คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 23 พฤษภาคม 2562

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ 
ผมกับแฟนคบกันมาได้ 3 ปีแล้ว แต่ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กันเลยครับ ผมอายุ 31 ปี ส่วนแฟนผมอายุ 27 ปี ผมเคยผ่านผู้หญิงมาบ้างแต่แฟนผม ผมมั่นใจว่าเธอยังไม่มีใครแน่นอน จนกระทั่งเราสองคนแต่งงานกัน ก็เกิดปัญหาขึ้นทันที ผมขอแจ้งให้ทราบว่าตั้งแต่ผมแต่งงานกันมานี้ ผมกับแฟนยังไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์กันได้เลยครับ เป็นเวลา 4 เดือนแล้วทั้ง ๆ ที่ผมพยายามเล้าโลม และทำทุกอย่างแล้ว ไม่ว่าจะออรัลเซ็กส์ แต่ก็ไม่สามารถสอดใส่ได้ ผมรู้อยู่เสมอว่าครั้งแรกของผู้หญิงจะเจ็บมากและจะมีเลือดออกตามมาด้วย ผมพยายามระมัดระวังเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายก็เหมือนเดิม คือ ไม่สามารถสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไปได้ ผมไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่นั่งกลุ้มใจไปวัน ๆ แฟนผมเธอก็เป็นกังวล กลัวผมจะคิดมาก อาการของผมจะต้องไปพบแพทย์เพื่อตรวจภายในหรือไม่ครับ จะว่าผมไม่เป็นในเรื่องนี้ก็ไม่ใช่นะครับ รบกวนคุณหมอช่วยผมด้วยนะครับ ผมไม่รู้จะต้องทำอย่างไรแล้วมันทุกข์ทรมานมากเลยครับ
 
ด้วยความเคารพ
อ็อด 31

ตอบ อ็อด 31
คู่สามีแต่งงานกันมาได้ 4 เดือน แต่พบปัญหา คือคู่สามีภรรยาไม่สามารถร่วมเพศกันได้ เนื่องจากฝ่ายสามีไม่สามารถสอดใส่ได้ ไม่ว่าจะใช้ความพยายามแค่ไหน จึงทำให้ทั้งสองคนกลุ้มใจมาก ปัญหาของการไม่สามารถสอดใส่อวัยวะเพศได้นั้น อาจจะเกิดจากการที่ภรรยารู้ว่าเจ็บมากจนกล้ามเนื้อรอบช่องคลอดเกิดการเกร็งตัว ทำให้ไม่สามารถสอดใส่ได้ เมื่อภรรยารู้สึกเจ็บก็จะทำให้ไม่มีอารมณ์ร่วมเพศ ร่างกายก็ไม่มีการผลิตน้ำหล่อลื่นออกมา ซึ่งน้ำหล่อลื่นจะช่วยให้ การเสียดสีในขณะร่วมเพศ เมื่อภรรยารู้สึกเจ็บสามีก็มักจะไม่ค่อยกล้าหักหาญน้ำใจภรรยาของตนเอง ในกรณีเช่นนี้ฝ่ายชายจะต้องมีความอดทนให้มาก ใจเย็น พยายามเล้าโลมให้มาก รอจนฝ่ายภรรยามีอารมณ์ร่วมและมีน้ำหล่อลื่นออกมามากพอ ทำแบบนี้บ่อย ๆ จนฝ่ายภรรยาผ่อนคลาย

การกระทำดังกล่าวอาจจะต้องใช้เวลาเป็นวันหรือบางรายอาจจะต้องใช้เวลาเป็นเดือน ต้องใจเย็น ๆ แต่ถ้าได้กระทำแล้วแต่ยังไม่ได้ผล ขอแนะนำให้พบแพทย์ ตรวจภายในหาสาเหตุอื่น เช่น อาจเกิดจากการมีเยื่อหุ้มพรหมจารีหนาและเหนียวมากกว่าปกติ ในผู้หญิงเยื่อพรหมจารีจะอยู่ที่ปากช่องคลอด เยื่อพรหมจารีสามารถขาดได้เมื่อมีสิ่งใดเข้าไปทำลาย เช่น การมีเพศสัมพันธ์ด้วยการสอดใส่ การเล่นกีฬาแรง ๆ โลดโผน เช่น ขี่ม้า ยิมนาสติก เป็นต้น หรืออาจเกิดจากการกระแทก หรืออุบัติเหตุในบริเวณช่องคลอดแต่ในผู้หญิงที่มีเยื่อพรหมจารีหนาและเหนียวมากกว่าปกติ ไม่สามารถขาดได้ด้วยวิธีดังกล่าว ต้องอาศัยเครื่องมือแพทย์เข้าช่วย ซึ่งแพทย์อาจจะต้องขยายเยื่อพรหมจารีออกหรือใช้อุปกรณ์ช่วยขยายช่องคลอดให้กว้างขึ้น

หากปฏิบัติตามคำแนะนำที่ให้ไปแล้วก็ยังไม่สามารถสอดใส่ได้ ควรพาภรรยาไปพบสูตินรีแพทย์ เพื่อตรวจหาสาเหตุจะได้ทำการรักษาและแก้ไขต่อไป ขอเอาใจช่วย ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เลย ขอให้ตรวจกับแพทย์ทั้งคู่ก็จะหายกลุ้มได้.
...........................
ดร.โอ สุขุมวิท 51