คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 22 มีนาคม 2563

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
      
ผมมีอาการที่จะเรียนให้คุณหมอทราบดังนี้ ผมอายุ 43 ปี ผมไม่มีโรคประจำตัว ความดันก็ปกติ โรคเบาหวานก็ไม่มี ผมจะร่วมเพศกับแฟนอยู่บ่อย ๆ อาทิตย์หนึ่ง 3-4 หน แต่ตอนนี้มีปัญหาร่วมเพศได้น้อยลง ก่อนหน้านี้ที่จะมีเพศสัมพันธ์ผมมีอารมณ์ทางเพศและอวัยวะแข็งตัวดี แต่ช่วงเวลาที่จะสอดใส่อวัยวะเพศกลับอ่อนตัวจนไม่สามารถร่วมเพศได้ ถ้าหากแข็งตัวพอสอดใส่ได้ก็จะอ่อนตัวไวมากทำให้ผมกลุ้มใจมาก ๆ ผมพยายามหาทางออกด้วยการดื่มเหล้าโดยคิดว่าน่าจะทำให้เกิดอารมณ์และแข็งตัวแต่ก็ไม่ได้ผล ผมจึงขอคำแนะนำจากคุณหมอด้วย ผมอ่านการตอบปัญหาของคุณหมอทำให้ทราบว่ามีตัวยาฟื้นฟูในเรื่องนี้ กรุณาให้คำแนะนำด้วยครับ

ด้วยความนับถือ
ฤกษ์ดี 43

ตอบ ฤกษ์ดี 43
ชาย 43 ปี ประสบปัญหาสมรรถภาพทางเพศผิดปกติ คือ ประกอบด้วยอาการอ่อนตัวและหลั่งไว การมีอาการอ่อนตัว อีดี และอาการหลั่งไว พีอี เป็นปัญหาพบบ่อย ถ้าเดาเอาได้จากสาเหตุหลายอย่าง เช่น กลุ้มใจจากการงาน การเป็นทุกข์นั้นมีโอกาสลดความสามารถทางเพศในชายที่แข็งแรงทางกายได้ แต่สุขภาพทางเพศก็เป็นต้นเหตุที่ต้องให้แพทย์ตรวจหาต้นเหตุให้เช่นกัน เป็นเรื่องที่สำคัญเป็นกุญแจที่จะรักษาอาการอ่อนตัวได้อย่างถูกต้อง โดยเฉพาะกลุ่มชายที่ชอบดื่มเป็นประจำจนตับอักเสบเกิดพังผืด บ้างก็ชอบสูบบ่อยจนติดนิสัยมา ทำให้ถุงลมโป่งพอง ปอดมีเนื้องอก จะมีโอกาสเป็นอีดีมาก ชายชอบดื่มมีหลายกลุ่มจากอาชีพก็เป็นไปได้ คือตามอาชีพจะมีสังคมที่ต้องเอาใจใส่ลูกค้าบ้าง เอาใจเจ้านายบ้าง เลยดื่มบ่อยจนมีปัญหาเบาหวานและมีอาการอีดีได้ แต่จะมีกลุ่มพิเศษที่ดื่มเพื่อดับทุกข์จากที่มีอาการอ่อนตัว ไม่ยอมใกล้ชิด แต่เอาเวลาไปดื่มเหล้าดับทุกข์ทรมานตัวเองและภรรยาโดยไม่รู้ตัวก็มี จึงเป็นวิธีแก้ปัญหาผิดวิธี ฝ่ายภรรยาเลยเป็นแพะรับบาป ยิ่งสามีภรรยาอยู่ห่างกันจะพบกันเดือนละครั้งก็เลยยิ่งซ้ำเติมคามผิดหวังให้แก่ฝ่ายหญิงมาก
      
โดยเฉพาะฝ่ายหญิงถ้าอายุยังน้อยกว่า 40 ปี ธรรมชาติยังมีฮอร์โมนหญิงช่วยให้มีอารมณ์ทางเพศเต็มที่อยู่ ทำให้ฝ่ายหญิงหมดหวังเข้าใจผิดในผู้ชายต่าง ๆ นานา ว่าอารมณ์สามีกลายเป็นหญิงแล้วหรือ หมดรักกันแล้วหรือบ้างก็เข้าใจผิดคิดว่าสามีคงแอบไปมีหญิงอื่นทำให้เรื่องที่ควรแก้ไขได้กลายเป็นเกิดคดีหึงหวงตามมาโดยใช่เหตุ ถ้าแก้ให้ถูกจุดจะเกิดความสุขแก่ครอบครัว ยกเว้นชายยืนยันจะเปลี่ยนแปลงต้องปล่อยไปตามชะตาชีวิต
      
ปัจจุบันชายอ่อนแอจะแก้ไขเป็นชายแข็งแรงทางเพศใช้เวลา 20 วัน ก็จะเริ่มเข้ารูปเข้ารอยเมื่อได้ตรวจหาสาเหตุกับแพทย์แล้วสามารถใช้ยาฟื้นฟูหลอดเลือดและกล้ามเนื้อเพศให้แข็งแรงเพิ่มการไหลเวียนเลือดมากขึ้น ยาฟื้นฟูมีทั้งยากินและยาฉีด การเลือกยาที่เหมาะสมกับคนไข้นั้นแพทย์
จะเป็นผู้พิจารณาให้ เมื่อฟื้นฟูอย่างเอาจริงเอาจังก็ได้ผลดี ขอให้แบ่งเวลานัดตรวจร่างกายกับแพทย์เท่านั้นก็จะชนะอุปสรรคไปครึ่งหนึ่งแล้ว.

.......................................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...