คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 5 ตุลาคม 2562

คนไข้โรคหัวใจจะมีอาการอีดีนำหน้า พบได้ในคนไข้โรคหัวใจ 50% ในคนอายุ 50 ปี และ 70% ในคนอายุ 70 ปี เป็นต้น เลขที่จำง่ายใกล้เคียงกับอายุ คนไข้โรคหัวใจส่วนมากก่อนที่จะได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนเส้นเลือดหรือทำ stent โดยถ่างเส้นเลือดหัวใจด้วยร่มเล็ก ๆ จิ๋ว ๆ เส้นเลือดที่ตีบจะถูกถ่างเปิดช่องให้เลือดแดงไหลสะดวกลำเลียงออกซิเจนไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจ อาการเจ็บตื้อในบริเวณหน้าอกก็จะลดน้อยลงจนสามารถเดินขึ้นบันไดได้ 2 ชั้น โดยไม่เหนื่อยหรือเดินไกล 1 กิโลครึ่งโดยไม่หอบ ถ้าเดินได้เท่านี้ก็สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ โชคดีไม่ตายแต่โชคร้ายคือมีอาการอ่อนตัวจนร่วมเพศไม่ได้ ผู้ชายจะมีความทุกข์ระทมมากหากสมรรถภาพทางเพศลดลงคืออ่อนตัวจนไม่สามารถร่วมเพศได้ ความแข็งของกล้ามเนื้อเพศลดลงน้อยกว่า 50% ก็มีความหมายแน่ชัดว่าอ่อนปวดเปียกจนไม่สามารถสอดใส่ได้ ผู้ชายมีพรสวรรค์อีกอย่างคืออายุเท่าไหร่ก็ยังมีจิตใจชอบเรื่องเซ็กซ์อยู่

ชายที่เป็นโรคหัวใจจะกระอักเลือดเพราะหมอห้ามใช้ยากินชนิดแฝดสาม เนื่องจากไปกระทบกับยาหัวใจทีมีสารไนเตรทที่เรียกว่าขยายเส้นเลือดหัวใจ เพราะจะไปทำให้ความดันเลือดลดต่ำลงจนช็อกได้ ชายใจหนุ่มมีความอยากแต่หมอหัวใจห้ามกินยาฟื้นฟูอกหักได้ แต่ฟังคนอื่นคุยโม้อยู่เรื่อยว่าแข็งแรงได้อีกแล้ว แพทย์ที่ลอนดอนเลยทดลองในคนโรคหัวใจ 52 คน ที่ใช้ยาไนเตรทอยู่โดยให้หยุดยาไนเตรทเลย โดยมีข้อแม้ว่าคนไข้ต้องแข็งแรงระดับเดินได้ 1 กิโลครึ่งโดยไม่เจ็บหัวใจ ไม่เหนื่อยหอบเมื่อใช้ยาฟื้นฟูแฝดสามตัวใดตัวหนึ่ง สารไนตริกออกไซด์แล้วพบว่าได้ผล 63% คือแข็งตัวได้ดีเปรียบเสมือนฝนได้ตกทั่วท้องฟ้าแล้ว คนไข้โรคหัวใจอิจฉาคนไข้ประเภทอื่นมานานเมื่อทราบผลการทดลองของโรงพยาบาลกายส์ แห่งลอนดอน

ดังนี้แล้วก็มั่นใจขึ้นมากมีข้อแม้ว่า ขอให้หมั่นใส่ใจตรวจสอบตนเองก่อนว่าเดินได้ 1 กิโลครึ่งโดยไม่หอบ หรือขึ้นบันไดได้ 2 ชั้นช้า ๆ โดยไม่เหนื่อยหอบแล้วท่านก็ขอความเห็นใจจากแพทย์หัวใจให้หยุดยาไนเตรท หรือเปลี่ยนยาไนเตรทเป็นตัวอื่น แล้วท่านก็จะสดชื่นเช่นคนอื่น ๆ ได้อีก แต่สำหรับคนที่เป็นโรคหัวใจแล้วไม่สามารถหยุดยาไนเตรทได้ก็สามารถฟื้นฟูอีดีให้กลับมามีความสุขทางเพศได้เช่นคนอื่น ๆ คือการใช้วิทยาการใหม่ด้วยการอาศัยคลื่นเสียงความถี่ต่ำ เพื่อไปกระตุ้นให้เกิดการสร้างเส้นเลือดฝอยที่องคชาตขึ้นมาใหม่เพิ่มมากขึ้น ถือเป็นการเพิ่มสารไนตริกออกไซด์แบบธรรมชาติ โดยไม่มีผลกระทบกระเทือนต่อสุขภาพ

สำคัญคือร่วมฝึกบริหารกล้ามเนื้อเพศ 9 นาที/วันแม้กินยาไนเตรทอยู่ก็สามารถแข็งตัวได้ โดยไม่ต้องกังวลถึงเรื่องสุขภาพทางกายจากโรคหัวใจและทางเพศ สามารถฟื้นฟูควบคู่กันไป
วิธีนี้จึงเหมาะสมกับกลุ่มคนไข้โรคหัวใจที่ใช้ยาไนเตรทอยู่และต้องการฟื้นฟูอีดี จะได้แข็งแรงทั้งทางกายใจ และเพศพร้อมกัน.