คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 16 มิถุนายน 2562

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมชอบติดตามและศึกษาในปัญหาเรื่องสมรรถภาพทางเพศ จากการตอบปัญหาพร้อมให้คำแนะนำของคุณหมอทางหนังสือพิมพ์เดลินิวส์มาตลอด และได้นำความรู้ที่ได้มาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตอยู่เสมอ แต่ผมก็มีปัญหาที่ต้องการคำแนะนำจากคุณหมอคือ ตอนนี้ผมอายุ 34 ปี มีอาการอวัยวะเพศไม่แข็งตัว พร้อมกับอาการหลั่งเร็ว ก่อนหน้านี้ผมก็ไม่ได้กังวลอะไรมากเพราะใช้ชีวิตอยู่คนเดียวยังไม่มีแฟน แต่เมื่ออายุมากคิดจะมีครอบครัวจึงกลัวว่าอาการดังกล่าวจะทำให้ชีวิตคู่ครองของผมไม่มีความสุข เหมือนกับชายหลาย ๆ คนที่เขียนจดหมายมาขอคำแนะนำ ผมจึงอยากให้คุณหมอแก้ไขปัญหาให้ผมด้วยครับผมอยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการรักษาอีดีในเรื่องต่าง ๆ ด้วยครับ

ด้วยความนับถือ

ฟิวส์ 34

ตอบ ฟิวส์ 34

ชายวัย 34 ปี มีอาการอวัยวะเพศไม่แข็งตัว(อีดี)และหลั่งเร็ว(พีอี) ตอนนี้ยังครองสถานภาพโสดถือเป็นความโชคดีที่ยังไม่ได้แต่งงานมิฉะนั้นก็คงจะเป็นทุกข์เหมือนกับชายหลายคนที่มีอาการอีดีแต่ไม่รีบรักษา มีโอกาสถูกแฟนทิ้งหรือหย่าร้างหลังแต่งงาน ปัจจุบันผู้หญิงมีความรู้จะคอยติดตามข่าวสุขภาพทางเพศใกล้ชิด เมื่อได้แฟนที่มีอาการอีดีและพีอีจะบังคับให้แฟนไปรักษาตัว หากไม่สนใจทำการรักษาความรักก็จะจืดจาง ความนับถือในตัวสามีจะจางลง แต่เป็นการดีที่ชายวัย 34 ปี เริ่มสนใจจะรักษาตัวคือพบแพทย์ตรวจหาสาเหตุที่เป็นตัวก่อเหตุให้เกิดอาการเสื่อมแล้วรักษาที่ต้นเหตุ

ชายที่มีอาการอีดีหลายท่านยังเข้าใจผิดอย่างมากมาย มาขอสอบถามชื่อยา ขอซื้อยาทางโทรศัพท์โดยอ้างเหตุผลว่าอยู่ต่างจังหวัดบ้าง อยู่ไกลบ้าง เดินทางไม่สะดวกบ้าง บางรายอ้างว่ามีอาการและประวัติของการเกิดโรคเหมือนกับบทความที่คุณหมอตอบปัญหา ขอซื้อยากินเองโดยหารู้ไม่ว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุทั้ง ๆ ที่อยากจะหายจากอาการอีดีแต่กลับไม่ใส่ใจแก้ไขที่ต้นตอของปัญหา โดยจะให้แพทย์วินิจฉัยโรคทางโทรศัพท์ แพทย์เป็นแพทย์วิชาชีพไม่ใช่หมอเทวดา แพทย์ไม่สามารถวินิจฉัยโรคได้ทางโทรศัพท์ ยาที่ใช้รักษาสามารถทำให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้หากใช้โดยไม่ได้รับการตรวจจากแพทย์

ดังนั้นการรักษาอีดีจะต้องทำการตรวจหาสาเหตุและรักษาไปพร้อมกัน อีดีเป็นเรื่องของเส้นเลือดที่สูญเสียการยืดหยุ่น เป็นเรื่องของน้ำเลือดที่ข้นมีส่วนเกินมากมาย น้ำตาล ไขมันชนิดต่าง ๆ สะสมมีมากไม่รู้ตัว อาการหลั่งเร็วเป็นอาการตามมาของอีดี บ้างก็เป็นพฤติกรรมต่อเนื่องจากความไม่เข้าใจทางเพศปฏิบัติ บ้างก็เป็นสารซีโรโทนินที่ลดต่ำลงในระดับสมองทำให้ควบคุมการหลั่งลดลงถึงหลั่งเร็ว จึงได้มีวิธีการฟื้นฟูรักษาเป็นระดับขั้นตอนการรักษาอาการอ่อนตัวจะรักษาควบคู่กับการหลั่งเร็วไปเสมอ

การรักษาอาการหลั่งเร็วมีหลายวิธี เช่น ยาที่ได้รับการปรับแต่งปรุงอย่างเหมาะสมจากแพทย์อย่างใกล้ชิด เป็นส่วนหนึ่งของการรักษาอาการหลั่งเร็วที่เพิ่มเติมจากยากลุ่มเฉพาะและอุปกรณ์เฉพาะที่ใช้กันอยู่แล้ว อายุยังน้อยหากเร่งรักษาอย่างถูกต้องฝึกวิธีควบคุมการหลั่งแบบเป็นระบบคุณก็สามารถควบคุมตัวเองจะหลั่งเมื่อใดก็ได้ ขอให้คุณอดทนพบแพทย์จะได้เริ่มการรักษาอย่างถูกต้อง โอกาสจะแข็งแรงในวัยหนุ่ม ย่อมได้ผลดีเกิน 90% ช่วยให้ประสบความสำเร็จได้ ขอเอาใจช่วย.