คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 1 สิงหาคม 2563

หญิงไม่ชอบให้ผู้ชายรีบร้อนปฏิบัติ ฝ่ายชายก็มีเหตุผลที่น่าเห็นใจ เช่น ถ้าไม่รีบปฏิบัติก็จะอ่อนตัวจนสอดใส่ไม่ได้ ปัญหาไม่สมดุลทางเพศจึงเกิดขึ้นเพราะต้องรีบร้อนสอดใส่ร่วมเพศจึงเกิดช่วง 5-6 ปี หลังแต่งงานมีลูกแล้ว ช่วงนี้ชีวิตคู่จะขาดความตื่นเต้นไม่ใช่อย่างวัยกำลังจีบกัน รักกันใหม่ ๆ โดยเฉพาะถ้ามีความเครียดมาเกี่ยวข้อง ปัญหาเศรษฐกิจมายุ่ง อารมณ์ทางเพศจะถูกความเครียดแทนที่ ความอดทนต่าง ๆ ก็ลดหายไป ความล้มเหลวทางเพศเกิดได้แก่ฝ่ายชายบ่อยครั้ง จนเกิดความเบื่อหน่ายแก่ฝ่ายหญิงมากสะสมจนไม่ยอมอดทน

ชายอ่อนแอทางเพศจากสาเหตุใดก็ตาม เช่น อ่อนแอหลังผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมากหรืออ่อนแอจากเบาหวาน ก็ต้องให้เวลาฟื้นฟูระบบกล้ามเนื้อโดยมีระยะเวลาพอสมควร ต้องฝึกฝนการยืดขยายกล้ามเนื้อเพศ ห้ามใจร้อน ห้ามรีบร้อนปฏิบัติ คือช้า ๆ ปฏิบัติจะได้ผลสำเร็จฟื้นการแข็งตัว จนให้ความสุขแก่ฝ่ายหญิงภายใน 3 เดือน ถ้าใจร้อนรีบร้อนจะให้ได้ผล เช่น ต้องให้ได้ภายใน 30 วัน ก็ต้องใช้ยาฉีดช่วย ถ้าใจเย็นฟื้นฟูกล้ามเนื้อทุกวันตอนอาบน้ำจะเป็นวิธีให้กล้ามเนื้อแข็งแรงโดยใช้คู่กับยาฟื้นฟูภายใน 2 เดือนก็จะได้ผลดี

หากไม่ยอมฟื้นฟู ฝ่ายหญิงจะผิดหวังเพราะรอเก้อมาหลายเดือนจนหมดกำลังใจ หากชายใดไม่ยอมรักษาฟื้นฟูกล้ามเนื้อ มีผลเสียทำให้เกิดพังผืดที่กล้ามเนื้อเพศตามมา มีก้อนแข็งเพิ่มตามลำตัวอวัยวะเพศ ทำให้ขนาดอวัยวะเพศหดสั้นลง บอกได้ว่าการตั้งใจฝึกจะเกิดประโยชน์ให้คุณมากกว่าโทษ ประโยชน์ของการตั้งใจฝึกจะเป็นประโยชน์ด้านสุขภาพ

ดังนั้นยามใดผลเลือดบอกสิ่งผิดปกติก็ต้องรีบพบแพทย์วางแผนแก้ไขรักษาโดยด่วน ห้ามใจเย็นทิ้งไว้จนมีโรคแทรก เช่น ปล่อยอาการอ่อนตัว อาการหลั่งเร็วไว้หลายปี จนครอบครัวแตกแยก เกิดปัญหาแก่ชีวิตคู่ ยิ่งมีภรรยาสาวสวยน่ารักก็ยิ่งต้องรีบตั้งใจฟื้นฟูอย่างให้มีมือที่สามมาแทรกโดยใช่เหตุ

การรีบตั้งใจในเรื่องที่ถูกที่ควรก็จะเป็นประโยชน์ป้องกันอันตราย หากรีบร้อนผิดเวลา ผิดสถานที่ ผิดวัตถุ ประสงค์ หรือเฉยเมย แฉะ โอ้เอ้ ไม่สนใจความอ่อนแอของตนเอง ก็จะ
ได้ผลลบอย่างคาดไม่ถึง หลั่งเร็ว-อ่อนตัวกลางคัน เป็นอาการที่ต้องตอบสนองการฟื้นฟูและรักษาอย่างจริงจังจนหลั่งช้าคู่กับแข็งแรง ไม่แพ้วัยหนุ่ม.
..................
ดร.อุ๋มอิ๋ม