คอลัมน์ “เสพสม”

เสพสมบ่มิสม 11/11/57

เรียนคุณหมอ ดร.โอ ที่เคารพ

ผมเป็นแฟนประจำอ่านคอลัมน์ของคุณหมอ ดร.โอ มานานแล้ว ชอบอ่านมากมีสาระสิ่งที่ควรรู้ต่าง ๆ มากมายทั้งในเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ประจำวันและนานาสารพันเกี่ยวกับการเสริมความสุขในการมีเพศสัมพันธ์ทั้งของชายและหญิงรวมไปถึงการตอบปัญหาที่มีผู้ถามมาในเรื่องต่าง ๆ ในทุกเพศทุกวัยชายและหญิง ผมตอนนี้อายุ 49 ปี มีครอบครัวแล้ว สุขภาพร่างกายโรคประจำตัวไม่มี แต่มีปัญหาในเรื่องการหลั่งเร็วเป็นมาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นยังไม่แต่งงาน แต่ก็ไม่เคยเข้ารับการรักษา คิดว่าคงจะหายไปได้เมื่อมีครอบครัว มาตอนนี้กลับมีปัญหามากขึ้นไปอีก นอกจากหลั่งเร็วแล้วยังมีอาการอวัยวะไม่แข็งตัวหรือแข็งตัวได้ไม่เต็มที่จนสอดใส่ไม่ได้เลยในบางครั้ง ผมคิดว่าหากปล่อยเนิ่นนานไปอาการจะเกิดขึ้นมากไปกว่านี้แน่ ๆ เลย ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องเข้ารับการรักษาแก้ไขอย่างจริงจัง ผมจึงมาขอรับคำปรึกษาแนวทางแก้ไขจากคุณหมอ ดร.โอ หรือจะต้องไปรับการรักษาที่ไหน โรงพยาบาลประจำจังหวัดรักษาได้หรือไม่ หรือจะต้องไปที่ไหนขอได้โปรดแนะนำด้วย

ด้วยความเคารพ
สน.49
ตอบ คุณ สน.49


อายุ 49 ปี มีปัญหาด้านหลั่งเร็วแต่ไม่เคยรักษาเลยถึงมีภรรยาและมีบุตรแล้วก็ยังหลั่งเร็วอยู่ บอกได้ชัดว่าอาการหลั่งเร็วที่เรียกว่าพีอี คำเต็มว่า Premature ejaculation คำแปล Premature แปลว่า ก่อนกำหนด เช่น กำหนดในใจหรือตั้งใจจะหลั่งเมื่อร่วมได้ 10 นาที แต่ผลกลับปรากฏว่า รวมได้แค่ 1/2 นาที ก็กลั้นไม่อยู่ มีความเสียวสุดจะอดกลั้นคุมการหลั่งไม่ได้ จึงเป็นการหลั่งก่อนกำหนด การสอดใส่เข้าและออกจนหลั่งจะใช้เวลา 5-10 นาที ถือได้ว่าก็อยู่ในเกณฑ์ปกติเป็นเวลาที่ยอมรับได้ทั้งชายและหญิง ชายบางคนหลั่งเร็วมากคือยังไม่ได้สอดใส่แค่เล้าโลมลูบคลำก็อดกลั้นไม่อยู่ มีการหลั่งน้ำอสุจิแล้วเป็นแบบที่ต้องใช้การรักษาอย่างอดทนการร่วมเพศ 5 ถึง 10 นาที หากใช้ความอ่อนโยน นุ่มนวลจะช่วยให้หลั่งช้าได้หากรีบร้อนเร่งทำหักโหมก็มีส่วนทำให้หลั่งเร็วเพิ่มขึ้น แต่การรักษาจะมียาช่วยควบคุมระบบประสาทให้สั่งงานเข้มแข็งขึ้นจนสามารถอดกลั้นการหลั่งได้

ชายที่อดกลั้นการหลั่งไม่ได้บ่อย ๆ จะเกิดการแพ้มวยด้านเพศสัมพันธ์คือใจแพ้แต่ยกแรก จนถึงเข็ดขยาดการมีเพศสัมพันธ์กับเพศหญิง ไม่กล้าเข้าใกล้ ไม่กล้าแม้แต่จะคิดเมื่อเป็นซ้ำซากจะมีอาการอ่อนตัวตามมาเกิดอาการอีดีเพิ่มขึ้น เมื่อได้รับการรักษาแบบมาตรฐานจะเพิ่มความมั่นใจ ภูมิใจตนเอง ชายหลั่งเร็วหลายคนเปลี่ยนเป็นชายหลั่งช้าจนเป็นชายที่ภาคภูมิใจตนเองสมชายชาตรีที่มั่นใจสุด ๆ ทางเพศสัมพันธ์ คือ คุมให้หลั่งก็ได้ไม่หลั่งก็ได้

จากปัญหาที่เล่ามานั้น คุณมีอาการของพีอีแน่นอนเป็นอีดีตามมาจากการมีอาการพีอีหลั่งเร็วมานานต้องรักษาทั้งสองอาการ การรักษาอาการพีอีและอีดี (โรคอ่อนตัว) รักษาได้ตามโรงพยาบาลเอกชน คลินิกวัยทอง โรงพยาบาลของรัฐทุกแห่งค่ารักษาแตกต่างกัน นานแค่ไหนก็ขึ้นกับสาเหตุของโรคที่ทำให้เกิดอาการพีอีและอีดี การใช้ยาเฉพาะกิจสำหรับอีดีจะต้องได้รับการตรวจจากแพทย์ก่อนจึงจะใช้ยาได้ จำเป็นต้องรักษาร่วมกันไปให้ระวังอย่าคิดเข้าข้างตนเองว่าผู้หญิงเสร็จแล้ว ความจริงคุณนั่นแหละที่เสร็จฝ่ายเดียวหากไม่รีบปรับการรักษาเสียตั้งแต่วันนี้

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯ ได้ที่เบอร์ 08-1133-3068, 08-1814-5441 และ 08-5109-0678 เว็บไซต์ www.meetdoctoro.com

ดร.โอ สุขุมวิท 51