คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 27 เมษายน 2558

เรียน คุณหมอดร.คิว ลานทองที่นับถือ

ผมติดตามและสนใจอ่านการให้ความรู้ในเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพอนามัยและเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสมรรถภาพทางเพศในคอลัมน์ของคุณหมอมานานแล้ว ล้วนแต่เป็นเรื่องที่มีประโยชน์ที่ทุกคนไม่ว่าหญิงหรือชายควรสนใจและติดตาม เพื่อให้ชีวิตการครองเรือนมีความสุขสมหวังตลอดไป ผมอายุ 41 ปี ภรรยาอายุ 37 ปี เราทั้งสองแต่งงานกันมานานกว่า 4 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีบุตรด้วยกัน ทุกครั้งที่เรามีความสุขทางเพศสัมพันธ์ด้วยกัน ภรรยาของผมมักจะบ่นอยู่เสมอ ๆ ว่าไม่ถึงจุดสุดยอดด้วยการสอดใส่ ต้องให้ผมช่วยทำออรัลเซ็กซ์ที่บริเวณจุดเสียวซ่านกระสันสุดยอดให้เธอทุกครั้ง เธอถึงจะถึงจุดสุดยอดมีความสุขเสพสมอารมณ์หมายที่เธอต้องการอย่างแท้จริง คุณหมอครับ การที่ภรรยาของผมเธอเป็นเช่นนี้ถือว่าภรรยาของผมผิดปกติหรือไม่ครับ และจะต้องเสริมหรือแก้ไขอย่างใดบ้างหรือไม่ ผมขอรับคำแนะนำจากคุณหมอด้วยนะครับ

ด้วยความนับถือ

ส.ใส่ใจ

ตอบ คุณ ส.ใส่ใจ

จุดเสียวกระสันสุดยอดเป็นอวัยวะที่ตั้งอยู่ภายใต้หนังส่วนที่แคมในสองข้างมาบรรจบกัน กรณีฝ่ายหญิงมีความสุขหรือพอใจจากจุดสัมผัสที่คลิตอริสไม่ใช่สิ่งผิดปกติ เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่ก็เป็นเช่นนี้ ซิกมันด์ ฟรอยด์ เป็นนักจิตวิเคราะห์เชื่อว่าผู้หญิงที่แต่งงานแล้วถ้ายังไม่ถึงจุดสุดยอดจากการร่วมเพศทางช่องคลอดถือว่ายังไม่บรรลุวุฒิภาวะทางอารมณ์ และถ้าเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ถือว่าไม่ปกติ คลิตอริสเป็นอวัยวะที่มีปลายประสาทว่องไวต่อการสัมผัสหรือการกระตุ้น แต่ในขณะเดียวกันก็อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองและเจ็บปวดได้ง่าย การกระตุ้นอวัยวะส่วนนี้ต้องทำอย่างนุ่มนวลและระมัดระวัง อาจจะใช้เจลหล่อลื่นเข้าช่วยได้ โดยปกติแล้วอวัยวะเพศเป็นส่วนที่สะอาด แต่เนื่องจากอยู่ในที่อับและใกล้กับรูเปิดท่อปัสสาวะและอุจจาระ จึงอาจจะมีกลิ่นที่น่ารังเกียจ การทำความสะอาดทุกครั้งทั่วร่างกายและก่อนมีกิจกรรมทางเพศจะช่วยให้อวัยวะเพศปราศจากกลิ่นและปลอดเชื้อโรค ช่องคลอดเป็นช่องที่อยู่ระหว่างช่องขับถ่ายปัสสาวะและอุจจาระ ตามปกติจะเป็นบริเวณปราศจากเชื้อโรคเพราะมีเชื้อแบคทีเรียชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายระวังเชื้อโรคที่เป็นอันตรายอยู่ตลอดเวลา

ตราบใดที่เชื้อแบคทีเรียยังคงอยู่ ช่องคลอดก็จะปลอดจากการติดเชื้อ การกระตุ้นคลิตอริสอาจกระทำได้หลายวิธี เช่น การทำออรัล ใช้นิ้วมือสัมผัส หรือใช้วัตถุที่มีความละเอียดอ่อน การทำออรัลเซ็กซ์ในอวัยวะนี้ก็ต้องรักษาอวัยวะส่วนนี้ให้สะอาดปราศจากกลิ่น หากไม่รักษาดูแลความสะอาดก็อาจทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพจากการติดเชื้อได้ ปัจจุบันใช้น้ำยาฆ่าเชื้ออ่อน ๆ ผสมน้ำ 10/1 ใช้ล้าง บริเวณคลิตอริสด้านนอกก่อนช่วยระงับกลิ่นได้ ที่นิยมมากก็คือใช้น้ำมันมะพร้าวชนิดสกัดเย็นทำความสะอาดก่อนทั้งภายนอกและภายใน จะช่วยฆ่าเชื้อโรค ลดเชื้อแบคทีเรีย ทำให้สะอาดไร้กลิ่นได้ดี ถ้าหญิงไม่ชอบการใช้ลิ้น ปาก ช่วย ก็ให้ใช้นิ้วปฏิบัติช่วยได้ สามารถเพิ่มความสุขจนถึงจุดสุดยอดได้ดีอีกวิธีหนึ่ง ข้อห้ามคือ ห้ามใช้กับหญิงแปลกหน้า หญิงบริการเด็ดขาด

ท่านที่มีคำถามหรือต้องการขอคำปรึกษาให้ส่งจดหมายมาที่ นสพ.เดลินิวส์ เลขที่ 1/4 ถนนวิภาวดีรังสิต หลักสี่ กท. 10210 วงเล็บมุมซองด้วยว่าส่งต่อ ดร.คิว หรือให้โทรฯได้ที่เบอร์ 08-1133-3068.

ดร.คิว ลานทอง