คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 21 พฤษภาคม 2562

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ปัจจุบันผมอายุ 39 ปี แต่งงานแล้ว ปัญหาของผมคือเรื่องการหลั่งเร็ว เป็นมานานแล้วตั้งแต่ก่อนแต่งงานคิดว่าแต่งงานแล้วจะหายแต่กลับเป็นมากกว่าเดิมอีก ผมสงสารภรรยามากครับ เราสองคนพยายามที่จะช่วยกันแก้ไขแต่ไม่สำเร็จ พอดีผมอ่านเจอคอลัมน์ของคุณหมอที่เขียนตอบปัญหาไว้ ผมจึงตัดสินใจเขียนจดหมายเพื่อขอคำปรึกษาจากคุณหมอบ้างครับ ผมใช้เวลาในการร่วมเพศไม่ถึงนาทีก็หลั่งแล้ว อีกอาการที่ผมเป็นนั่นคือการแข็งตัวช้าและไม่เต็มที่ อาการทั้งสองอย่างทำให้ชีวิตคู่ของผมแย่มาก ในเมื่อผมอายุยังไม่มากแต่กลับมีอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศแล้วเป็นเพราะอะไรครับ แก้ไขได้ไหมครับ
 
ด้วยความนับถือ
บอย 39

ตอบ บอย 39
อาการหลั่งเร็วหรือพีอี (Premature ejaculation:PE) คือ อาการหลั่งน้ำอสุจิโดยที่ไม่สามารถควบคุมได้ ไม่สามารถกลั้นหรือบังคับไม่ให้หลั่ง พอรู้สึกเสียวก็จะหลั่งทันที แล้วอ่อนตัวอาการนี้พบได้ทั้งชายหนุ่มน้อยและหนุ่มมาก บางคนมีอาการหลั่งเร็วแต่สามารถคงการแข็งตัวต่อไปได้แบบนี้จะไม่มีปัญหาทางเพศกับผู้หญิงเพราะยังสามารถให้ความสุขได้ต่อไปอีกซึ่งพบได้ในชายอายุ 18-30 ปี แต่เมื่ออายุเกิน 34 ปีขึ้นไป จะเริ่มมีปัญหาการแข็งตัวซึ่งทำให้เกิดปัญหาแน่นอนคือพอหลั่งเสร็จอวัยวะเพศก็จะอ่อนตัวลง การร่วมเพศต้องสิ้นสุด หากใช้เวลาสัก 20 นาที การร่วมเพศก่อนที่จะหลั่งก็จะไม่ทำให้ฝ่ายหญิงบ่นหรือรำคาญ แต่ถ้าใช้เวลาแค่ 2 นาทีแล้วสิ้นสุดการร่วมเพศทุกครั้ง ฝ่ายหญิงก็จะผิดหวังอารมณ์ค้าง หงุดหงิดใส่ฝ่ายชายได้ ยิ่งทำให้ฝ่ายชายกลุ้มใจมากขึ้น

ดังนั้นอาการหลั่งเร็วจึงถือเป็นปัญหาใหญ่ในการร่วมเพศ หากมีอาการเกิน 3 เดือนต้องเข้าพบแพทย์รักษาฟื้นฟู ในชายที่มีอาการหลั่งเร็วแล้วมีร่างกายแข็งแรงหากฟื้นฟูสามารถยืดการหลั่งได้นานครึ่งชั่วโมง หากมีอาการหลั่งเร็วแถมยังแข็งตัวไม่เต็มที่แบบนี้ต้องทำการรักษาพร้อมกัน หาสาเหตุการแข็งตัวไม่เต็มที่ เจาะเลือดดูระดับไขมันในเลือด ดูเบาหวานแอบแฝง ซึ่งปัจจุบันพบได้บ่อยในชายที่มีอายุน้อย

การตรวจร่างกายจะช่วยทำให้พบสาเหตุของอาการอีดี และเริ่มทำการรักษาได้ถูกต้อง อายุยังหนุ่มการฟื้นตัวให้มีการแข็งตัวเป็นปกติจะฟื้นได้เร็วควบคู่กับการรักษาอาการหลั่งเร็ว โดยการใช้ยาในกลุ่มลดความตื่นเต้นระบบประสาทช่วยก็จะได้ผลนานตั้งแต่ 5 นาทีขึ้นไปควบคู่กับการฝึกให้หลั่ง หลั่งแล้วการแข็งตัวยังคงอยู่อีก 20 นาที ก็ช่วยให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดได้ ชายบางคนกลายเป็นชายไม่หลั่งก็พบได้โดยฝ่ายหญิงจะเริ่มเห็นใจคุณแทนก่อนรักษาคุณหลั่งเร็วมากจนฝ่ายหญิงจะรำคาญหลบหน้าที่ที่พยายามขอมีเพศสัมพันธ์ ก็ต้องปรับยาให้เหมาะสมกันแต่ตัวคุณจะต้องให้ความร่วมมือกับแพทย์อย่างเต็มที่ในการรักษา.
.............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51