คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
อดีตผมเคยรับราชการทหาร แต่ตอนนี้ปลดเกษียณจากงานแล้ว ตอนที่ยังไม่ได้เกษียณผมยังมีเวลาออกกำลังกายเกือบทุกวัน แต่ปัจจุบันออกกำลังกายได้น้อยลง ผมอายุ 65 ปี ภรรยาอายุ 57 ปี มีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ และอยู่ในการดูแลของแพทย์มาโดยตลอด เข้ารับการตรวจรักษาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำไม่มีปัญหาอะไรที่ต้องหนักใจ แต่ที่เป็นปัญหาก็คือ อวัยวะเพศของผมเริ่มอ่อนตัว แบบที่เรียกกันว่า “นกเขาไม่ขัน” เวลามีเพศสัมพันธ์จนถึงจุดสุดยอด มีการหลั่งอสุจิออกมาเพียง 2-3 หยด หรือแบบไหลซึมออกมาเท่านั้น ผมจึงมาขอรับคำปรึกษาพร้อมทั้งขอคำแนะนำจากคุณหมอเพื่อให้ผมมีสุขภาพทางเพศดีขึ้นและสามารถให้ความสุขกับภรรยาซึ่งยังสาวอยู่ให้ได้ความสุขทางเพศกลับมาเหมือนเดิม จะได้หรือไม่

ด้วยความนับถือ
ขัติยะ 65

ตอบ ขัติยะ65
ชายวัย 65 ปี โชคดี มีภรรยาสาววัย 57 ปี แต่กลับมีปัญหาเรื่องการแข็งตัวของอวัยวะเพศ ให้ความสุขกับภรรยาไม่ได้เหมือนเมื่อก่อน มิหนำซ้ำเจ็บป่วยด้วยโรคหัวใจรับการรักษาดูแลจากแพทย์อย่างดีเยี่ยม ถ้าจะให้ดีกว่านี้ต้องออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอทุกวันอย่างน้อยวันละ 30 นาที จะช่วยลดระดับไขมันที่ไม่ดีให้เหลือน้อยลง และเพิ่มไขมันดีในเลือดให้มากขึ้น จะทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น ความดันเลือดก็จะลดลง หัวใจทำงานไม่หนักสุขภาพทางกายก็จะแข็งแรงส่งผลให้สุขภาพทางเพศเยี่ยมยอดต่อให้มีอายุถึง 90 ปี ก็ยังเตะปี๊บดังได้เหมือนวัยหนุ่ม ๆ

สุขภาพทางเพศของวัยสูงอายุ ต้องได้รับการฟื้นฟูจากแพทย์เพื่อไม่ให้มีอันตรายต่อต่อมลูกหมาก ไม่มีอันตรายต่อหัวใจ เมื่อถึงเวลาลงสนามแข่ง แล้วพบว่าการแข็งตัวยังไม่ดีพอก็ต้องรับการฟื้นฟูเส้นเลือดขอให้ฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศกับแพทย์แล้วคุณจะสู้ศึกในสนามได้อย่างมีชัยชนะทุกครั้ง

การฟื้นฟูมี 2 แบบคือ แบบเฉพาะกิจ และแบบปรับปรุงระบบหลอดเลือดให้แข็งแรง เพื่อให้เลือดไหลเข้าอวัยวะเพศได้พอเพียง การแข็งตัวก็จะเต็มที่ ด้วยวัยสูงอายุเพื่อให้การฟื้นฟูไม่มีอันตรายต่อหัวใจปัจจุบันมีการฟื้นฟูด้วยยาฉีดแบบเฉพาะกิจ การฝึกเทคนิคบริหารกล้ามเนื้อเพศและการยิงคลื่นเสียงความถี่ต่ำที่เรียกว่าวิธีช็อกเวฟ เป็นการเพิ่มเส้นเลือดใหม่อย่างน่าทึ่ง Angiogenesis จะช่วยในเรื่องการไหลเวียนเลือดเข้าองคชาตได้มากขึ้น ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อโรคประจำตัวของคุณ คงจะต้องใจเย็นและใช้เวลาในการฟื้นฟู 30 วัน แบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ต้องเข้าพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายจะได้จัดยาให้ถูกต้อง ห่วงว่าถ้าสมรรถภาพทางเพศของคุณฟื้นได้ระดับความเข้มแข็งที่ดีแล้ว พบว่าปัญหาทางเพศจะถูกภรรยาหึงหวงมากขึ้น โดยภรรยาจะไม่ยอมให้ออกจากบ้านแบบฉายเดี่ยวต้องอยู่ในความดูแลของภรรยาอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง กลัวปันกายและใจให้หญิงอื่น ปัญหาทางเพศไม่ใช่เรื่องที่แก้ไขไม่ได้เพียงแต่มีความตั้งใจและอดทนที่จะเข้าโปรแกรมรักษากับแพทย์.
...........................
ดร.โอ สุขุมวิท 51