คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 20 เมษายน 2564

เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ปัจจุบันผมอายุ 48 ปี มีปัญหาในเรื่องสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องได้รับการแก้ไขโดยด่วนที่สุด จึงมาขอคำแนะนำจากคุณหมอ ดร.โอ ครับ ผมแต่งงานกับภรรยาวัย 30 ปี มาได้แค่ 6 เดือนเท่านั้น ก็เริ่มมีปัญหาสาเหตุมาจากการที่อวัยวะเพศของผมแข็งตัวได้ไม่เต็มที่ และไม่แข็งตัวเลยในบางครั้ง หรือถ้าแข็งตัวได้เมื่อสอดใส่ได้ไม่นานก็จะอ่อนตัวลง อาการที่ผมกล่าวมาเป็นมาได้ 2 เดือนแล้ว ช่วงแรก ๆ ภรรยาก็คอยให้กำลังใจ ช่วยเล้าโลมทำออรัลช่วยเพื่อปลุกเร้าแต่ก็ไม่ได้ผล ตัวเธอเองก็ไม่มีความสุข ผมพยายามแก้ปัญหาด้วยการปลุกเร้า เล้าโลม ทำออรัลเซ็กซ์ให้ แต่มันก็ไม่เพียงพอ จนบางครั้งเธอก็รู้สึกรำคาญเบื่อหน่าย คุณหมอครับ อาการที่ผมเป็นอยู่นี้เกี่ยวกับโรคเบาหวานด้วยหรือเปล่าครับ เมื่อตอนอายุ 46 ปี ผมตรวจสุขภาพพบว่ามีน้ำตาลในเลือดสูงกว่าปกติ ผมไม่ได้รับการรักษาหรือตรวจจากแพทย์ เพราะคิดว่าไม่มีอะไรมาก ผมมาทราบว่า เบาหวานก็มีส่วนทำให้ไม่แข็งตัวได้ และส่งผลกระทบมาถึงการมีเพศสัมพันธ์ด้วยเป็นอย่างมาก เมื่อเป็นเช่นนี้จะสามารถเยียวยารักษาได้บ้างไหม ผมเป็นกังวลมาก ๆ เลยครับกับเรื่องนี้
ด้วยความนับถือ
บำรุง 48
ตอบ บำรุง 48
เรื่องเซ็กซ์อ่อนแอต่อเนื่อง เป็นเรื่องน่ารำคาญจึงต้องแก้ไขให้ทันควันและเฉียบขาดอู้ไปอู้มาก็จะเสียของรัก ชายวัย 48 ปี มีระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าปกติหรือที่เรียกว่าเบาหวาน แล้วไม่ได้รับการดูแลรักษาที่ดีจนเกิดโรคแทรกซ้อนคือโรคอีดี จนให้ความสุขแก่ภรรยาที่เพิ่งแต่งงานกันมาได้แค่ 6 เดือนไม่ได้ ปัญหานี้หากเกิดกับคู่รักโดยยอมรับเลยว่าต้องเป็นทุกข์ใจอย่างมาก ไม่ว่าฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิงยิ่งทุกข์มากในชายที่มีภรรยาอายุน้อย แล้วตัวเองอายุก็มากร่างกายก็ไม่แข็งแรงเหมือนวัยหนุ่ม กล้ามเนื้อทั่วร่างกายก็เหี่ยวย่นไปหมด ยิ่งทำให้ฝ่ายหญิงที่มีอายุน้อยต้องเปลี่ยนใจไปหาชายที่แข็งแรงกว่า หนุ่มกว่า กล้ามเนื้อแขนขาเป็นมัด ๆ ชายกลุ่มดังกล่าวก็ได้แต่นั่งกลุ้มใจบ่นไปวัน ๆ ไม่หาทางแก้ไขคอยโทษแต่ฝ่ายหญิงว่าไฟแรงบ้าง นอกใจบ้าง ก็เหมือนกับชายวัย 48 ปี หากไม่รีบรักษาอาการป่วยที่เป็นอยู่ก็มีโอกาสที่จะถูกภรรยาทิ้งได้สูงมาก

มีการค้นพบเกี่ยวกับสารเคมีที่ทำให้เกิดการคลายตัวและหดตัวของหลอดเลือดนั่นก็คือสารไนตริกออกไซด์ เป็นสารที่ร่างกายผลิตขึ้น เพื่อกระตุ้นให้หลอดเลือดแดงคลายตัวและขยายตัวเพิ่มขึ้น เลือดสามารถไหลเวียนได้สะดวกขึ้น ความดันเลือดก็ลดลง ส่งผลให้หัวใจทำงานได้อย่างสบายขึ้น สามารถสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงสมอง ปลายมือ ปลายเท้า และระบบอวัยวะสืบพันธุ์ได้มากขึ้น ในผู้หญิงจะทำให้มีความรู้สึกทางเพศมากขึ้น ส่วนในผู้ชายจะทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้เร็วและนานขึ้น สารชนิดนี้จะมีจำนวนลดลงในผู้ที่เป็นเบาหวานเนื่องจากผนังหลอดเลือดในผู้ที่เป็นเบาหวานจะถูกทำลายอยู่ตลอดเวลาเมื่อสารชนิดนี้ถูกหลั่งออกมาน้อยการแข็งตัวของอวัยวะเพศก็ลดลงตามมากลายเป็นอาการอีดี ยิ่งในผู้ที่เป็นเบาหวานแล้วไม่ได้รับการดูแลใส่ใจสุขภาพยิ่งทำให้เกิดอาการอีดีได้ง่ายและเร็วขึ้น

ปัจจุบันมีวิธีการรักษาคือ การกระตุ้นร่างกายให้สร้างสารไนตริกออกไซด์โดยธรรมชาติด้วยวิธีช็อกเวฟคลื่นความถี่ต่ำที่บริเวณอวัยวะเพศเพื่อเพิ่มการสร้างหลอดเลือดฝอยที่แข็งแรงและยืดหยุ่นดีขึ้นมาใหม่เพิ่มมากขึ้นในองคชาต การแข็งตัวของคุณก็กลับมาเหมือนเดิมและดีกว่าได้ภายใน 30 วัน ความรักที่ขมขื่นก็จะกลับมาหวานฉ่ำ ยิ่งทำให้รักกันมากขึ้นทวีคูณ.

.............................
ดร. โอ สุขุมวิท 51...