คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 12 กรกฎาคม 2562

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ ค่ะ
ดิฉันอายุ 35 ปี แต่งงานได้ 3 ปี สามีอายุ 40 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน ดิฉันกับสามีจะร่วมเพศกันอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง และจะใช้เวลาร่วมเพศกันเพียง 2-3 นาที สามีจะหลั่งน้ำอสุจิทุกครั้ง ซึ่งต่างกับดิฉันไม่เคยรู้สึกถึงจุดสุดยอดเลย ทำให้ดิฉันแอบอิจฉาเพื่อนที่ทำงานเดียวกันที่เธอมีความสุขกับการร่วมเพศกับสามีเธอมาก ซึ่งสามีของเธอทำให้เธอมีความสุขสุดยอดได้หลาย ๆ ครั้งในการร่วมเพศ แต่ดิฉันไม่เคยได้รับความรู้สึกอย่างนั้นเลยแม้แต่เพียงครั้งเดียว ดิฉันไม่กล้าบอกสามีกลัวเขาจะว่าดิฉันเป็นผู้หญิงหมกมุ่นเรื่องเพศ และเกรงว่าเขาจะไม่สบายใจเพราะสามีเป็นคนคิดมาก ดิฉันอยากขอคำแนะนำจากคุณหมอจะมีวิธีการแก้ไขได้บ้างไหมค่ะ
 
ด้วยความนับถือ ค่ะ
น้องน้ำ

ตอบ น้องน้ำ
อาการของแม่บ้านวัย 35 ปี ที่กำลังเป็นอยู่นี้ เรียกว่า การไม่มีความสุขสุดยอดทางเพศ ซึ่งหมายถึงการที่ฝ่ายหญิงยังมีความต้องการทางเพศ และการตื่นตัวทางเพศเป็นปกติแต่อารมณ์เพศไม่สามารถขึ้นสูงถึงระดับสุขสุดยอด แม้จะได้รับการกระตุ้นทางเพศมากพอหรือนานพอก็ตาม ในสมัยก่อนมีผู้หญิงจำนวนหนึ่งที่ไม่มีความสุขสุดยอดจากการร่วมเพศ แต่ก็มีน้อยคนที่จะคิดว่าตัวเองผิดปกติ เพราะผู้หญิงสมัยก่อนมักจะให้ความสำคัญกับความสุขของสามีหรือคู่ร่วมเพศมากกว่าความสุขของตน แต่ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับกันว่าเพศสัมพันธ์ที่มีคุณภาพต้องสามารถสร้างความสุขให้ทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายหญิงควรจะมีความสุขและความพอใจในเพศสัมพันธ์ด้วย แม้จะไม่ทุกครั้งก็ตาม

การหาสาเหตุของปัญหาจะต้องดูจากหลายปัจจัย อาทิ เทคนิค ลีลา ในการร่วมเพศ และระยะเวลาที่ใช้ในการร่วมเพศด้วย การที่ฝ่ายชายละเลยเรื่องการประเล้าประโลมฝ่ายหญิงก่อนการร่วมเพศ หรือใช้เวลาน้อยในการเล้าโลม ก็ทำให้โอกาสที่ฝ่ายหญิงจะถึงจุดสุดยอดเป็นไปได้ยาก และเรื่องยากที่ฝ่ายชายไม่สามารถยืดระยะเวลาของการร่วมเพศ หรือไม่สามารถควบคุมการหลั่งได้มากพอ หรือมีอาการหลั่งเร็ว โอกาสที่ฝ่ายหญิงจะมีความสุขสุดยอดก็น้อยลงเช่นกัน แม้ว่าโดยเฉลี่ยแล้วผู้ชายจะหลั่งน้ำอสุจิภายในเวลา 2 นาทีในขณะที่องคชาตยังอยู่ในช่องคลอดก็ตาม ซึ่งระยะเวลาเท่านี้ทำให้จำนวนผู้หญิงส่วนมากไม่สามารถถึงจุดสุดยอด

การแก้ไข้จึงต้องให้ฝ่ายชายมีการเล้า โลมหรือกระตุ้นอารมณ์ทางเพศของฝ่ายหญิงตามจุดเอ็น จุดซียูวีและจุดจี ให้มีอารมณ์ทางเพศขึ้นมาระดับใกล้เคียงกับฝ่ายชายก่อนที่จะสอดใส่ นอกจากนี้แล้วประสบการณ์ทางเพศและระยะเวลาที่แต่งงานก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญสำหรับความสุขสุดยอดของผู้หญิง รวมไปถึงเรื่องสมรรถภาพทางเพศของฝ่ายชายยิ่งฝ่ายชายมีปัญหาอีดีด้วยแล้วไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการไม่แข็งตัวเต็มที่ ซึ่งส่งผลให้ฝ่ายชายรีบเร่งในการทำกิจกรรมก็ยิ่งทำให้ฝ่ายชายเกิดอาการหลั่งเร็วได้ ซึ่งปัญหานี้สามารถแก้ไขได้เมื่อฝ่ายชายยอมรับกับอาการอีดีที่เป็นแล้วเข้ารับการฟื้นฟูจากแพทย์ เมื่อสมรรถภาพทางเพศแข็งแรงพอ โดยการฝึกถึงขนาดแข็งตัวได้ดีมากนาน 30 นาที ถึงแม้จะหลั่งก็ไม่อ่อนตัว ซึ่งเพียงพอที่ฝ่ายหญิงจะสามารถถึงจุดสุดยอดได้หลาย ๆ ครั้ง ปัญหาที่เกิดขึ้นหากทราบสาเหตุที่ถูกต้องย่อมแก้ไขและทำให้ดีมากกว่าเดิมได้ อย่าปล่อยให้ปัญหาเหล่านี้มาทำลายความสุขของคุณ หากไม่แก้ไขตรงจุดอาจส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตคู่.
.............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51