คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563

กราบเรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือ
        
กระผมได้ติดตามอ่านรายการตอบปัญหาทางด้านเพศศึกษาพร้อมกับการให้ข้อแนะนำปรึกษาและการให้ความรู้ในเรื่องเพศสัมพันธ์ตลอดมา สร้างความรู้และเพิ่มความเข้าใจมากขึ้น ตัวกระผมเองก็มีปัญหาเกิดขึ้นเช่นกัน ตอนนี้อายุ 67 ปี มีน้ำตาลในเลือดสูงเล็กน้อยเข้าพบหมอเพื่อตรวจน้ำตาลเป็นระยะ ๆ แต่หมอก็ยังไม่ให้กินยาลดน้ำตาล ให้ออกกำลังกายและควบคุมอาหารไปก่อน ระยะหลังมานี้คุมอาหารไม่ได้และไม่ได้ตรวจมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ตอนนี้กระผมรู้สึกตัวว่าตัวเองเริ่มหมด ความรู้สึกทางเพศ และการแข็งตัวก็เกิดช้ามากใช้เวลานานกว่าจะแข็งตัวเมื่อแข็งตัวแล้วยังไม่ได้สอดใส่แค่นับ 1-3 ก็อ่อนตัวทำให้มีปัญหากับแฟนสาววัย 38 ปี เธอก็ให้ความร่วมมือดีมากแต่ผมทำให้เธอผิดหวัง ตอนนี้คิดมากกลัวเธอจะทิ้งเพราะเธออายุยังน้อยอยู่ จึงใคร่ขอรับคำปรึกษาว่ามีหนทางใดที่จะแก้ไขได้บ้างหรือไม่อย่างไร

ด้วยความนับถือ
ฬาร 67


ตอบ ฬาร 67
        
ปัญหาอายุชาย 67 แต่หญิง 38 ปีนี้ต้องตั้งใจฟื้นฟู ชีวิตคู่ของสามีภรรยาวัยต่างกันมักจะเป็นอุปสรรคบ้างคือไม่ได้เป็นข้อห้ามอย่างเด็ดขาดที่ว่าอายุมากแล้ว ห้ามมีเพศสัมพันธ์วัยหญิงวัยสาวเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องส่วนตัวที่เกิดขึ้นได้จากสิ่งแวดล้อมใกล้ชิด ความเห็นใจ ความจำเป็นทางครอบครัว หลากหลายเหตุผลที่กำหนดเป็นข้อ ๆ เช่นกติกาอื่น ๆไม่ได้ ตัวอย่างที่วัยต่างกัน 20 ปีก็มี 30 ปีก็มี ฝ่ายชายจะบำรุงสุขภาพทางกายให้แข็งแรง ถึงจะมีโรคจำเป็นตามอายุเช่น เบาหวาน ความดันสูง ก็ควบคุมใกล้ชิดด้วยยามีเบาหวานก็ควบคุมอาหารและใช้ยาเบาหวานอย่างสม่ำเสมอระดับน้ำตาลก็คงที่
        
โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกกำลังก็ปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ เช่น เดินวันละ 2-3 กม. เดินสบาย ๆ ไม่เร่งรีบสลับกับการแกว่งแขนวันละ 1,000 ครั้งแกว่งแบบสบาย ๆ สุขภาพทางกายจึงไม่เป็นปัญหายังเป็นการช่วยตอนมีเพศสัมพันธ์สามารถปฏิบัติได้นาน 30 นาที แบบไม่เหนื่อยหอบ เพราะโรคหัวใจก็ใส่ขดลวดถ่างเส้นเลือดหัวใจที่อุดตัน คือเป็นโรคไหนก็รักษาไม่ทอดทิ้ง ทางใจก็เข้มแข็งมากคือฝึกตนเองให้อดทนต่อโรคต่าง ๆ ได้และอาการสำคัญที่ฝึกให้อดทนได้คือการหลั่งให้ฝึกขมิบกล้ามเนื้อเพศ 100 ครั้งต่อวัน จนสามารถควบคุมการหลั่งได้แบบไม่หลั่งก็ได้คือ สามารถจะหลั่งก็ได้ไม่หลั่งก็ได้
          
วิธีฝึกที่ต้องอาศัยทางใจให้เข้มแข็งอดทนอดกลั้น การหลั่งคือยอมให้หลั่งหนึ่งครั้งต่อเดือน หรือหนึ่งครั้งต่ออาทิตย์ช่วยให้ร่างกายและจิตใจฟิตอยู่เสมอ จะเดินเหินคล่อง กล้ามเนื้อตะโพกก็เข้มแข็ง ชายสูงอายุถ้าหลั่งบ่อยก็จะอ่อนเพลียเช่นกัน ชายวัยต่ำกว่า 50 ปี หากฝ่ายหญิงอายุไม่เกิน 30 ปี ก็เช่นกันถ้าได้ฝ่ายหญิงที่ถึงจุดสุดยอดเร็ว ก็จะหมดปัญหา หากฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดช้าใช้เวลาเป็น 30 นาทีถึง 60 นาที ฝ่ายชายก็เหนื่อยกว่าคือต้องฝึกวิธียืดการหลั่งและต้องเอาใจใส่ดูแลสุขภาพกล้ามเนื้อไม่ให้อ่อนแอคือต้องคงความแข็งตัวให้มากพอ การฟื้นฟูอาจจะต้องอาศัยกลุ่มยาฉีด ร่วมกับการใช้ยากิน สลับกับการเข้ารับการยิงคลื่นความถี่ต่ำหรือวิธีชอกเวฟ เพื่อช่วยฟื้นฟูหลอดเลือดในองคชาตให้เกิดการยืดหยุ่นที่ดีรีบรักษาก็จะยืดชีวิตคู่ ได้แน่นอน หากอ่อนแอทางเพศก็ใช้วิธีฟื้นฟูจะเปลี่ยน แปลงสมรรถภาพทางเพศให้เทียบเท่าวัย 30 ได้ ปัจจุบันวัย 67 จัดเป็นวัยเริ่มต้นที่มีค่ามาก วัยเกษียณแล้วไม่ต้องห่วงเรื่องทำมาหากินให้ความสุขพอเพียง ทางกายแข็งแรงทางเพศก็จะช่วยทางใจให้มีความสุขได้ถาวร.

......................................................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...