คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 24 ธันวาคม 2563

กราบเรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่นับถือค่ะ
ปัจจุบันดิฉันอายุ 48 ปี ส่วนสามีอายุ 55 ปี มีบุตรด้วยกันแล้ว ดิฉันมีปัญหาที่จะต้องเรียนขอปรึกษาเพราะเรื่องแบบนี้ไม่รู้ว่าจะไปปรึกษากับใครเขาได้จริง ๆ เป็นเรื่องในการมีเพศสัมพันธ์ด้วยกัน ดิฉันกับแฟนจะมีความสุขด้วยกันแต่ละครั้งจะใช้เวลาไม่เกิน 1 นาที นอนนับได้เลย ดิฉันยังไม่มีความรู้สึกใด ๆ เลย ไม่รู้สึกเสียว ไม่รู้สึกใด ๆ ทั้งสิ้น บางครั้งยังไม่ทันสอดใส่เข้าช่องคลอดเลย อยู่แค่ข้างนอกเขาก็เสร็จแล้วไม่รู้ว่าสามีเป็นโรคอะไร ทำให้ดิฉันเบื่อไม่อยากให้เขามายุ่งด้วย รำคาญใจเป็นที่สุด อารมณ์เสียอารมณ์ค้างฝันมั่วไปหมด จากจุดนี้เองทำให้เราทั้งสองคนอยู่กันแบบต่างนอนต่างกินมาเกือบปีแล้ว เราไม่เคยพูดดีต่อกัน ทะเลาะกันเสียมากกว่า ทุกวันนี้ดิฉันทนอยู่ก็เพื่อลูก แต่ถ้าทนไม่ไหวทนไม่ได้คงต้องไปแล้วค่ะ บอกให้เขาไปหาหมอก็ไม่ยอมไป ถ้าไม่รักษาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก ดิฉันขอคำปรึกษาและคำแนะนำจากคุณหมอด้วยในเรื่องนี้ มีหนทางแก้ไขได้ไหม หรือจะต้องทำอย่างไรดีคะในเรื่องนี้
 
ด้วยความนับถือค่ะ
ศรี 48

ตอบ ศรี48
ปัญหาของแม่บ้านวัย 48 ปี คือ ไม่มีความสุขทางเพศจากการร่วมเพศกับสามีวัย 55 ปี เพราะสามีมีอาการหลั่งน้ำอสุจิในเวลาอันสั้นมากหลังจากสอดใส่เข้าไปแล้ว ทำให้ฝ่ายหญิงนั้นไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้ อาการของชายวัย 55 ปีที่เล่ามานี้เรียกว่าอาการหลั่งเร็ว สำหรับในชายที่มีอายุมากขึ้นสามารถเกิดอาการหลั่งเร็วได้จากการที่มีการแข็งตัวของอวัยวะเพศที่ไม่เต็มที่แล้วไม่ได้รับการรักษาที่ถูกวิธีก็จะเกิดอาการหลั่งเร็วตามมา อาการหลั่งเร็วเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดความไม่เชื่อมั่น และความวิตกกังวลเกี่ยวกับสมรรถภาพทางเพศของตนเอง ทำให้มีความสนใจทางเพศลดน้อยลงและอาจนำไปสู่อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้ในที่สุด ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับฝ่ายหญิงคือจะทำให้มีอารมณ์หงุดหงิด ฉุนเฉียวง่าย นอนไม่หลับ และบางครั้งอาจมีอาการปวดท้องน้อยเรื้อรัง เนื่องจากอารมณ์ความรู้สึกทางเพศที่ก่อตัวขึ้นจากการกระตุ้นเร้ามาก่อนหน้าไม่สามารถบรรลุถึงอารมณ์เพศสุดยอดและปลดปล่อยออกมาได้เป็นเหตุชักนำไปสู่ความขัดแย้งแตกแยกขึ้นในชีวิตสมรสและครอบครัวได้ในที่สุด

ปัจจุบันอาการหลั่งเร็วนั้นสามารถแก้ไขได้ แต่ผู้ที่มีอาการดังกล่าวจะต้องเข้ารับการตรวจร่างกายจากแพทย์ก่อน ซึ่งผู้ที่มีอาการหลั่งเร็วจะต้องเปิดใจยอมรับกับปัญหาที่ตนเองเป็นอยู่เพื่อยินยอมรักษากับแพทย์ เรื่องเพศสัมพันธ์เป็นวิถีธรรมชาติของคนเราทุกคน มีความสัมพันธ์กับความสุขและความทุกข์ของทุกคน และเป็นเรื่องสำคัญของครอบครัวอย่างยิ่งเรื่องหนึ่ง ชายสูงอายุที่มีอาการหลั่งเร็วไม่ควรนิ่งนอนใจ เพราะอาการหลั่งเร็วนี้เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ฝ่ายหญิงไม่ถึงจุดสุดยอดทางเพศและเป็นสาเหตุนำไปสู่การหย่าร้างตามมาภายหลัง ปัจจุบันมีตัวยาใหม่ที่ใช้รักษาอาการหลั่งไว ที่มีการใช้มาหลายปีในสหรัฐที่มีฤทธิ์ช่วยเพิ่มสารเคมีในระบบประสาท ช่วยให้ควบคุมการหลั่งได้รีบมาพบแพทย์จะได้ฟื้นฟูเส้นเลือดกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัวได้ 30 นาที นานพอฝ่ายหญิงจะมีความสุขเสียที คุณเสียเวลาไป 20 ปีแล้ว.
.........................
ดร.โอ สุขุมวิท 51...