คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563

ภาวะฉุกเฉินทางเพศในผู้ชาย ผลข้างเคียงของการรับประทานยาเสริมสมรรถภาพทางเพศ (ยาเสริมสมรรถภาพทางเพศทั่วไปแบ่งเป็น 4 ชนิด)

3. น้ำมันหอมระเหย น้ำมันหอมระเหยที่ได้จากการสกัดพืชหอมด้วยวิธีกลั่นไอน้ำ เป็นสารอินทรีย์ที่พืชผลิตขึ้นตามธรรมชาติ พบได้ตามบริเวณกลีบดอก เกสร ราก เปลือกของลำต้นและผล และยางที่ไหลออกมาจากเปลือกไม้ โดยปกติแล้วน้ำมันหอมระเหยมีลักษณะเป็นของเหลวที่ในยามได้รับความร้อน ของเหลวดังกล่าวจะระเหยกลายเป็นไอส่งกลิ่นหอมคละคลุ้งไปทั่ว ด้วยเหตุนี้ น้ำมันหอมระเหยจึงนิยมนำมาทำเป็นน้ำหอมสำหรับการผ่อนคลายจิตใจและร่างกาย

อย่างไรก็ตาม พบว่าน้ำมันหอมระเหยมีสองชนิด ที่มีฤทธิ์เฉพาะซึ่งเป็นที่ทราบดีว่าสามารถช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ น้ำมันหอมระเหย (ดอกมะลิ) จะช่วยแก้ปัญหาช่องคลอดแห้งในผู้หญิง และกระตุ้นความต้องการทางเพศของชายและหญิงได้เป็นอย่างดี แก้ปัญหาการหลั่งเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้นำมาทาที่บริเวณคอ ใบหู และจุดที่ไวต่อการกระตุ้น จะทำให้ท่านและคู่รักมีอารมณ์ความต้องการทางเพศมาก

น้ำมันหอมระเหย (ดอกกระดังงา) มีสรรพคุณนำไปใช้กับเตาน้ำมันหอมระเหยเพื่อกระจายกลิ่นในอากาศช่วยให้บรรยากาศผ่อนคลาย กลิ่นหอมของดอกกระดังงาจะช่วยสร้างบรรยากาศในห้องนอนได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ทำงานได้อย่างมีสมาธิหรือให้หลับสบายยิ่งขึ้น ลดความเครียด ช่วยบำรุงประสาทและช่วยให้จิตใจสงบ น้ำมันหอมระเหยดังกล่าวไม่มีรายงานผลข้างเคียงที่รุนแรง และยังสามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง

4. การเพิ่มประสิทธิภาพทางเพศโดยวิธีทางธรรมชาติ การเพิ่มประสิทธิภาพทางเพศ ได้แก่ การลดความเครียด ออกกำลังกายสม่ำเสมอ การทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ การมีความสัมพันธ์ทางเพศที่มั่นคง การใช้วัสดุหรืออุปกรณ์ที่กระตุ้นอารมณ์ทางเพศ เช่นเสื้อผ้า วิดีโอ หรือ ของเล่น

ระบาดวิทยา เนื่องจากมีสารเพิ่มสมรรถภาพทางเพศของผู้ชายในหลายสิบปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ชายสามารถลดอาการโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้ อย่างไรก็ตามผลข้างเคียงอย่างรุนแรงอาจเกิดขึ้นได้จากใช้ยาดังกล่าว เหตุฉุกเฉินทางเพศจากการใช้สารเพิ่มสมรรถภาพทางเพศที่พบบ่อยมากที่สุดคือ ความดันโลหิตลดลงหรือต่ำลงอย่างรุนแรง ซึ่งนำไปสู่อาการหน้ามืด เป็นลมหมดสติ และอาการหลอดเลือดของสมอง และการเกิดปฏิกิริยาภูมิแพ้อย่างรุนแรง.
..........................
ศ.น.ท.ดร.นพ.สมพล เพิ่มพงศ์โกศล...