คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม วันที่ 6 มิถุนายน 2564

เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ผมอายุ 35 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ในช่วงที่เป็นวัยรุ่น ก็สนุกสนานเฮฮาไปกับเพื่อน ๆ วัยรุ่น ผมมักจะชอบสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองอยู่บ่อย ๆ จนบางครั้งก็คิดว่าตัวเองผิดปกติและอาจจะเป็นหมัน เพราะเพื่อน ๆ บอกว่าการสำเร็จความใคร่บ่อย ๆ จะทำให้เป็นหมัน จึงทำให้ผมพยายามบังคับใจตนเองไม่ให้ว้าวุ่น ด้วยการไปเล่นกีฬา เพื่อบังคับใจตนเองให้สำเร็จความใคร่ให้น้อยลงซึ่งก็ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง จนกระทั่งเข้าสู่วัยที่จะมีครอบครัวทำให้เลิกว้าวุ่นใจไปได้บ้าง แต่กลับพบปัญหาคืออวัยวะเพศไม่ค่อยแข็งตัว ขณะนี้ผมได้พอใจผู้หญิงสาวคนหนึ่งและคิดว่าจะแต่งงานกันในช่วงปลายปีนี้ แต่อาการที่ผมเป็นอยู่ยิ่งทำให้ผมกังวลใจมาก เพราะไม่ค่อยแข็งตัว เกรงว่าจะไม่สามารถให้ความสุขกับเธอได้ ยิ่งคิดก็ยิ่งกังวล ผมอยากได้คำแนะนำจากคุณหมอ ดร.โอ ด้วยครับ
ด้วยความนับถือ
เชาวน์ 35
ตอบ เชาวน์ 35
ปัญหาของชายวัย 35 ปี คือมีความกังวลเกี่ยวกับการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง เมื่อเกิดความกังวลมาก ๆ บ่อยครั้งต่อมาจึงเกิดอาการอีดีหรืออาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศคืออวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่ ชายวัยเพียง 35 ปี ที่มีความแข็งแรงทั้งด้านร่างกายและสุขภาพด้านเพศ แต่กลับมีปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวตั้งแต่เริ่มต้นชีวิตคู่ ซึ่งหากไม่แก้ไขเพื่อรักษาอาการอีดีอาจส่งผลให้การใช้ชีวิตคู่ต้องจบลงด้วยการหย่าร้างในเร็ววัน ปัญหาที่อวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่นั้น น่าจะเกิดจากจิตใจคือมีความวิตกกังวลหรือความรู้สึกผิดเกี่ยวกับการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง และเมื่อคุณคิดถึงการแต่งงานก็จะเพิ่มความกังวลให้เพิ่มมากขึ้นทำให้ปัญหาซับซ้อนมากขึ้น ในความเชื่อที่ว่าการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองเป็นการกระทำที่ผิดปกติและจะทำให้เป็นโรคต่าง ๆ เป็นความเชื่อที่ผิด ซึ่งความรู้สึกผิด ความวิตกกังวลดังกล่าวเมื่อไม่ได้รับการแก้ไขก็อาจเกิดปัญหาทางเพศตามมา

การแก้ปัญหาจึงต้องทำด้วยความใจเย็น และเป็นขั้นตอน เริ่มด้วยตัวคุณต้องทำความเข้าใจเรื่องการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองให้ถูกต้องถือเป็นเรื่องธรรมชาติของทั้งผู้ชายและผู้หญิงไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร แต่หากกระทำบ่อย ๆ ก็อาจทำให้หมกมุ่นมากไปและอาจส่งผลเสียต่อการทำงานได้ เมื่อคุณเข้าใจเรื่องนี้ดีแล้วสมรรถภาพทางเพศย่อมกลับคืนมาเอง การรอคอยด้วยความมั่นใจจะทำให้คุณสมปรารถนาในชีวิตสมรสแน่นอน แต่ถ้าหากไม่สามารถทำได้ก็ควรรักษาตามโปรแกรม 4 ข้อจะได้แข็งตัวทุกครั้งที่ต้องการ 30 นาทีพอเพียงให้ความสุขทางเพศแก่ฝ่ายหญิงได้ทุกครั้ง

อย่างไรก็ตามอาการอีดีของคุณนอกจากด้านจิตใจแล้ว การตรวจหาสาเหตุทางร่างกายก็ถือเป็นสิ่งที่ต้องกระทำ ซึ่งถือเป็นสาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้ผู้ชายมีอาการอีดี ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวานซึ่งมักจะพบได้บ่อยในผู้ที่มีประวัติครอบครัวพ่อ แม่ หรือญาติพี่น้องเป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ภาวะไขมันในเลือดสูง เป็นต้น หากเกิดจากสาเหตุเหล่านี้ร่วมด้วยการฟื้นฟูจะต้องพบแพทย์เพื่อทำการรักษาโรคประจำตัวถ้าพบซ่อนอยู่ ซึ่งวิธีที่สามารถฟื้นฟูได้ง่ายสำหรับคนหนุ่มให้ฟื้นจากรักษาได้เร็วและใช้เวลาเพียงแค่ 4 สัปดาห์เพื่อให้ทันกับการใช้งานคือวิธีช็อกเวฟ คู่กับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศให้แข็งแรงกว่าปกติทั่วไปคือรักษาทั้งกายและใจ ยิ่งพบสาเหตุของอาการอีดีเร็วยิ่งฟื้นฟูได้เร็ว ควรเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง
ดีกว่านั่งสำนึกผิดและวิตกกังวลกับการกระทำของตัวเอง.

------------------------
ดร.โอ สุขุมวิท 51