คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 30 กรกฎาคม 2563

กราบเรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือ
ผมอายุ 68 ปี เป็นอีกคนหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องการแข็งตัวไม่เต็มที่ หรือบางครั้งไม่มีการแข็งตัวเลย ตัวผมเองมีโรคประจำตัวอยู่ คือ เบาหวาน ความดัน และไขมันสูง แต่คุมได้อยู่ในเกณฑ์ปกติและออกกำลังกายเป็นประจำ ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี มีปัญหาเพียงอย่างเดียวคือ เรื่องการแข็งตัวเท่านั้น ผมจึงอยากขอคำแนะนำเรื่องการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ขอให้คุณหมอแนะนำด้วยไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้ยาชนิดใด ๆ หรือวิธีการรักษาอื่นที่ช่วยในเรื่องการแข็งตัว

ด้วยความนับถือ
ถวัลย์ 68

ตอบ ถวัลย์ 68
ชายหนุ่มพบปัญหาทางเพศที่ร้ายแรงคือ การควบคุมการหลั่งไม่ได้จนหญิงสาวสวยเลือกจับคู่ด้วย พอถึงวัยหนุ่มน้อยเกิน 50 ปี ธรรมชาติจะลงโทษชายกลุ่มสูงวัยที่ไม่ยอมออกกำลังกายสม่ำเสมอ คือวัยนี้บังคับให้จัดเวลาออกกำลังกายทุกวัน ต้องปฏิบัติ เช่น อาหารประจำวัย คือการออกกำลังกายต้องปฏิบัติทุกวัน 30 นาที ธรรมชาติลงโทษเลยถูกเพิ่มส่วนเกินชนิดมีพิษต่อร่างกาย เช่น เพิ่มไขมันให้ที่พุง เพิ่มความดันโลหิต เพิ่มโรคเส้นเลือดตีบ เพิ่มความหวานเข้ากระแสเลือด ล้วนเป็นสาเหตุของการลดสมรรถภาพทางเพศนำพาไปสู่ความสามารถทางเพศ จากหนุ่มเคยแข็งตัวสม่ำเสมอกลายเป็นหนุ่มอ่อนตัว จะอ่อนตัวทุกครั้งที่ใกล้ชิดกับผู้หญิง แต่การอ่อนแอทางเพศจึงเป็นผลของการลงโทษของธรรมชาตินั่นเอง จากการไม่ควบคุมอาหาร ไม่ออกกำลังกาย หากตรวจความดันเส้นเลือดในกล้ามเนื้อเพศจะพบความดันต่ำไม่ถึง 100 มม.ปรอท เป็นผลสืบเนื่องมาจากเส้นเลือดทั้งระบบมีการรัดตัวไม่ขยายตัว ความดันเลือดต่ำมาก การคั่งเลือดลดไปหมด อวัยวะเพศก็อ่อนแองอตัวตลอดเวลา

ปัจจุบันการรักษาให้ตรวจหาสาเหตุให้พบให้ได้ ห้ามซื้อยากินเอง การกินยาทันทีเป็นอันตราย การรักษาช่วยได้โดยรักษาต้นเหตุและฟื้นฟูให้แข็งแรงเทียบเท่าเด็กหนุ่มได้ ปัจจุบันถึงเป็นเบาหวาน ความดันสูง ผ่าตัดต่อมลูกหมาก แล้วอ่อนแออ่อนใจมาหลายปีก็สามารถฟื้นฟูได้ โดยให้โปรแกรม 4 อย่างร่วมกันช่วย ขยันทำตามโปรแกรมก็ช่วยให้การแข็งตัวเป็นไปตามธรรมชาติ ไม่มีการอ่อนตัวกลางคัน

โปรแกรม 4 ขั้นตอน คือ ออกกำลังกายกล้ามเนื้อเพศทุกวัน 10 นาที กระตุ้นเส้นเลือดให้เพิ่มความยาวและใหญ่ขึ้น เพิ่มออกซิเจนทุกวันแบบง่าย ๆ เช้า เย็น และใช้ยาช่วยบ้างหากต้องการความตื่นเต้นแก่ฝ่ายหญิง ยาช่วยให้แข็งแรงมาก 1-2 ชม. ใช้ได้ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยฝ่ายหญิงจะทึ่งและแปลกใจว่าขนาดอายุ 80 ปี ทำไมถึงแข็งแรงได้แบบหนุ่มอีก การฟื้นฟูอยู่ที่ตัวท่านเองตั้งใจจริงหรือยัง.
...................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...