คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

กระผมติดตามอ่านการตอบปัญหาโดย ดร.โอ ในหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ มีประโยชน์มากสำหรับคนที่มีทุกข์ที่มีปัญหา ตอนนี้ผมอายุ 57 ปี ภรรยา 50 ปี มีความสุขทางเพศร่วมกันบ่อยมาก อาทิตย์ละ 4-5 ครั้ง แต่อยู่ๆ ความสุขก็หายไปเมื่อผมมีอาการผิดปกติเกิดขึ้น คือ มีอาการแสบที่ภายในท่อปัสสาวะ ผมไปหาหมอคลินิกใกล้บ้านหมอให้ยามากินอาการก็หายไป ต่อมากลับเป็นอีก จึงไปที่โรงพยาบาลรับการตรวจเลือด ปัสสาวะก็ปกติ แต่หมอตรวจแล้วสงสัยว่าจะเป็น “ต่อมลูกหมากโต”อักเสบเรื้อรัง ให้ยามากินและบอกว่าต้องกินยาตลอด ถ้าต่อมลูกหมากโตมากกว่านี้อาจจะต้องผ่าตัด จึงทำให้ผมไม่สบายใจมาก ขอถามว่าผมจะยังสามารถร่วมเพศกับภรรยาได้อีกหรือไม่ และอาการนี้จะเป็นอันตรายหรือไม่ ขณะนี้ผมกลุ้มใจมากเลย อยากให้คุณหมอช่วยให้คำแนะนำกับผมด้วยครับ

ด้วยความนับถือ

ทิน 57

ตอบ ทิน 57

ชายที่สมบูรณ์ต้องให้ความสุขทางเพศแก่ฝ่ายหญิงได้ทุกครั้งที่ร่วมเพศกัน ความสุขทางเพศเป็นยาขนานหนึ่งที่ช่วยบำรุงทางกายให้ได้มีการเคลื่อนไหวหลายอิริยาบถ กล้ามเนื้อจะแข็งแรง ไขข้อก็จะไม่ติดจากการเคลื่อนไหวสม่ำเสมอ การปฏิบัติทางเพศบำรุงทางใจอเนกประสงค์ ถ้ามีความสมดุลทางเพศ คือ ชายสมดุลกับหญิงโดยสามารถถึงจุดที่มีความสุขสุดยอด ใกล้เคียงกัน หรือพร้อมกัน พบได้ว่าจะมีฮอร์โมนเอ็นดอร์ฟินทั้งชายหญิงจะหลั่งออกมาเวลาถึงจุดออกัสเซอม์ ทำให้หายทุกข์ใจมีความอิ่มอกอิ่มใจ หากชายมีอาการอ่อนตัวหลั่งไว ก็จะเป็นทุกข์แก่ฝ่ายหญิงคือถ้าฝ่ายชายชิงตักตวงความสุขฝ่ายเดียว

ปัจจุบันมีวิธีช่วยคนไข้ด้วยวิธีฟื้นฟูแบบใหม่ ได้หลากหลายวิธี ช่วยให้แข็งตัวได้นานพอ นานจนตลอดรอดฝั่ง พายเรือส่งถึงฝั่งอย่างแข็งแรง และไม่หลั่งเร็วด้วย แพทย์ช่วยให้คนไข้มีความสมดุลกับภรรยาได้ขอเพียงให้มาตรวจร่างกายอย่างละเอียด และเรียนรู้จุดอ่อนของโรคที่คนไข้มีแต่ไม่รู้ตัวโดยใช้เวลาฟื้นฟูไม่ควรเกิน 2 เดือน ถ้าได้กินยาต่อเนื่องแพทย์ที่รักษาจะช่วยให้ชายอ่อนแอเป็นชายแข็งแรงได้นานพอทุกคน ยกเว้นชายที่ไม่อดทนมาพบแพทย์ก็จะรักษาไม่ได้ผล ปกติชายที่เคยร่วมเพศได้ตลอดเวลาเป็นคนเคยมีความสุขแล้ว ต่อมาอ่อนแอแล้วอ่อนตัวทำให้ขาดความสุขทันทีก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจที่สุด เชื่อได้ว่าหากได้ตรวจร่างกายคุณแล้วจะพบจุดอ่อนแออย่างแน่นอน จะได้เริ่มฟื้นฟูตามขั้นตอนแล้วคุณควรจะมีความสุขทางเพศ โดยการฟื้นฟูสร้างเส้นเลือดเพิ่มใหม่ภายใน 2 เดือน คุณจะได้ทำหน้าที่สามีที่ดีอีกอย่างภาคภูมิใจ

จากการแค่ต่อมลูกหมากอักเสบ หาใช่อุปสรรคจนร่วมเพศไม่ได้ ขอให้สบายใจได้ว่าคุณควรจะแข็งแรงได้อีก ขอชมเชยว่าคุณเป็นคนฉลาด ที่รู้วิธีแก้ไขโดยเขียนจดหมายมาปรึกษากัน คนไม่ฉลาดจะยอมแพ้ชีวิต นี่คุณยังเอาจริงเอาจังต่อสุขภาพทางเพศคุณมากน่านับถือ ปัญหาของคุณเป็นปัญหาชีวิตคู่ที่แก้ไขได้ไม่ใช่เรื่องที่น่าวิตก ขอให้มาปรึกษาแพทย์ อย่าตกใจเกินกว่าเหตุ เรื่องอาการแสบลำกล้อง เรื่องต่อมลูกหมากโต เรื่องอ่อนตัว ฝ่ายแพทย์ช่วยแก้ไขรักษาได้ตามวิธีทางการแพทย์อย่างปลอดภัย.

--------------------------------------------
ดร.โอ สุขุมวิท51.