สุขภาพทางเพศ

โรค ED สามารถฟื้นฟูได้

 

ฟื้นฟูและแก้ไขโรค ED by Dr. O

      โรค ED (Erectile Dysfunction) คือภาวะที่อวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่ ไม่สามารถสอดใส่ร่วมเพศได้ในผู้ชาย  สาเหตุของการเกิดโรคอีดี ส่วนใหญ่ที่พบมักเกิดจากโรคเบาหวาน  ความดันโลหิตสูง การมีไขมันในเลือดสูง ฮอร์โมนเพศชายลดลง  โรคต่อมลูกหมากโต และหลังการผ่าตัดหรือรักษามะเร็งต่อมลูกหมาก โรคต่างๆที่กล่าวมานี้ส่งผลต่อระบบการไหลเวียนของเลือดเข้าองคชาตได้ไม่เต็มที่ นอกจากนี้การผ่าตัดหรือรักษามะเร็งต่อมลูกหมากในผู้ชายอาจส่งผลต่อกล้ามเนื้อและเส้นประสาทที่องคชาต ยิ่งทำให้การแข็งตัวลดลง การได้รักษาและฟื้นฟูกับผู้เชี่ยวชาญยิ่งเร็วก็จะส่งผลดี ทำให้องคชาตแข็งตัวได้ภายใน 2 วัน

       วิธีการรักษาอาจทำได้หลายวิธี

 1.ผู้ที่มีอาการอีดีจากระบบหลอดเลือดและผนังหลอดเลือดถูกทำลาย สามารถฟื้นฟูด้วยการใช้ยา และวิธีกระตุ้นการสร้างเส้นเลือดเพิ่มขึ้นในองคชาตเพื่อทดแทนเส้นเลือดเก่าที่ถูกทำลายไป

2.ผู้ที่มีอาการอีดีจากภาวะฮอร์โมนเพศชายลดลง สามารถฟื้นฟูด้วยการเพิ่มฮอร์โมนเพศชายควบคู่การเพิ่มออกซิเจนให้แก่หลอดเลือด การทำกายภาพบำบัดกล้ามเนื้อเพศโดยเฉพาะ

3.ผู้ที่มีอาการอีดีจากปัญหาต่อมลูกหมากโต มะเร็งต่อมลูกหมากที่กำลังรักษาด้วยวิธีต่างๆเช่น วิธีผ่าตัดฝังแร่ การกินยาแล้วอ่อนตัวร่วมเพศไม่ได้ สามารถฟื้นฟูด้วยการกระตุ้นเส้นเลือดในองคชาตให้ขยายตัวภายใน 5-10 นาที ควบคู่กับการเพิ่มออกซิเจนและการบริหารกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัวนาน 30 นาทีชนิดร่วมเพศได้ทุกวันโดยไม่ต้องกินยาหลังจากการผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมาก

       วิธีการรักษาและฟื้นฟูในผู้ที่มีปัญหาอีดี อาจมีความแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับระดับความรุนแรงและสาเหตุ แต่หากได้รับการรักษาและฟื้นฟูที่ถูกต้องกับผู้เชี่ยวชาญ ผู้ป่วยจะสามารถกลับมาแข็งตัวและร่วมเพศได้ภายใน 1-2 สัปดาห์ไม่แพ้หนุ่มวัย 20-30 ปี