คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 2 กรกฎาคม 2563

กราบเรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือ
ตอนนี้ผมอายุ 66 ปี มีโรคประจำตัวคือเบาหวาน และความดันสูง มีอาการหลั่งเร็วและอ่อนตัวง่ายมากเวลาร่วมเพศ เป็นเช่นนี้มาได้ 3 ปีแล้ว ผมกำลังคบกับแฟนใหม่ซึ่งเธอเป็นแม่ม่ายป้ายแดงวัย 48 ปี จึงไม่รู้ว่าแฟนมีความสุขถึงจุดสุดยอดหรือไม่ เวลาถามทีไรก็จะเลี่ยงคุยเรื่องอื่น มีวิธีใดที่จะทราบได้ ขอทราบถึงวิธีแก้ไขด้วย ปัจจุบันไม่สามารถร่วมเพศได้เลย แต่ก็อายที่จะไปพบแพทย์ ขอคำแนะนำด้วยจะหาซื้อยามากินเองได้ไหม
 
ด้วยความนับถือ
ธนู 66
 
ตอบ ธนู 66
อ่อนแอทางเพศแล้วอายหมอ แต่ถ้าถูกฝ่ายหญิงดูถูกจะอายมากที่สุด ชายวัย 66 ปีเป็นโรคความดันสูง โรคเบาหวานและหลั่งเร็ว สนใจรายละเอียดการกินยา ยืดการหลั่งและการแข็งตัว เน้นให้รีบตอบเพราะว่ากำลังติดตามใกล้ชิดกับแม่ม่ายอยู่ เป็นคำถามที่เข้าใจกันผิด ๆ ว่าจะไปซื้อยาแล้วจะได้ทดลองกับฝ่ายหญิง ขอแนะนำให้พบแพทย์เพื่อตรวจดูว่าฮอร์โมนชายคุณมีจำนวนมากพอไหมที่จะช่วยให้การแข็งตัวดีขึ้น อาการของโรคเบาหวานทำให้เส้นเลือด เส้นประสาทเสียหายอยู่แล้ว

การแข็งตัวจะดีขึ้นถ้าควบคุมน้ำตาลในเลือดให้ต่ำกว่า 120 หน่วย หรือค่าน้ำตาลเฉลี่ย HbA1C ควรต่ำกว่า 6 หน่วย ยาหลั่งเร็วต้องใช้ก่อนร่วม 4 ชั่วโมง ชนิดหนึ่งและอีกตัวหนึ่งใช้ควบคุมกัน 1 ชั่วโมงก่อนร่วมหากจำเป็นให้เสริมด้วยวิธีเพิ่มออกซิเจนแก่กล้ามเนื้อเพศ จะได้ประโยชน์แน่นอนเกิด 80% ได้ผลทุก

ครั้ง พบแพทย์ใกล้บ้านจะได้เริ่มตรวจหาโรคแอบแฝงแล้วแก้ไขกลุ่มนี้จะยังฟื้นฟูได้อย่างน่าชื่นใจ เพียงแค่หักห้ามความอายที่จะพบแพทย์และอดทนฝึกให้กล้ามเนื้อแข็งแรงได้ใน 1-2 เดือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการแบ่งเวลาให้กับตัวเองอย่ามัวแต่ตีกอล์ฟหรือบริหารงานจนลืมสุขภาพตัวเอง

อาการของโรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศของคนไข้เบาหวาน การรักษาไม่ต้องอดทนรอนานถึง 3 ปี วิธีการแก้ไขอย่างรวดเร็วให้ใช้ยาฉีด ช่วยให้การแข็งตัวนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาโรคอีดีที่มีสาเหตุเบาหวานให้พบแพทย์ตรวจแล้วแพทย์จะเป็นผู้สั่งยาและสอนวิธีฉีดยาให้ได้ด้วยตนเองก็จะเริ่มแข็งตัวจนร่วมเพศได้เร็วมาก วิธีฉีดก็ง่ายเท่ากับคนไข้เบาหวานที่ฉีดอินซูลิน ลดน้ำตาลด้วยตนเองได้ทุกวันนั่นเอง ชายที่มีปัญหาเรื่องหลั่งเร็วมักจะส่งผลทำให้ฝ่ายหญิงขาดความรู้สึกต่อเนื่องได้ พยายามช่วยฝ่ายหญิงให้ถึงจุดสุดยอดโดยใช้วิธีสัมผัสจุดซี จุดจี และจุดเอ็น ผู้หญิงจะมีความสุขก็ต่อเมื่อผู้ชายมีการแข็งตัวได้ดี มีการแข็งตัวได้นาน จนผู้หญิงถึงจุดสุดยอด บางคนจะมีน้ำหลั่งมาก ๆ ในช่องคลอด พบได้ประมาณ 10% เท่านั้น

ปกติเมื่อผู้หญิงถึงจุดสุดยอดจะแสดงอาการรัดตัวรัดเอวคุณแน่น กอดคุณแน่นเสมือนงูรัดเหยื่อ พร้อมส่งเสียงแห่งความสุขแบบเบา ๆ หรือลั่นห้องก็มี ยาช่วยให้ยืดการหลั่งก็ช่วยได้เรียกว่ายากลุ่มเอสอาร์ไอ ให้แพทย์ตรวจร่างกายและสั่งยาให้ได้ โรคอีดี และหลั่งไวนี้รักษาได้ ขอเพียงแต่ต้องรักษาเท่านั้น การที่ฝ่ายหญิงไม่ตอบคุณแล้วเลี่ยงคุยเรื่องอื่นเป็นการใบ้แบบสุภาพว่าคุณเธอไม่มีความสุข คุณต้องรีบฟื้นฟูแล้ว ก่อนฝ่ายหญิงจะหมดรักคุณ และคุณเสียเชิงชายหมด.
............................
ดร.โอ สุขุมวิท 51