คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 23 พฤษภาคม 2563

อีดี จากเบาหวานรักษาได้ (ตอนจบ )

ถึงแม้ว่าโรคเบาหวานจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายในทันที แต่โรคนี้สามารถก่อให้เกิดโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ ที่อันตรายจากสถิติการตรวจและรักษา พบว่าผู้ป่วยโรคเบาหวานจะมีภาวะแทรกซ้อนทางสายตา ทำให้การมองเห็นของผู้ป่วยแย่ลง ตาหรือจอตาเสื่อม หรือมองเห็นจุดดำลอยไปมา และอาจทำให้ตาบอดได้ในที่สุด ไตมักจะเสื่อม จนเกิดภาวะไตวาย เบาหวาน จะทำให้หลอดเลือดเล็ก ๆ ที่มาเลี้ยงเส้นประสาทบริเวณปลายมือปลายเท้าเกิดพยาธิสภาพก็จะทำให้เส้นประสาทนั้นไม่สามารถนำความรู้สึกต่อไปได้
      
ในผู้ชายอาจมีภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ เบาหวาน เป็นตัวการที่จะเร่งให้เกิดการเสื่อมของหลอดเลือดทั่วร่างกายและเมื่อหลอดเลือดที่เลี้ยงหัวใจเสื่อมสภาพจากเบาหวาน ประกอบกับการมีไขมันในเลือดสูง จะส่งผลให้มีการตีบของหลอดเลือดหัวใจ ทำให้เกิดโรคหัวใจขาดเลือด ผู้เป็นเบาหวานจะมีอัตราเสี่ยงในการเกิดอัมพาตชนิดหลอดเลือดตีบได้สูง เพราะเบาหวานทำให้เกิดภาวะหลอดเลือดแข็งได้ง่าย โดยจะมีหลอดเลือดแข็งทั่วร่างกายและถ้าเป็นที่หลอดเลือดของสมอง ก็จะเกิดอัมพาตขึ้น โดยอัตราเสี่ยงของผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน จะมีโอกาสเป็นอัมพาตได้สูงกว่าผู้ป่วยปกติ 2-4 เท่า แผลเรื้อรังจากเบาหวาน
      
มีรายงานทางการแพทย์แห่งมหา วิทยาลัยเอฮิมะ ประเทศญี่ปุ่น ได้รายงานว่าสารเฟลลินัส อิกเนียเรียส (Phellinus igniarius) เป็นสารจากธรรมชาติ ที่มีสรรพคุณในการลดน้ำตาลในเลือด และเป็นสารที่ไม่มีอินซูลินประกอบอยู่ จึงมีความปลอดภัยสูงที่ป้องกันการเกิดการเป็นลมเนื่องจากมีน้ำตาลในเลือดต่ำหรือที่เรียกว่าการเกิดภาวะไฮโปไกลซีเมีย (Hypoglycemia)
      
จากการวิจับพบว่าสารดังกล่าวทำหน้าที่กระตุ้นเซลล์ในร่างกายให้นำน้ำตาลในเลือดมาใช้ ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงธรรมชาติ ซึ่งหน้าที่คล้ายกับอินซูลินมาก เพิ่มความเข้มข้นของอินซูลินในเลือดจึงทำให้ร่างกายนำน้ำตาลกลูโคสมาใช้ได้เร็ว และยังเพิ่มความไวให้กับเอนไซม์ที่มีความสัมพันธ์กับคาร์โบไฮเดรตในตับ
      
นอกจากนี้แล้วยังมีคุณสมบัติในการป้องกันเซลล์ตับอ่อน เพื่อให้เซลล์ตับอ่อนแข็งแรง สามารถผลิตอินซูลินได้ปกติส่งผลให้น้ำตาลในเลือดได้ สารจากธรรมชาติที่มีชื่อว่าสารเฟลลินัส อิกเนียเรียส (Phellinus igniarius) จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ใช้ในการรักษาผู้เป็นเบาหวาน ให้มีการลด
ระดับน้ำตาลในเลือดได้อย่างเป็นธรรมชาติ และยังช่วยให้เซลล์ของตับอ่อนแข็งแรงนำไปสู่การสร้างอินซูลินในร่างกายได้อย่างเป็นธรรมชาติ
      
สรุปก็คือสารธรรมชาติช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดโดยวิธีปกติของร่างกายนั่นเอง คู่กับสารพีไอก็คือเสริมระบบฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ฟื้นฟูเส้นเลือดและระบบประสาทที่ชายตายด้าน ใช้เวลา 30 วัน สมรรถภาพทางเพศจะฟื้นจนแข็งแรงไม่แพ้วัยหนุ่มได้โดยมีความอดทนเข้าระบบฟื้นฟูจะได้ไม่ผิดหวังเป็นสามีคนใหม่ของภรรยาได้.

.......................................................
ดร.อุ๋มอึ๋ม...