสูง 

ผมมีคำถามที่อยากถามมานานแล้ว แต่คิดว่าเวลาที่ผ่านไปจะช่วยได้แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น เพราะยิ่งนานไปกลับสร้างความทรมานใจแก่ผมมากขึ้น ผมอายุ 66 ปี ภรรยาอายุ 40 ปี เธอทั้งสาวสวย หุ่นดี เรามีความสุขบนเตียงด้วยกันสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง เป็นประจำ ทุกครั้งเธอจะมีความสุขอย่างเต็มที่ และมีน้ำหล่อลื่นออกมามาก จนเปียกชุ่มไปหมด เธอมีความสุขเต็มที่แต่ตัวผมกลับหดหายไม่ถึงจุดสุดยอด เพราะเปียกชุ่มเฉอะแฉะสร้างความทรมานใจแก่ผมเป็นอย่างมาก จนบางครั้งไม่หลั่งเลยก็มี สร้างปัญหาแก่ผมเป็นที่สุด ผมไม่มีความสุขเช่นนี้มานานแล้ว คิดว่าปัญหานี้จะหมดไปได้เอง แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น ผมจึงต้องขอคำแนะนำจากคุณหมอครับ
ด้วยความเคารพ

ชล 66

ตอบ ชล66

ปัญหาของชายวัย 66 ปี คือร่วมเพศแล้วไม่ถึงจุดสุดยอด สาเหตุมาจากช่องคลอดของภรรยาหลั่งน้ำหล่อลื่นมากเกินไป ทำให้ฝ่ายชายหมดอารมณ์ทางเพศในขณะมีเพศสัมพันธ์ จึงทำให้ไม่สมหวังและไม่มีความสุขจากการร่วมเพศกับภรรยา โดยปกติแล้วช่องคลอดฝ่ายหญิงที่กระชับจะช่วยกระตุ้นความรู้สึกทางเพศของฝ่ายชายโดยเฉพาะในขณะที่ขยับกระชับในช่องคลอดตามกลไกของการตอบสนองทางเพศที่ฝ่ายหญิงมีความตื่นเต้นทางเพศอย่างมาก 1 ใน 3 ส่วน ล่างช่องคลอดจะหดรัดตัว ทำให้ผนังหนาขึ้น และขนาดช่องคลอดก็จะเล็กลงรัดองคชาตไว้ ในชายจะสุขสุดยอด นอกจากช่องคลอดจะแคบลงแล้วยังรัดตัวเป็นจังหวะทำให้เกิดการกระตุ้นขององคชาตเพิ่มขึ้น ฝ่ายชายก็จะถึงจุดสุดยอด

การที่ฝ่ายหญิงมีน้ำหล่อลื่นมากจะทำให้การเสียดสีลง จึงอาจมีผลต่ออารมณ์ทางเพศของฝ่ายชายได้อาจจะแก้ไขโดยการใช้วิธีกระตุ้นอารมณ์ทางเพศของฝ่ายชายด้วยวิธี oral sex เพื่อให้ฝ่ายชายถึงจุดสุดยอดได้ หรืออาจเปลี่ยนแปลงท่าทางเพื่อให้ช่องคลอดของฝ่ายหญิงรัดได้แน่นมากยิ่งขึ้น เป็นทางเลือกได้อีกวิธีหนึ่ง หากปฏิบัติแล้วก็ยังพบว่าไม่สามารถถึงจุดสุดยอดก็ยังมีวิธีแก้ไข ขอแนะนำว่าคุณยังจัดได้ว่ายังเป็นชายสูงอายุที่สุขภาพดีและโชคดีที่มีภรรยาอายุน้อยกว่า 26 ปี ทำให้โอกาสอ่อนตัวน้อยลง

การมีเพศสัมพันธ์บ่อยครั้งทำให้มีกำลังใจมีแรงจูงใจให้ออกกำลังสม่ำเสมอ วัยสูงอายุเกิน 60 ปี พบว่าการหลั่งทุกครั้งที่ร่วมไม่ใช่เรื่องจำเป็น ส่วนมากมักจะหลั่ง 3 ต่อ 1 โดยปล่อย 2 ครั้ง ที่ไม่จำเป็นต้องหลั่ง ฉะนั้นการร่วมเพศจึงเป็นส่วนหนึ่งของการออกกำลังให้ความสุขแก่ฝ่ายหญิงเท่านั้น หากยังต้องการหลั่งทุกครั้งที่ร่วม มีรายงานการวิจัยของแพทย์สหรัฐพบว่ามีการใช้ยากับคนไข้เฉพาะคนมีชนิดอมและพ่นใส่จมูกช่วยให้มีการหลั่งถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้น ใช้ได้ทั้งในชายและหญิง ยากลุ่มนี้คือกลุ่มออกซิโทซินช่วยให้ฝ่ายชายถึงจุดสุดยอดและช่วยฝ่ายหญิงได้ด้วย วิธีแก้อีกวิธีคือให้เพิ่มความแข็งตัวของชายวัย 66 ปี ให้แข็งเท่าวัย 20 ปี ก็เป็นการช่วยให้การหลั่งง่ายขึ้นกว่าชายวัย 66 ปีแล้วแข็งตัวได้ แบบชาย 66 ปี คือเพิ่มความแข็งให้ดีเท่าวัยหนุ่ม ก็ช่วยได้อีกวิธีเช่นกัน.

--------------------------------------------
ดร.โอ สุขุมวิท51