คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 16 มกราคม 2563

กราบเรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือ
ผมสนใจและติดตามอ่านตอบปัญหาและการให้ความรู้ในเรื่องต่าง ๆ ของคุณหมอในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์มาโดยตลอดไม่เคยขาด ปัจจุบันอายุ 61 ปี ปัญหาของผมไม่ใช่เรื่องสุขภาพร่างกายแต่เป็นเรื่องสมรรถภาพทางเพศ ปัญหาคือว่าไม่สามารถอดกลั้นการหลั่งได้ เวลามีเพศสัมพันธ์กับภรรยา ผมจะใช้เวลาเล้าโลมนานพอควร แต่พอสอดใส่เข้าไปสัมผัสไม่ถึงนาทีก็หลั่งออกมาเสียแล้ว ทั้ง ๆ ที่ความต้องการยังไม่ถึงจุดสมหวัง เวลาต้องการครั้งที่ 2 ใช้เวลาไม่นานอย่างมากก็แค่ 1-2 นาที ก็หลั่งแล้ว เป็นแบบนี้ทุกครั้งเลยทั้งตัวผมและภรรยาต่างก็หงุดหงิดไม่ได้ดั่งใจ โดยเฉพาะภรรยาจะแสดงอาการไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด ผมจึงอยากได้คำแนะนำในการรักษา เพื่อยืดการหลั่งไม่ให้หลั่งเร็วขอเพียงแค่ 5 นาทีขึ้นไปก็พอใจแล้วครับ
 
ด้วยความนับถือ
จง 61

ตอบ จง 61
ชายวัย 61 ปี มีปัญหาเกี่ยวกับการหลั่งไว ในความจริงแล้วโรคอ่อนตัวและหลั่งไวสามารถรักษาได้ เพียงแต่เมื่อประสบกับปัญหาต้องมีเวลามาพบแพทย์ก่อน พฤติกรรมการรีบร้อนปฏิบัติกิจกรรมทางเพศของเด็กวัยรุ่นจนติดนิสัยแล้วปฏิบัติต่อเนื่องจนเข้าวัยหนุ่มจะมีการรีบร้อนช่วยตัวเอง หรือรีบร้อนร่วมเพศเหล่านี้เป็นพฤติกรรมที่ทำให้หลั่งไวหรือยิ่ง นาน ๆ พบกันทีชายกลุ่มนี้จะหลั่งไวกว่ากลุ่มที่พบกับฝ่ายหญิงบ่อย ๆ ชายวัย 61 ปี ที่กำลังประสบปัญหาอันใหม่ คือ มีอาการหลั่งไว ทั้ง ๆ ที่ตัวเองยังไม่ถึง จุดสมหวังถึงแม้จะมีการหลั่ง แต่ก็ไม่สามารถทำความพอใจแก่ภรรยาได้

ในช่วงการหลั่งไวเกิดจากระบบประสาทส่วนกลางที่ควบคุมการหลั่ง ปล่อยสารเคมีบางชนิดออกมามากจนเกินไป จึงต้องมีการใช้ยารักษาการหลั่งสารเคมีให้น้อยลงการรักษาจะมุ่งไปที่การสร้างความมั่นใจได้ดีที่สุดก่อน แล้วจึงค่อย ๆ เพิ่มยาไปตามความรุนแรงของอาการหลั่งไวพอถึงจุดสุดยอดและควบคุมการหลั่งได้แล้วจะทำการลดยาลงแบบค่อยเป็นค่อยลดไปเรื่อย ๆ จนไม่ต้องใช้ยาเลย ความเข้าใจผิดของคนไข้พอรักษาแล้วเริ่มมีอาการดีขึ้นก็มักจะหยุดยาเองจึงกลับไปมีอาการหลั่งไวอีก

สรรพคุณของยามี 2 ส่วน คือ
1. ส่วนที่ช่วยยืดการหลั่ง ควบคุมระบบสมองส่วนกลางและ 2. คือ ส่วนยาควบคุมเส้นประสาทที่ส่งสัญญาณระบบเส้นประสาทฝ่ายใต้ผิวหนังของบริเวณอวัยวะเพศ ทำให้เกิดการหลั่งช้าสร้างความมั่นใจกลับคืนมา ฝ่ายชายก็จะถึงจุดสมหวังนำความสุขมาสู่ฝ่ายหญิง นอกจากนี้แล้วด้วยอายุเกิน 40 อาจจะมีปัญหาเรื่องการแข็งตัวลดลงจึงควรได้รับการตรวจร่างกายจากแพทย์อย่างละเอียดเพื่อฟื้นฟูทั้งเรื่องการแข็งตัว และหลั่งไวไปพร้อม ๆ กัน แต่อุปสรรคของการรักษาโรคทางเพศก็คือการซื้อยากินเองจะบดบังโรคต่าง ๆ ที่กำลังตามมาทำให้ปัญหาทางเพศเสื่อมแย่ลงไปโดยใช่เหตุ ขอให้รักษาต้นเหตุของโรคตามหลักการแพทย์จะดีกว่า.
.............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51