คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 14 พฤษภาคม 2562

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ผมอายุ 68 ปี เข้ารับการตรวจร่างกายเป็นประจำปี ผลการตรวจความดันเบาหวานไม่มี แต่คอเลสเตอรอลสูง 300 และไตรกลีเซอไรด์ 260 ปัญหาหนักของผมคือเวลาร่วมเพศกับภรรยาอายุ 57 ปี ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาผมจะอ่อนตัวมากและหลั่งเร็วผิดปกติจนภรรยาผมไม่เคยถึงจุดสุดยอดเลย และเมื่อเธอไม่ถึงจุดสุดยอดก็จะทำให้มีอารมณ์ค้างและแสดงความไม่พอใจ ทั้ง ๆ ที่ผมพยายามทำทุกอย่างก่อนร่วมเพศเป็นอย่างดี แต่ปรากฏอีกเหตุการณ์หนึ่งคือเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาผมได้รู้จักกับหญิงแม่ม่ายวัย 67 ปี ด้วยความเห็นอกเห็นใจเธอจึงทำให้เราสองคนมีอะไรกันมาได้เดือนเศษแล้ว แต่ก็น่าแปลกใจที่ทุกครั้งที่ร่วมเพศกับเธอผมกลับมีการแข็งตัวได้ดีสามารถร่วมเพศได้เป็นเวลานานอย่างที่ใจต้องการ ผมจึงอยากเรียนถามคุณหมอว่าทำไมผมมีความแข็งตัวและหลั่งเร็วต่างกันในหญิงสองคน
 
ด้วยความนับถือ
ผู้พัน 68

ตอบ ผู้พัน 68
ชายวัย 68 ปีร่วมเพศกับภรรยาวัย 57 ปีไม่สามารถควบคุมการหลั่งได้ทุกครั้ง บางครั้งก็สามารถคุมได้ บางครั้งก็คุมไม่ได้จะหลั่งก่อนฝ่ายหญิงเสมอ ทำให้ฝ่ายหญิงหงุดหงิด เป็นเพราะความแข็งตัวลดลงจากปัญหาไขมันสูงจนเส้นเลือดมีอาการแข็งตัวไม่ยืดหยุ่นการไหลของเลือดจึงลดลง เมื่อมีอาการอีดีการจะรีบเลยเกิดปัญหารีบเร่งกลัวจะอ่อนตัวทันทีทำให้หลั่งเร็วตามมา และปัญหาการแข็งตัวลดลงตามมาจากความเคยชินขาดความตื่นเต้นผิดกับหญิงคนใหม่ของใหม่จะยังคงตื่นเต้นช่วงระยะต้น ๆ ปัญหาหลั่งไวยังเป็นผลจากฝ่ายหญิงมีประสบการณ์ฝึกให้กล้ามเนื้อเพศรัดตัวถี่แบบธรรมชาติ ฝึกดีพบว่าจะมีการกลั้นและคลายตัวของกล้ามเนื้อช่องคลอด การรัดตัวกระชับมากจนฝ่ายชายอดกลั้นการหลั่งไม่ได้ ชายที่ได้ฝึกการหลั่งเต็มที่และการแข็งตัวต้องดีมากพอถึงจะรับลูกได้

ดังนั้นต้องรักษาสาเหตุการแข็งตัวถูกที่ฟื้นฟูให้ดีก่อนร่วมเพศใช้ยาเสริมยืดการหลั่งให้ได้เพิ่มขึ้นควบคู่กันไปก็จะอดทนได้ถึงจุดสมดุลที่ฝ่ายชายมีความอดทนการกระตุกรัดตัวถี่สามารถอดทนการหลั่งได้นานขึ้นไป เพียงพอที่ฝ่ายหญิงจะถึงจุดสุดยอดได้

ผลการตรวจเลือดพบคอเลสเตอรอล 300 และไตรกลีเซอไรด์ 260 ซึ่งสูงทั้งคู่แสดงให้เห็นว่าคุณกำลังจะมีอาการอีดีจากปัญหาเส้นเลือดแข็งตัวไม่ยืดหยุ่นตามมาอย่างแน่นอน อย่าได้นิ่งนอนใจให้รีบลดอาหารมัน อาหารหวาน แป้ง เนื้อสัตว์และแอลกอฮอล์ลง พร้อมกับออกกำลังกายเต็มที่ หมั่นตรวจเลือดซ้ำ ๆ ทุก 3 เดือน หากไขมันไม่ลงให้พบแพทย์เพื่อรักษาควบคุมไขมันที่สูงต่อไป

การมีเพศสัมพันธ์กับหญิงอายุ 67 ปี แล้วมีความสุขเต็มที่บ่งบอกให้รู้ว่าหญิงคนที่สองก็เป็นผลใกล้ชิดกันประเภทของใหม่ยังตื่นเต้นถ้าลืมตัวเพลินไปไม่รักษาสุขภาพไขมันให้ลดลงก็จะเกิดเหตุการณ์เช่นหญิงหนึ่งเช่นกัน ดังนั้นหญิงสูงอายุก็มีพรสวรรค์สู้กับหญิงวัยสาวกว่าได้ อายุจึงเป็นเพียงตัวเลข ใจและกายเป็นตัวแปรที่สำคัญ ถ้าเข้าใจกันไม่หงุดหงิดใส่กัน กายที่แข็งแรงก็จะตอบสนองตามใจได้อย่างดี ต่างฝ่ายก็จะมีความสุขได้ดี.
...............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51