คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 3 สิงหาคม 2563

สวัสดีครับ คุณหมอ ดร.โอ ที่เคารพอย่างสูง
ผมอายุ 72 ปี น้ำตาลในเลือด 120 ความดัน 140/80 ออกกำลังกายทุกวัน โดยการตีกอล์ฟเพราะสนามอยู่ใกล้บ้าน ไปมาสะดวก ตอนนี้มีภรรยาคนที่ 5 ยังสาวและสวยอายุ 38 ปี มีความสุขในชีวิตเพศสัมพันธ์ โดยผมใช้ยาช่วยและฮอร์โมนเสริมทุกวัน วันละเม็ด ให้ความสุขแก่ภรรยาได้ถึงจุดสุดยอด มีความสุขและพอใจมาก ที่เป็นปัญหาก็คือ มีความสุขกับภรรยา 7-8 ครั้ง จะมีการหลั่งได้เพียง 3-4 ครั้งเท่านั้น แต่ก็มีความสุขดี จึงอยากขอถามว่าการหลั่งของผู้ชายวัย 72 ปีขึ้นไป อสุจิจะหมดไปได้หรือไม่ และต้องกินอาหารพิเศษเสริมช่วยหรือไม่ อย่างไร ขอคุณหมอช่วยแนะนำกับผมด้วยครับ
 
ด้วยความเคารพ
สุรเดช 72

ตอบ สุรเดช 72
วัยเกิน 72 ปี อวัยวะทุกส่วนก็จะอ่อนลง อ่อนลง จนเลิกการเดิน 2 ขา เปลี่ยนมานั่งรถเข็นให้ลูกหลานกตัญญูดูแลเข็นรถเข็นให้เพราะผู้สูงอายุยังเป็นผู้ควบคุมการเงินของครอบครัวอยู่ หากบริหารการเงินผิดพลาดโดยใช่เหตุ โดยโอนเงินทองไปให้ลูกหลานหมดก็จะเกิดเรื่อง โดยหลานมันจะไม่รู้จักปู่หรือตา จะไม่มีลูกหลานกตัญญูเหลือมาคอยดูแลสุขภาพเวลาแก่ตัว ก็เป็นกฎธรรมชาติ เตือนไว้ ปัจจุบันยุคไฮเทคโนโลยีทุกอย่างเริ่มด้วย ไอหมด เช่น ไอโฟน ไอแพด เป็นต้น ชายวัย 70 ถึง 80 จะหวังเตะปี๊บดังก็ต้องมีสุขภาพดี โดยอาศัยสุขภาพที่รักษาเนื้อรักษาตัวมาดีเยี่ยม เช่น กลุ่มสูงวัยที่มีวินัยออกกำลังสม่ำเสมอ มีกติกาเริ่มตั้งแต่ตีห้าก็ไปถึงสวนสุขภาพอยู่ออกกำลังจนถึงเจ็ดโมงเช้า ปฏิบัติสม่ำเสมอ 365 วัน การสำรวจได้ว่า จะไม่พบชายสูงอายุมีพุงโตเกิน 90 ซม. หากพิจารณาถึงดวงตาและนัยน์ตาจะพบประกายขยันขันแข็งที่พบบ่อยท่านผู้สูงอายุจะมีความสามารถเช่นวัยหนุ่มตลอดเวลาและสมรรถภาพทางเพศจะแข็งแรงกว่าหนุ่มมากมาย คำว่าแข็งแรงคือแข็งแรงพร้อมอดทนคือหลั่งช้า ไม่หวั่นกลัวหรือรู้จักคำว่าอีดีหรือพีอีเลย เป็นผลงานจากความมีวินัยด้านออกกำลังมาสม่ำเสมอตลอดเวลา ไม่ตามใจปาก

โดยมีการรับประทานอาหารพอเพียงและเกินเท่าที่จำเป็น โดยจำกัดอาหารกินเท่าที่จำเป็น คนสูงอายุที่ปฏิบัติตัวได้ดังกล่าวก็จะมีสุขภาพแข็งแรงและแถมยังปากหวานกว่าคนหนุ่มมากมาย มีปัญหาเล็กน้อยที่ช่วยแก้ไข ถามว่าหลั่งน้ำอสุจิ 3-4 ครั้งต่อการร่วม 3-4 ครั้ง ไม่เข้าใจว่าจะขอหลั่งทุกครั้งได้ไหม ขอแนะนำว่าคุณยังจัดได้ว่ายังเป็นชายสูงอายุที่สุขภาพดีและโชคดีที่มีภรรยาอายุน้อยกว่า 30 ปี ทำให้โอกาสอ่อนตัวน้อยลง

การมีเพศสัมพันธ์บ่อยครั้ง ทำให้มีกำลังใจมีแรงจูงใจให้ออกกำลังสม่ำเสมอ วัยสูงอายุเกิน 60 ปี พบว่าการหลั่งทุกครั้งที่ร่วมไม่ใช่เรื่องจำเป็นส่วนมากมักจะหลั่ง 3 ต่อ 1 โดยปล่อย 2 ครั้ง ที่ไม่จำเป็นต้องหลั่ง ฉะนั้นการร่วมเพศจึงเป็นส่วนหนึ่งของการออกกำลังให้ความสุขแก่ฝ่ายหญิงเท่านั้น หากยังต้องการหลั่งทุกครั้งที่ร่วมหลังสุดนี้จะมีรายงานการวิจัยสหรัฐพบว่ามีการใช้ยากับคนไข้เฉพาะคน มีชนิดอมช่วยให้มีการหลั่งถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้น ใช้ได้ทั้งในชายและหญิง ยากลุ่มนี้คือกลุ่มออกซิโทซิน ช่วยให้ฝ่ายชายถึงจุดสุดยอดและช่วยฝ่ายหญิงได้ด้วย อาหารเพิ่มน้ำตาลอสุจิคงไม่พ้นกลุ่มปกติคือกินให้ครบ 5 หมู่นั่นเอง ที่สำคัญคือลดเนื้อ หมู ไก่ ให้น้อยที่สุด ให้หนักไปทางผักและปลา สุดท้ายมีข้อแม้ว่าทุกอย่างต้องมีอาหารสำคัญคือ “ออกกำลังกาย” เพื่อจะได้อาหารธรรมชาติคือออกซิเจนที่บริสุทธิ์แล้วสุขภาพทางเพศจะแข็งแรงที่สุด.
..........................
ดร.โอ สุขุมวิท 51