คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 12 ธันวาคม 2562

กราบเรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือ
ปัจจุบันนี้ผมอายุ 64 ปี ผมเป็นชายคนหนึ่งที่ยังมีไฟ คือสมรรถภาพทางเพศยังดีเยี่ยมให้ความสุขแก่ภรรยาวัย 49 ปี ได้อย่างเปี่ยมสุข ทุกครั้งที่ร่วมเพศกันอวัยวะเพศของผมจะแข็งเต็มที่ และผมจะใช้เวลานานพอควรที่ภรรยาสามารถถึงจุดสุดยอดได้ แต่ปัญหามันเกิดตรงที่ว่าหลังจากที่เรามีเพศสัมพันธ์กันมาเป็นเวลาปีเศษ ภรรยาผมสามารถถึงจุดสุดยอดได้หลายครั้งติดต่อกันในการมีเพศสัมพันธ์ในแต่ละครั้ง และจะมีน้ำหล่อลื่นไหลออกมาเยอะมาก จนทำให้ผมไม่สามารถหลั่งน้ำอสุจิออกมาได้ ผมจึงไม่ได้รับความสุขสุดยอดทางเพศ บางครั้งก็ทำให้หมดอารมณ์ทางเพศไปเฉยๆ อาการแบบนี้เป็นความผิดปกติไหมครับ ผมไม่มีโรคประจำตัว ภรรยาก็ไม่มี เราทั้งสองคนตรวจร่างกายเป็นประจำทุกปี ผลตรวจหมอบอกว่าสุขภาพแข็งแรง แล้วสาเหตุเกิดจากอะไรที่ทำให้ผมไม่ถึงจุดสุดยอดและพอจะมีคำแนะนำในการปฏิบัติบ้างไหมครับคุณหมอ
 
ด้วยความนับถือ
พิธ 64

ตอบ พิธ 64
ชายหลั่งไม่ได้เป็นความทุกข์เช่นหญิงได้สามีหลั่งเร็ว การหลั่งน้ำอสุจิ คือการหลั่งน้ำอสุจิออกมา องคชาตมักเกิดพร้อมไปกับการมีจุดสุดยอดทางเพศ จุดสุดยอดทางเพศนั้นเกิดขึ้นได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง โดยเมื่อถึงจุดสุดยอดกล้ามเนื้อในท้องน้อยส่วนล่างซึ่งอยู่รอบอวัยวะเพศและทวารหนักจะบีบและคลายตัวอย่างรวดเร็ว ร่างกายจะหลั่งสารตัวหนึ่งออกมาเรียกว่า oxytocin มีปริมาณสูงกว่าค่าปกติที่มีในร่างกายถึง 5 เท่า สารตัวนี้จะไปกระตุ้นให้มีการหลั่งสารแห่งความสุขคือ เอนโดรฟิน (endorphin) เป็นสารแห่งความสุขที่ร่างกายสามารถสร้างได้เอง สิ่งที่ตามมาคือสามารถลดอาการปวดต่าง ๆ ในร่างกายได้เป็นอย่างดี สำหรับปัญหาการหลั่งน้ำอสุจิที่พบบ่อยมากในผู้ชายคืออาการหลั่งเร็ว ทำให้ฝ่ายหญิงไม่สามารถมีความสุขสุดยอดทางเพศ แต่ปัญหาการไม่ถึงจุดสุดยอดของชายวัย 64 ปีนี้เกิดจากการที่ภรรยาสามารถถึงจุดสุดยอดได้หลายครั้งในการร่วมเพศแต่ละครั้งส่งผลให้มีการหลั่งน้ำหล่อลื่นออกมามากจนทำให้ฝ่ายชายไม่ถึงจุดสุดยอดโดยทั่วไปแล้วช่องคลอดที่กระชับ จะช่วยกระตุ้นความรู้สึกทางเพศของฝ่ายชายโดยเฉพาะช่วงที่ขยับองคชาตในช่องคลอด ขณะที่ฝ่ายหญิงมีความตื่นตัวทางเพศเป็นอย่างมากนั้น 1 ใน 3 ส่วนกลางของช่องคลอดจะหดรัดตัวทำให้ผนังหนาขึ้นรัดองคชาตไว้ ในระยะสุขสุดยอดนอกจากช่องคลอดจะแคบลงแล้วยังสามารถรัดตัวเป็นจังหวะทำให้เกิดการกระตุ้นที่องคชาตเพิ่มขึ้น การที่ฝ่ายหญิงมีการหลั่งน้ำหล่อลื่นออกมามากจะทำให้การเสียดสีระหว่างช่องคลอดกับองคชาตลดลง จึงอาจส่งผลต่ออารมณ์ทางเพศของผู้ชายได้

การช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศของฝ่ายชายเพื่อให้เกิดการหลั่งได้ง่ายขึ้นนั้นเวลามีเพศสัมพันธ์ให้ทำจิตใจผ่อนคลายใช้จินตนาการเข้าช่วย บอกฝ่ายหญิงให้ช่วยกระตุ้นจุดที่คุณต้องการ ควรเลือกการเคลื่อนไหวที่ทำให้หลั่งเร็วขึ้นเวลามีเพศสัมพันธ์ เช่น ฝ่ายชายอยู่บน หากทำแล้วอาการไม่ดีขึ้น ก็ให้ปรึกษาแพทย์โดยตรง เพราะปัจจุบันมียาเสริมช่วยการหลั่งให้ง่ายขึ้นได้แก่ กลุ่มออกซิโทซิน ใช้อมหรือพ่นใส่จมูกช่วยให้หลั่งง่ายขึ้น บ้างก็ใช้ยาเฉพาะกิจช่วยเร่งการหลั่งอีกแบบหนึ่งเป็นทางเลือกเพิ่ม ที่สามารถช่วยคุณให้หลั่งน้ำอสุจิออกมาได้ บ้างก็ใช้วิธีซับน้ำหล่อลื่นบ่อย ๆ ก็แก้ได้ระดับหนึ่งอย่าเพิ่งท้อใจกับการมีเพศสัมพันธ์ยิ่งภรรยายังสาวอ่อนวัยกว่ามากจึงเป็นหน้าที่ของสามีต้องรีบรักษาตัวมาให้ความสุขแก่ภรรยาอย่างเต็มที่.
............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...