คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 3 มีนาคม 2564

คุณรู้วิธีการถึงจุดสุดยอดได้อย่างไร? การถึงจุดสุดยอดส่วนใหญ่เกิดขึ้นระหว่างการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองหรือการมีเพศสัมพันธ์ เช่นการมีเพศสัมพันธ์ทางปาก ทางทวารหนักหรือช่องคลอด เมื่อท่านหรือคนรักกระตุ้นด้วยการสัมผัสหรือถูอวัยวะเพศของท่าน สำหรับผู้หญิงซึ่งมีปากช่องคลอดหรือแคมช่องคลอด มักจะถึงจุดสุดยอดโดยการกระตุ้นคลิทอริสหรือปุ่มกระสัน ช่องคลอดหรือทวารหนัก ผู้ชายซึ่งมีอวัยวะเพศชาย มักจะถึงจุดสุดยอดโดยการกระตุ้นผ่านอวัยวะเพศ ลูกอัณฑะหรือทวารหนัก มีเพียงไม่กี่คนที่สามารถถึงจุดสุดยอดจากสิ่งอื่น ๆ เช่น การกระตุ้นหัวนม หรือแม้แค่การคิดเรื่องเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์

หลายสิ่งอาจส่งผลกระทบต่อความสามารถในการสำเร็จความใคร่หรือการถึงจุดสุดยอด เช่น ฮอร์โมน อารมณ์ ประสบการณ์ในอดีต ความเชื่อ วิถีชีวิต ความสัมพันธ์ สุขภาพกายหรือใจ การรับประทานยาบางชนิดและการใช้แอลกอฮอล์หรือยา บางคนสามารถถึงจุดสุดยอดได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย บางคนต้องการเวลาและความพยายามมากขึ้น ท่านอาจถึงจุดสุดยอดได้ในบางสถานการณ์ แต่ไม่ใช่ทุกคน ขึ้นอยู่กับว่าท่านอยู่กับใครหรือทำอะไรอยู่ ร่างกายของทุกคนแตกต่างกันและไม่มีวิธีเดียวที่ “เหมาะสม” ในการถึงจุดสุดยอด

บางคนต้องถูกกระตุ้นบางส่วนของร่างกายด้วยวิธีที่เฉพาะเจาะจงมาก ๆ หรือด้วยวัตถุบางอย่าง เช่นไวเบรเตอร์หรือเครื่องสั่น เพื่อให้ถึงจุดสุดยอด ผู้หญิงจำนวนมากซึ่งมีอาการปากช่องคลอดจะถึงจุดสุดยอดโดยการกระตุ้นบริเวณคลิทอริสหรือปุ่มกระสัน แต่ไม่สามารถผ่านปากช่องคลอดได้–บางคนไม่สามารถถึงจุดสุดยอดผ่านทางช่องคลอดได้เลย ความแตกต่างทั้งหมดนี้เป็นเรื่องปกติ อาจต้องใช้เวลาและฝึกฝนเพื่อเรียนรู้วิธีสำเร็จความใคร่ การทดลองกับสิ่งที่รู้สึกดีจะช่วยให้ท่านเข้าใจร่างกายและสิ่งที่รู้สึกดีสำหรับท่าน

พยายามอย่ากดดันตัวเองหรือคู่ของท่านเพื่อให้ถึงจุดสุดยอด ไม่ใช่ทุกคนที่จะถึงจุดสุดยอดระหว่างมีเซ็กส์หรือกับคนอื่น ๆ หรือบางครั้งสถานการณ์ก็ไม่เหมาะสม เช่น คุณกังวล เหนื่อย เสียสมาธิ หรือถูกดึงดูดความสนใจจากสิ่งอื่น ๆ บางคนไม่เคยถึงจุดสุดยอดเลย หากท่านและ/หรือคู่ของท่านไม่สามารถถึงจุดสุดยอด ก็ไม่ได้หมายความว่าท่านไม่ได้เป็นคู่ด้วยกันหรือมีเซ็กซ์ไม่ดี การมีเพศสัมพันธ์และการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองอาจเป็นเรื่องของความใกล้ชิด มีความสุขและสนุกสนานโดยมีหรือไม่ถึงจุดสุดยอด หากท่านกำลังดิ้นรนที่จะถึงจุดสุดยอดและมันรบกวนจิตใจท่าน ท่านอาจมีอาการผิดปกติในการสำเร็จความใคร่ เป็นเรื่องปกติมากและมีวิธีการรักษาที่ช่วยได้.

....................................................
ศ.น.ท.ดร.นพ.สมพล เพิ่มพงศ์โกศล...