คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 11 คุลาคม 2563

เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมตอนนี้อายุ 30 ปี ยังโสดแต่มีหญิงหลายคนที่พูดคุยสนิทสนมกันอยู่ แต่ยังไม่สนใจใครเป็นที่แน่นอน ไม่สูบบุหรี่ ดื่มสุราบ้าง ตามงานสังคม ออกกำลังกายสม่ำเสมอเกือบทุกวัน สุขภาพร่างกายไม่มีปัญหา ที่มีปัญหาจนต้องมาขอถามคุณหมอก็คือ จะมีปัญหาเวลามีเพศสัมพันธ์คืออวัยวะแข็งตัวได้ค่อนข้างช้า ต้องให้ฝ่ายหญิงช่วย แต่ก็รู้สึกว่าแข็งตัวได้ไม่เต็มที่ หรือบางครั้งร่วมเพศได้แต่ก็ไม่ถึงจุดสุดยอดจึงทำให้ผมชอบช่วยตัวเองบ่อยมาก ช่วยตัวเองหรือให้หญิงช่วยก็จะถึงจุดสุดยอดได้ คุณหมอครับ อาการเช่นนี้เกิดจากสาเหตุอะไร และจะสามารถรักษาให้หายได้หรือไม่ อย่างไร และผมจะร่วมเพศกับหญิงให้ถึงจุดสุดยอดได้อย่างไรครับ

ด้วยความนับถือ

กมลณัฐ30

ตอบ กมลณัฐ30

อาการที่มีการอ่อนตัวของอวัยวะเพศ จนไม่สามารถสอดใส่ได้หรืออ่อนกลางคันขณะร่วมเพศคืออาการอีดี การรักษาจะฟื้นตัวได้ถ้ารีบตรวจร่างกายแล้วแก้ไขจุดบกพร่อง พบแพทย์และตรวจหาสาเหตุอย่างละเอียด ปกติแล้วการแข็งตัวของอวัยวะเพศจะต้องอาศัยการเล้าโลม การกระตุ้นจากฝ่ายหญิงร่วมด้วย แต่ก็ไม่จำเป็นต้องทำมากมาย หรือให้ฝ่ายหญิงช่วยตลอด พฤติกรรมแบบนี้แสดงให้เห็นว่ามีความผิดปกติของร่างกายอย่างแน่นอน การที่คุณช่วยตัวเองบ่อย ๆ ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้อวัยวะเพศอ่อนตัวจนไม่ถึงจุดสุดยอด

การช่วยตัวเอง เป็นเรื่องธรรมชาติของผู้ชาย ปัญหาของคุณน่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับระบบหลอดเลือดที่ไหลเข้าสู่อวัยวะเพศไม่พอเพียงมากกว่า จึงทำให้มีการไหลออกของเลือดเร็วขึ้น ส่งผลให้อ่อนตัวได้ง่ายและทำให้ไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้ ส่วนปัญหาด้านกล้ามเนื้อน่าจะไม่ใช่สาเหตุแล้ว คุณควรไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจภายในผู้ชาย ตรวจเลือด 3 ระบบ หาสาเหตุของโรคและรักษาให้ถูกต้องอย่าปล่อยปละละเลย เดี๋ยวปัญหาเพียงเล็กน้อยจะกลายเป็นปัญหาที่แก้ไขยาก ยาที่โฆษณาทางอินเทอร์เน็ต หรือที่เพื่อนของคุณแนะนำไม่ใช่การแก้ไขปัญหาสาเหตุที่แท้จริงได้ ที่น่ากลัวคือยาจะไปบดบังอาการสาเหตุโรคที่แท้จริงที่ทำให้เป็นต้นเหตุของโรคอัมพาต โรคหัวใจ คือ จะลำบากอีก 1-3 ปี ตามมาจากมีสาเหตุแต่ไม่ได้รักษาอย่านึกสนุกชั่วครู่ชั่วยาม ชีวิตมีค่ามากน่าจะถนอมไว้นาน ๆ ให้ครอบครัว
ปกติชายหนุ่ม มักจะดื้อไม่ยอมแบ่งเวลาไปรักษากับแพทย์ ยิ่งหนุ่มยิ่งประมาทมักจะแก้ตัวให้ตัวเองว่าไม่เป็นไรเสมอ โรคบางอย่างทิ้งค้างไว้จะสะสมจนร้ายแรงโดยใช่เหตุ.

--------------------------------------------
ดร.โอ สุขุมวิท51.