คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม 28/10/2557

เรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่เคารพ

ผมอายุ 68 ปี ภรรยาอายุน้อยกว่า 18 ปี ผมมีโรคประจำตัวเป็นความดันโลหิตสูง ไปพบแพทย์ตรวจร่างกายแล้วต้องกินยาเป็นประจำทุกวัน พร้อมกับออกกำลังกายช่วยฟื้นฟูด้วยการวิ่งเหยาะบ้างเดินเร็ว ๆ บ้างทุกเช้า ร่างกายไม่มีปัญหาสุขภาพแข็งแรงตามวัย แต่ที่สร้างปัญหาให้กับผมมาก ๆ ก็คือ เวลามีความสุขกับภรรยาอวัยวะจะแข็งตัวไม่เต็มที่ ซึ่งในตอนเช้าก็ทำท่าแข็งตัวดีแต่พอจะร่วมกลับอ่อนตัวเป็นประจำ ตามปกติเราจะมีความสุขร่วมกันเดือนละ 4-5 ครั้ง แต่มาช่วงต้นปีนี้จนมาถึงวันนี้เหลือแค่เดือนละ 1-2 ครั้งเท่านั้นเอง

ผมอยากถามว่าจะมีวิธีใดบ้างที่จะช่วยรักษาให้อวัยวะสำคัญกลับมาแข็งตัวได้ดีเหมือนเดิมอีก เพื่อจะได้มีความสุขได้อย่างเต็มที่ จะด้วยการใช้ยาหรือวิธีใดบ้าง ขอคุณหมอ ดร.โอ โปรดแนะนำด้วยเถอะครับ

ด้วยความเคารพ
ส.68
ตอบ คุณ ส.68

ปัญหาคือแข็งตัวไม่นานและแข็งไม่พอ เป็นที่ทราบกันดีว่าวัยสูงอายุเป็นวัยที่มีประสบการณ์ได้ผ่านขั้นตอนของการมีเพศสัมพันธ์บ่อยครั้งนับไม่ถ้วนรู้ขั้นเริ่มต้น รู้ขั้นลงท้ายซํ้าซาก รู้ละเอียดว่าอาหารจานนี้เผ็ด จืดชืีด หรือน่าทานซํ้าซากได้เพราะถูกใจถูกปาก ความเคยชินต่อการสัมผัสซํ้าซากจำเจมีผลด้านลบต่อการแข็งตัวของอวัยวะเพศธรรมชาติพบว่าการทำงานของระบบหลอดเลือดตอบสนองคู่เคียงต่อระบบประสาท อายุที่เพิ่มมีส่วนทำให้ระบบหลอดเลือดอ่อนแอลง การขยายตัวยืดหยุ่นของหลอดเลือดลดลง จนทำให้การคั่งของเลือดเป็นส่วนหนึ่งของการแข็งตัวของอวัยวะเพศก็มีโอกาสลดลงทำให้ไปกระทบต่อความรู้สึกดี ๆ ของคู่ชายและหญิงเป็นอย่างมาก ฉะนั้นเวลามีเพศสัมพันธ์โดยที่การแข็งตัวไม่ดีพอบ่อยครั้งกลับกลายเป็นการเพิ่มประสบการณ์ด้านลบ การล้มเหลวด้านความแข็งบ่อย ๆ เป็นอุปสรรคต่อการเริ่มต้นของการมีเพศสัมพันธ์คราวหน้า คือชายก็กลัวตัวเองว่าจะล้มเหลว ฝ่ายหญิงก็เริ่มเฉยเมยเพราะผิดหวังซํ้าซากจนไม่กล้าหวังอะไร พอเริ่มมีเพศสัมพันธ์ก็เป็นความทุกข์ของฝ่ายหญิง ทำให้ทำใจคือรอเวลาให้มันจบ ๆ ไปเสียที ยิ่งเร็วยิ่งดีจะได้ใช้เวลาไปนอนหลับ มีความสุขกว่าการปฏิบัติภารกิจทางเพศ ทีนี้ความมั่นใจของฝ่ายชายก็ลดลงจนฝ่ายชายจะลังเลตัวเองว่าจะปฏิบัติได้สำเร็จหรือไม่ ยิ่งลังเลเลยยิ่งกังวลทำให้ระบบประสาทอัตโนมัติ ซิมทำงานเด่นขึ้นมีการหดตัวของเส้นเลือดจากความลังเล การหมุนเวียนของเลือดลดลงเลยหงอยเหงาอ่อนตัวกันทุกครั้งไม่แข็งตัวเต็มที่อย่างที่ต้องการ

การแก้ไขขอให้เป็นระบบตรวจร่างกายสำคัญที่สุดหาสาเหตุจุดบกพร่องของระบบหลอดเลือดและระบบประสาท แล้วแก้ให้ตรงจุด การแพทย์มีวิธีแก้ไขหลอดเลือดให้มีการไหลของนํ้าเลือดให้สะดวกควบคู่กับระบบประสาทหมั่นฝึกการทำงานรับสัมผัสและสั่งการให้สอดคล้องกัน เป็นหลักในการรักษา ฝ่ายแพทย์เมื่อได้ตรวจร่างกายในคนไข้ก็สามารถพบสาเหตุชัดเจนของจุดอ่อนแอและให้การรักษาได้อย่างถูกต้อง ภรรยาคุณอายุยังน้อยกว่า 18 ปี ยังแข็งแรงอยู่ต้องพึ่งสามีคนเดียวที่จะให้ความสุขได้ คุณก็อยู่ในสภาพที่ฟื้นฟูได้ง่าย เพราะเป็นนักกีฬาอยู่แล้ว พอได้ฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศให้ขยายเต็มที่และขยายเส้นเลือดให้สมํ่าเสมอก็เชื่อว่าจะเป็นชายสูงวัยที่แข็งแรงกว่าชายหนุ่มที่กินเหล้าสูบบุหรี่อย่างแน่นอน

การฟื้นฟูสมํ่าเสมอในชายสูงวัย วัย 60 ปีขึ้นไป พบว่าจะแข็งแรงจนถึงวัย 80 ปี ได้อย่างธรรมชาติ

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1133-3068, 08-1814-5441 และ 08-5109-0678 เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com

ดร.โอ สุขุมวิท 51