คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 1 มิถุนายน 2563

สวัสดีครับ คุณหมอ ดร.โอ ที่เคารพอย่างสูง
ผมอายุ 78 ปี สภาพร่างกายทั่วไปแข็งแรงดีสมวัย ไม่เป็นเบาหวาน ไขมันปกติ ไม่เป็นโรคที่ต้องห้าม ไม่แพ้ยาใด ๆ ทั้งสิ้น ที่เป็นปัญหาหนักใจอยู่ทุกวันนี้ก็ คือ อวัยวะไม่แข็งตัวมาได้ 1 ปีกว่าแล้ว จะเป็นเพราะวัยหรืออะไรก็ไม่ทราบได้ แต่ว่าจิตใจยังสู้อยู่อย่างเต็มที่ไม่เคยถดถอยแม้แต่น้อย ผมจึงขอเรียนถามและขอคำปรึกษาในการแก้ไขเพราะได้ทราบว่ามีหลายวิธี ทั้งการใช้ยากิน ยาฉีด หรือการใช้อุปกรณ์ช่วย ฯลฯ อย่างเช่นปัญหาของผมนี้ ควรจะแก้ไขด้วยวิธีไหน ยาฉีดจะต้องใช้ระดับไหนดี ขอให้ ดร.โอ ให้คำตอบพร้อมรายละเอียดด้วยตามสมควรครับ

ด้วยความเคารพ
ไผท 78

ตอบ ไผท 78
        
ชายสูงอายุใกล้ 80 ปี ไม่แน่ใจว่าควรจะใช้การรักษาอาการไม่แข็งตัวด้วยวิธีไหน ไม่ว่าจะยากินหรือยาฉีด ถึงจะดีและกังวลใจเรื่องยาฉีด ว่าจะให้ประโยชน์ระดับไหน จึงขอลำดับการรักษาการแข็งตัวตามอาการน้อยไปหามาก ดังนี้แพทย์จะตรวจอวัยวะเพศใกล้เคียงกับฝ่ายหญิงที่ต้องตรวจภายในโดยตรวจอวัยวะเพศภายนอกช่องคลอด ปากมดลูก ตรวจมะเร็งปากมดลูก ตรวจรังไข่ ปีกมดลูก และตัวมดลูกก็สามารถบอกได้ว่ามีก้อนซีสต์ไหม ทางเดินปัสสาวะอักเสบมีหนอง ช่องคลอดอักเสบ ปากมดลูกมีแผลหรือไม่ สุดท้ายคือตัวมดลูกมีก้อนเนื้องอกหรือไม่ตรวจได้จากการตรวจภายใน ฝ่ายชายก็เช่นกัน ตรวจอวัยวะเพศดูกล้ามเนื้อมีพังผืดระดับไหน ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแก่เหี่ยวตามวัยหรือเหลวจากอาการขาดเลือด มีก้อนพังผืดจับแข็งมากจากมีแคลเซียมเกาะมากน้อยระดับไหนต้องผ่าตัดหรือยัง โค้ง งอ หัวอวัยวะเพศซีด เขียว ระดับไหน จากไขมันสูง จากเบาหวานจะฟ้องทันทีที่ตรวจจับต้องก็พบได้ทันที
        
การตรวจหนังหุ้มปลายก็ฟ้องได้ว่ามีเบาหวานหรือไม่ ลูกอัณฑะมีก้อนผิดปกติหรือไม่ ความนุ่มยังเหลืออยู่หรือไม่ หากเป็นมะเร็งก็พบว่าเป็นก้อนแข็งเท่าก้อนหินพบได้ทันที สุดท้ายก็ลงท้ายด้วยการตรวจต่อมลูกหมากว่าโต นุ่มหรือแข็งระดับใด ตามด้วยการตรวจเลือดหาค่ามะเร็งต่อมลูกหมาก ค่าฮอร์โมนชาย ค่าน้ำตาลแอบแฝง หากอาการแข็งตัวขณะอยู่ในบรรยากาศใกล้ชิดกับหญิง พบว่าอยู่ในเกรด 1-2 ก็ต้องจัดยาต่างจากกลุ่มที่อยู่เกรด 3-4 ความเข้มของยาให้ใช้ต่างกันหากจะใช้ยาฉีดก็ต้องเป็นชายบุคลิกใจร้อน ใจสู้ ไม่กลัวยาฉีดแบบไม่เจ็บกว่ามดกัด ยิ่งเป็นเบาหวานเรื้อรัง ค่าน้ำตาล เอวันซี เกิน 10 ก็ควรเสริมด้วยยาฉีดก็จะแข็งตัวร่วมเพศได้ภายใน 10 นาที แข็งนาน 30-60 นาทีทันที
        
หลายคนใช้ยาฉีดเดียวเป็นเวลา 15 ปี แล้วอย่างต่อเนื่อง ก็มีความสุขดี ไม่มีอันตรายและไม่ต้องใช้ของเทียมช่วยเพราะผู้หญิงบางคนไม่นิยมให้ผู้ชายใช้ของเทียม นิยมของแท้จะอบอุ่นกว่า การใช้ยากินสลับกับยาฉีด ก็เป็นวิถีอีกแบบของชายที่ต้องสมดุลกับหญิงเนื่องจากความพอใจทางเพศของหญิงมีหลายแบบต่างกันลิบลับ เช่น หญิงบางคนพอใจกับการแข็งตัวแค่ 10-15 นาที ระยะเวลาแข็งตัวระดับนี้แค่ยากินก็เหลือเฟือ หญิงบางคนจะสมดุลได้ที่ต้องใช้เวลา 30-60 นาที ชายก็ต้องเรียนรู้การใช้ยากินสลับควบคู่กับยาฉีดจากนั้นชีวิตก็สามารถอยู่อย่างสมดุล 30-60 นาทีได้ โดยไม่ต้องใช้ของเทียม ฝึกกายภาพกล้ามเนื้อเพศอย่างถูกต้องกับแพทย์จะช่วยให้แข็งแรงได้ 30-60 นาที ขอให้มีกำลังใจฝึก.

..............................................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...