คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 67 ปี มีแฟน 2 คน คนแรกเป็นภรรยาแต่งอายุ 56 ปี เธอยังมีความต้องการทางเพศอยู่และผมจะให้ความสุขกับเธออาทิตย์ละ 1-2 หนเท่านั้น หญิงอีกคนเป็นกิ๊ก อายุ 40 เศษ ๆ ผมจะแวะไปหาเธออาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง เพราะสภาพร่างกายผมเป็นคนแข็งแรงออกกำลังกายทุกวัน โรคประจำตัวไม่มี เข้ารับการตรวจร่างกายอย่างละเอียด ทุก ๆ 6 เดือนไม่เคยขาด แต่ที่เป็นปัญหาก็คือในด้านสมรรถภาพทางเพศ คือการแข็งตัวลดลง ไม่สามารถมีความสุขทางเพศ สำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้าง บางวันก็รู้สึกเบื่อหน่าย แต่ด้วยความสงสารแฟนทั้ง 2 คน กลัวจะไม่ได้รับความสุขอย่างเต็มที่ จึงอยากมาขอรับคำแนะนำจากคุณหมอถึงหนทางแก้ไขให้ผมสามารถมีอารมณ์ทางเพศได้เหมือนเดิมจะได้ไหมครับ

ด้วยความนับถือ

ฝ้าย 67

ตอบ ฝ้าย 67

ชายวัย 67 ปีที่มีภรรยาใจกว้าง ยอมให้สามีมีกิ๊กที่อยู่ในวัยสาวอยู่ ทั้งคู่ยังมีความต้องการทางเพศที่ฝ่ายชายจะต้องทำหน้าที่ไม่ให้บกพร่อง แต่กลับพบว่าฝ่ายชายเกิดความอ่อนแอทางเพศคืออวัยวะเพศไม่แข็งตัว ช่างน่าสงสารเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง จากการที่ยังขยันดูแลสุขภาพดีมาก ออกกำลังกายทุกวัน น่ายกย่อง แสดงว่า “กำลังกาย” ยังดีอยู่ แต่ “กำลังทางเพศ” ต้องรับการปรับปรุงแก้ไขปัญหาของวัยสูงอายุที่มีการแข็งตัวลดลง มีสาเหตุมาจากมีระดับฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรนน้อยลง ฮอร์โมนจะเริ่มลดลงเมื่ออายุ 30 ปี และจะค่อย ๆ ลดลง สำหรับชายสูงอายุยังมีฮอร์โมนอยู่บ้าง ผู้ชายส่วนมากจะยังสร้างฮอร์โมนได้จนครบอายุ 70 ปี พบร้อยละ 5 ที่มีฮอร์โมนน้อยกว่าปกติ บทบาทของฮอร์โมนจะทำให้อารมณ์ทางเพศอารมณ์ดี ช่วยให้อวัยวะเพศแข็งตัวและทำให้กระดูกและกล้ามเนื้อแข็งแรง การมีโรคแอบแฝงที่ยังไม่แสดงอาการ เช่น เบาหวาน ไขมันสูง ความดันสูง ก็ทำให้เกิดอาการอีดี
ฉะนั้นถ้าชายสูงวัย ที่มีปัญหาเรื่องการแข็งตัวของอวัยวะเพศลดลง จึงควรได้รับการตรวจร่างกายกับแพทย์อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุตามที่กล่าวมาข้างต้นหากขาดฮอร์โมนก็จะต้องได้รับการเติมฮอร์โมน จะต้องตรวจหาระดับฮอร์โมน และค่าพีเอสเอก่อนว่าเติมได้หรือไม่ ตามดุลพินิจของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ถ้าได้รับฮอร์โมนเพิ่มเติม พร้อมกับการบริหารกล้ามเนื้อเพศ ก็สามารถฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศกลับคืนได้เร็ว และมีประสิทธิภาพเท่าวัยหนุ่ม
การได้รับยา 24 ชั่วโมง ก็น่าจะเหมาะสมกับตัวท่านเป็นการเตรียมพร้อมในการให้ความสุขแก่ภรรยาและแฟนสาว ซึ่งยา 24 ชั่วโมงนั้นเป็นยากลุ่มที่ออกมาช่วยให้ระดับการแข็งตัวขณะมีเพศสัมพันธ์ได้นานและต่อเนื่องจนครบวงจรของการมีเพศสัมพันธ์โดยที่สุขภาพกล้ามเนื้อเพศสุขภาพเส้นเลือดสุขภาพของเซลล์ผิวภายในเส้นเลือดจะอยู่ในสภาพยืดหยุ่นได้ตามอารมณ์เพศจนสร้างความประทับใจให้กับภรรยาสาวของคุณได้อย่างมหัศจรรย์ วัย 67 ปี ถ้าได้ฟื้นฟูมาตรฐานกับแพทย์ จะช่วยทำให้เส้นเลือดแข็งแรงยืดหยุ่นได้ดีโดยไม่หวังพึ่งยาอย่างเดียว.

---------------------------------
ดร.โอ สุขุมวิท51....